Xu hướng các sản phẩm máy tính trong năm tới tại CES 2014

Xu hướng thiết kế máy tính ngày nay khác xa so với trước kia, máy tính ngày nay luôn được hướng đến các tiêu chí: mỏng hơn, nhẹ hơn và thời gian dùng pin được lâu hơn

 

Xu hướng các sản phẩm máy tính trong năm tới tại CES 2014

Xu hướng phát triển máy tính trong một vài hội chợ CES gần đây thường tập trung vào các xu hướng đột phá như máy tính siêu mỏng Ultrabook, màn hình cảm ứng, máy tính bảng. Có lẽ trong hội chợ CES 2014 sắp tới, dự kiến không có xu hướng máy tính nào mới, thay vào đó có thể sẽ xuất hiện các cải tiến của các xu hướng gần đây tập trung vào công nghệ mới và ít tốn kém hơn.

Máy tính chạy Chrome OS

 

Xu hướng các sản phẩm máy tính trong năm tới tại CES 2014  -2

Máy tính chạy Chrome OS đang có khả năng phát triển thành xu hướng mới bởi những đột phá trong cộng nghệ điện toán đám mây (Những công việc trước kia tưởng chừng sẽ phải làm trên máy tính giờ đây đã có thể làm trực tuyến) cùng giá thành cực rẻ. Người dùng chỉ phải chi trả khoảng 190$ đến 220$ để sở hữu một chiếc máy tính xách tay chạy Chrome OS.

Tại CES 2014, chúng ta có thể sẽ được thấy thêm một ít mẫu Chromebook hoặc desktop Chrome OS mới với vi xử lí mạnh hơn, nhiều kích cỡ màn hình hơn, kiểu dáng đa dạng và mức giá thì tất nhiên vẫn sẽ nằm ở tầm thấp.

Máy tính hybrid và convertible

Xu hướng các sản phẩm máy tính trong năm tới tại CES 2014 - 3

Kể từ khi phát hành Windows 8, các máy tính hybird liên tục phát triển và ra mắt người dùng các mẫu mới trở thành một trong những xu hướng máy tính rất phát triển trong thời gian gần đây.

Các máy Steambox

Xu hướng các sản phẩm máy tính trong năm tới tại CES 2014  - 4
Đây là một thứ rất đáng chờ đợi trong những ngày đầu năm mới. Steambox là dòng máy tính chơi game do Valve phát triển và chúng chạy hệ điều hành nguồn mở Steam OS dựa trên Debian Linux. Valve hứa hẹn rằng bắt đầu từ năm 2014 sẽ có nhiều máy SteamOS để chúng ta lựa chọn, và chúng sẽ được sản xuất bởi nhiều hãng khác nhau.

Dương Linh
Theo CNET