Thông qua dữ liệu và báo cáo của Nanigans thì lợi nhuận quảng cáo Facebook trên iOS cao hơn 18 lần so với quảng cáo Facebook trên Android. Thậm chí, quảng cáo trên Android còn có chi phí cao hơn những gì thu được.
Dữ liệu cho thấy trên máy tính để bàn, trong năm vừa qua tỉ lệ người dùng click vào quảng cáo đã lên tới 375%. Tỉ lệ lợi nhuận/vốn đầu tư đã lên tới 152%.
Nhưng thông tin về mảng di động mới gây bất ngờ nhiều hơn cả: “Trong 3 quý đầu của 2013, doanh thu trên mỗi cú click của iOS lớn hơn 6,1 lần so với Android, và tỉ lệ lợi nhuận/đầu tư trên iOS cao hơn 17,9 lần so với Android”.
Rõ ràng, các doanh nghiệp đang có những cơ hội rất lớn khi bước chân vào thị trường di động. Điều đáng nói là cơ hội trên iOS lớn hơn nhiều so với Android.
Android không những thu về ít tiền hơn so với iOS mà thậm chí còn thường khiến các nhà đầu tư chịu lỗ. Quảng cáo trên iOS giúp các nhà đầu tư thu lại được 162% số tiền mà họ bỏ ra, trong khi quảng cáo trên Android có chi phí cao hơn 10% so với những gì mà các nhà quảng cáo thu được.
Nanigans không đưa ra lý do dẫn tới tình trạng này, song Venture Beat đã nhanh chóng khẳng định rằng cội rễ của vấn đề chính là thử thách mà Android đã gặp phải trong nhiều năm: “người dùng ‘cấp thấp’ hơn so với người dùng của iOS”.
Theo trang tin này, “nói một cách cực kỳ thẳng thắn, những người sở hữu iPhone kiếm được nhiều tiền hơn và tiêu xài nhiều hơn những người sở hữu Android”.
Phó chủ tịch cấp cao của Nanigans, ông Dan Slagen khẳng định rằng trong khi sự khác biệt giữa iOS và Android trên các mảng khác như game và thương mại điện tử không rõ rệt như mảng quảng cáo, “người dùng iPhone đơn giản là có giá trị hơn”.
“Quảng cáo trên iPhone tốn hơn, và lý do là vì chi phí hoàn toàn xứng đáng. Chúng tôi không đi tìm khách hàng đến-rồi-đi, chúng tôi muốn đầu tư lâu dài”.
Dương Linh
( Theo Venturebeat )