Quảng cáo trực tuyến & Nỗ lực thắt chặt vi phạm bản quyền của các “ông lớn”

Quảng cáo trực tuyến & Nỗ lực thắt chặt vi phạm bản quyền của các “ông lớn”

Những “đại gia” quảng cáo trực tuyến như AOL, Condé Nast, Google, Microsoft, Yahoo, 24/7 Media, Adtegrity, và SpotXchange đang bắt tay nhau trong nỗ lực chống lại tình trạng vi phạm bản quyền và bán hàng giả trực tuyến ngày càng lan rộng.

Cùng với sự đồng thuận của chính quyền Ông Obama, các công ty lớn về quảng cáo trực tuyến như AOL, Condé Nast, Google, Microsoft, Yahoo, 24/7 Media, Adtegrity và SpotXchange đang gấp rút hoàn thiện một bản kế hoạch chung chống lại tình trạng vi phạm bản quyền & bán hàng giả trực tuyến. Kế hoạch này là sự đồng thuận, phối hợp từ phía các công ty cùng chính quyền, theo đó, nó cho phép người giữ bản quyền có thể yêu cầu một mạng quảng cáo phải chấm dứt cung cấp quảng cáo cho những website kinh doanh sản phẩm giả mạo hoặc vi phạm bản quyền.

Ví dụ về “cuộc chiến” chống vi phạm trên có thể kể đến vụ việc của Walt Disney Studios vừa qua. Khi bộ phim “bom tấn” Iron Man 3 của hãng ra mắt công chúng, nó đã bị phân phối bất hợp pháp trên một trang web trực tuyến. Ngay lập tức, Walt Disney Studios đã có động thái yêu cầu mạng AOL- đơn vị được xác định đang phân phối các quảng cáo cho website trên phải ngừng ngay việc phát hành quảng cáo về sản phẩm này trên website. Và cũng ngay lập tức, AOL đã thêm website trên vào sổ đen và ngừng cung cấp dịch vụ quảng cáo.

quang-cao-truc-tuyen-no-luc-that-chat-vi-pham-ban-quyen-cua-cac-ong-lon-hanoi-aptech

Kế hoạch trên hiện đang được đánh giá là có tính khả thi cao bởi thực tế cho thấy, hầu hết các trang web đều dựa vào quảng cáo để tạo ra doanh thu. Chính vì vậy, việc cắt giảm quảng cáo là “đòn trừng phạt” hữu hiệu và có sức nặng với các website. Động thái tích cực của các công ty và chính phủ trong vấn đề này rõ ràng đang phát triển đúng hướng, thúc đẩy một cách tích cực việc chống lại nạn vi phạm bản quyền và sản phẩm giả mạo.

Dương Linh
( Dịch & Tổng hợp theo pcworld.com )