Facebook và chiến dịch “3 mục tiêu” dẹp sạch nạn câu like

Người dùng Facebook dù rất khó chịu nhưng dường như hoàn toàn bất lực trước nạn câu like, chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội này. Và cuối cùng, Facebook đã có những động thái mạnh mẽ nhằm đẩy lùi vấn nạn này, trả lại cho người dùng trạng thái News Feed cá nhân mang tính chia sẻ thật sự.

Facebook và chiến dịch “3 mục tiêu” dẹp sạch nạn câu like-1

Mục tiêu 1- Các Page câu like

Các địa chỉ câu like thường xuyên đăng ảnh, các nội dung có ý nghĩa không phù hợp, giật tít sai sự thật nhằm câu like và lượng share một cách bừa bãi. Những Page như thế là nguyên nhân đẩy lùi nhiều nội dung, các bài chia sẻ có ý nghĩa bị chìm vào quên lãng giữa quá nhiều thông tin rác. Và đây là mục tiêu đầu tiên Facebook hướng tới trong chiến dịch làm “sạch” News Feed.

Mục tiêu 2- Nội dung dạng spam

Các trang có nội dung giống nhau, lặp đi lặp lại sẽ nhanh chóng bị Facebook loại bỏ. Người dùng Facebook có thói quen like và chia sẻ một cách khá “dễ tính”, vì vậy, các nội dung dạng spam sẽ tác động không nhỏ tới tiến trình trôi tin trên News Feed của người dùng, khiến nhiều thông tin quan trọng khác bị bỏ lỡ.

Mục tiêu 3- Liên kết dạng spam

Hiện nay, có khá nhiều thông báo tại News Feed chứa các liên kiết dẫn tới những nội dung khác nhau, đa phần là quảng cáo và thậm chí là chứa malware gây hại. Khi các liên kết này được chia sẻ tràn lan, sẽ tạo thành nguy cơ không nhỏ cho người dùng. Sắp tới, Facebook sẽ hạn chế tối đa các liên kết dạng này.

Dương Linh
Theo Facebook