Những smartphone “nóng” nhất trong năm 2013

Trong năm 2013 này đây, cuộc đua smartphone sẽ bước vào giai đoạn gây cấn hơn và người dùng chắc chắn sẽ được thấy những sản phẩm tốt hơn rất nhiều. Dưới đây là danh sách những smartphone sẽ làm mưa làm gió trên thị trường di động trong năm nay.

Blackberry Z10

Ảnh minh họa

BlackBerry 10 được xem là cứu cánh và con bài cuối cùng của BlackBerry quyết định tương lai cho hãng điện thoại nổi tiếng một thời của Mỹ này. Những kỳ vọng mà giới công nghệ đặt cho BlackBerry 10 là rất lớn và mong rằng BlackBerry sẽ không một lần nữa khiến người dùng thất vọng. BlackBerry 10 được trang bị hệ điều hành Rim hoàn toàn mới cùng với màn hình cảm ứng.

Dưới đây là một số thông tin về sản phẩm:

•Màn hình HD 4.2-inch

•Dung lượng lưu trữ16GB

•Camera 8MP

•RAM 2GB

•NFC

•4G/LTE

•Pin dung lượng 1800mAh

Samsung Galaxy S4

Ảnh minh họa

Samsung Galaxy S3 là một thành công ngoài sức mong đợi của Samsung khi mẫu điện thoại này đưa hãng điện tử Hàn Quốc lên ngôi vị đứng đầu trong thị trường smartphone. Người dùng chưa bao giờ háo hức mong chờ sự ra mắt của Samsung Galaxy S4 như lúc này vì Galaxy S3 đã khá hoàn hảo tính đến thời điểm hiện tại, nên Galaxy S4 chắc chắn sẽ sở hữu nhiều tính năng cao cấp và hoàn hảo hơn S3 rất nhiều.

Các thông số cơ bản:

•Bộ vi xử lý: Exynos 5 Octa 8 lõi tốc độ 1.8GHz

•Màn hình 5-inch 440 ppi có thể chơi video full HD

•RAM 2GB

•Camera sau 13 MP với khả năng quay video HD 1080p

•Camera trước 2- MP với khả năng quay videoHD720p

•Sạc không dây chuẩnQi .

•Không có nút vật lý

•Hệ điều hành Android Jelly Bean 4.2.1

iPhone thế hệ tiếp theo

Kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt tới nay, iPhone luôn là smartphone được mong chờ nhất. Trong năm 2012, sự xuất hiện của iPhone 5 không quá khác so với những gì được dự đoán nhưng vẫn nhận được sự hài lòng của người dùng cũng như doanh số cao ngất ngưỡng.

Ảnh minh họa

Trong năm nay Apple khó có thể tung ra một phiên bản iPhone 6 được nâng cấp hoàn toàn so với iPhone 5 nhưng sự xuất hiện của iPhone 5S gần như là chắc chắn. iPhone 5S dự đoán sẽ có thiết kế tương tự như iPhone 5 nhưng nhiều màu sắc hơn, camera tốt hơn và đặc biệt là lớp vỏ chắc chắn hơn. Còn khá sớm để có câu trả lời cho thế hệ iPhone tiếp theo này và Apple luôn biết cách gây sự tò mò cho người dùng.

Samsung Galaxy Note III

Ảnh minh họa

Galaxy Note III sẽ là thiết bị lai smartphone và tablet thứ ba của Samsung. Những tin đồn đầu tiên cho biết màn hình của Galaxy Note III sẽ có kích cỡ lớn hơn người tiền nhiệm hay tối thiểu là 6 inch. Nó chỉ nhỏ hơn 1 inch so với máy tính bảng Kindle Frire HD. Cũng có nguồn tin cho rằng bộ vi xử lý của máy cũng giống như Galaxy S IV.

Sony Xperia Z

Ảnh minh họa

Xperia Z chạy trên phiên bản hệ điều hành Android mới nhất và máy được trang bị màn hình Reality Display full HD với công nghệ tương tự như dòng tivi của Sony, camera 13-megapixel, phần thân chống nước và bụi, lớp vỏ chống xước và bộ vi xử lý lõi tứ.

Huawei Ascend Mate

Hãng điện thoại Trung Quốc Huawei đã chính thức ra mắt smartphone với màn hình “khủng” kích thước 6,1 inch Ascend Mate tại triển lãm CES 2013. Như vậy, Ascend Mate đã soán ngôi điện thoại có màn hình lớn nhất của Samsung Galaxy Note II (màn hình 5,5 inch).

Ảnh minh họa

Huawei Ascend Mate được trang bị bộ xử lý lõi tứ Hi-Silicon K3V2 + Intel XMM6260 xung nhịp 1,5 GHz, 2 GB RAM cùng màn hình 6,1 inch độ phân giải 720×1.280 pixel và kính chống trầy Gorilla Glass. Bên cạnh đó, thiết bị sẽ chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean cùng giao diện người dùng có tên gọi “Emotion UI”.

LG Optimus G Pro

Ảnh minh họa

Tiếp tục xu hướng smartphone màn hình rộng của năm 2013, LG dự kiến trình làng Optimus G Pro tại sự kiện MWC được tổ chức tại Barcelona vào tháng tới. Những thông số kỹ thuật đã được tiết lộ đó là: bộ vi xử lý Snapdragon 1.7GHz, camera 13-megapixel, pin dung lượng lớn 3000mAH, và phiên bản hệ điều hành Android mới nhất, Jelly Bean 4.1.

HTC M7

Ảnh minh họa

Mặc dù trong năm qua HTC đã tung ra khá nhiều smartphone tuyệt vời như HTC one X hay HTC 8X, tuy nhiên sự suy giảm lợi nhuận vẫn đeo bám hãng. Vào cuối năm 2012 HTC đã cho ra mắt HTC Droid DNA nhằm cứu vớt lại một năm không mấy thành công của mình, các tính hiệu khả quan dần xuất hiện khi HTC Droid DNA nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng cũng như giới công nghệ.

Tiếp tục đà đang lên đó, HTC dự định sẽ tung ra HTC M7 vớimàn hình cảm ứng Full HD trên 5 inch, chíp 4 nhân mạnh mẽ và thiết kế nhôm nguyên khối trong năm 2013. Mong rằng mẫu smartphone cao cấp này sẽ giúp HTC lấy lại phong độ và đẳng cấp của mình.

iPhone giá rẻ?

Ảnh minh họa

Một số tin đồn gần đây cho rằng Apple sẽ tung ra một iPhone giá rẻ trong năm nay và sử dụng những nguyên liệu rẻ hơn. Tờ Bloomberg và WSJ đều cho rằng chiếc điện thoại này sẽ được bán với giá từ 99 USD đến 149 USD

ZTE Grand S

ZTE Grand S là một siêu phẩm khác xuất hiện tại CES 2013. Grand S được trang bị màn hình 5 inch Full HD giống bộ đôi Xperia Z và ZL của Sony, mật độ điểm ảnh cao 441 ppi là ưu điểm của sản phẩm. Máy cũng chạy Android 4.1 với chip lõi tứ Snapdragon S4 Pro với tốc độ lên tới 1,7 GHz, đi kèm RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16GB và có thể mở rộng tối đa lên đến 32GB bằng thẻ nhớ microSD. Máy tích hợp công nghệ âm thanh của Dolby Digital. Camera ở mặt sau có độ phân giải 13 megapixel, camera trước 2 megapixel.

Điện thoại mới của Lenovo mỏng hơn cả iPhone 5

Khác với các hãng khác Lenovo trang bị cho smartphone của mình chip xử lý lõi kép Atom Z2580 của Intel, chip này sử dụng công nghệ siêu phân luồng với xung nhịp lên đến 2 GHz. Màn hình của K900 có kích thước 5,5 icnh độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh là 400 ppi.

Ảnh minh họa

Camera sau của K900 sử dụng cảm biến Exmor R BSI có độ phân giải 13 megapixel với khẩu độ f/1.8 lớn nhất trong các smartphone hiện nay. Máy có RAM 2 GB bộ nhớ trong chưa rõ nhưng có thể mở rộng bằng thẻ nhớ lên đến 32 GB. Sản phẩm chạy hệ điều hành Android 4.2.

Lumia 940

Sự xuất hiện của Nokia Lumia 920 đã thổi một làn gió mới đầy sức sống vào tình hình kinh doanh ảm đạm của hãng điện thoại Phần Lan Nokia. Nokia Lumia 920 được trang bị những công nghệ được xem là tiên tiến nhất thị trường hiện nay cùng hệ điều hành Windows Phone 8 và nhận được sự đón chào nồng nhiệt từ người dùng.

Ảnh minh họa

Trong năm 2013 này, người thừa kế Nokia Lumia 920 là Lumia 940 sẽ được cho ra mắt, đây chắc chắn là một chiếc điện thoại hoàn hảo hơn Lumia 920 và dự đoán sẽ được trang bị lớp vỏ carbon siêu bền cùng với màn hình chất lượng cao hơn.