Vì sao Apple nên làm mới biểu tượng của mình?

Biểu tượng mới đầy màu sắc xuất hiện vào sự kiện ngày 7/3 của Apple vẫn là chủ đề gây tranh cãi trong giới công nghệ? Phải chăng Apple đang muốn thay đổi logo quen thuộc của mình? Dưới đây là 5 lý do khả quan nhất để giải thích cho quyết định của Apple.

Đã 1 tuần trôi qua từ sự kiện trình làng iPad mới vào ngày 7/3, và cũng lần đầu tiên, biểu tượng mới với đầy màu sắc của Apple được xuất hiện, tuy nhiên Apple vẫn giữ im lặng về biểu tượng mới của mình.
 
Nếu sự thật, Apple đang có ý định thay đổi biểu tượng cũ sang biểu tượng mới, thì dưới đây là 5 lý do khả quan và có vẻ hợp lý nhất để giải thích cho quyết định này của “quả táo”.
 
Tim Cook đang muốn thoát dần khỏi cái bóng của Steve Jobs
 
Chắc chắn rằng sau sự ra đi đột ngột của Steve Jobs vào tháng 10 năm ngoái, thì tầm ảnh hưởng và uy tín của ông tại “quả táo” vẫn còn rất lớn, và để tiếp tục nắm quyền tại Apple, Tim Cook cần phải làm điều gì đó để thoát ra khỏi cái bóng rất lớn này.
 
Tim Cook đang muốn tìm cách để thoát ra khỏi cái bóng quá lớn mà Steve Jobs để lại?
 
Và cách hiệu quả nhưng đơn giản nhất để thực hiện điều đó là một logo mới, khi logo đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc khẳng định vị thế và thương hiệu của một tập đoàn lớn như Apple.
 
Với biểu tượng mới, thay vì biểu tượng cũ đã quen thuộc, Tim Cook sẽ phát đi tín hiệu rằng mình đã sẵn sàng để thay đổi, để làm mới Apple và thoát khỏi cái bóng mà Steve Jobs đang để lại tại tập đoàn này và tạo nên những điều hoàn toàn mới mẻ. 
 
Logo mới cũng đồng nghĩa với việc báo hiệu một thời kỳ mới bắt đầu, thời kỳ “hậu Steve Jobs”.
 
Logo hiện tại đã có 14 năm tuổi
 
Logo hiện tại đã được Apple sử dụng từ năm 1998 cho đến nay,  một thời gian khá dài cho logo của một tập đoàn lớn như Apple. Nếu so với Microsoft, hãng khổng lồ phần mềm vẫn thường xuyên thay đổi và làm mới biểu tượng Windows của mình, thì Apple cũng hoàn toàn có thể làm điều tương tự.
 
Apple có thói quen thay đổi logo sau một thời gian sử dụng
 
Bên cạnh đó, Apple cũng không áp dụng một kiểu logo trong thời gian quá dài, mà vẫn  thường có thói quen thay đổi logo mới sau khoảng thời gian từ 14 đến 20 năm. Do vậy, đây cũng được xem là thời điểm thích hợp để Apple tìm kiếm cho mình một biểu tượng mới để thay thế.
 
Microsoft đơn giản hóa biểu tượng Windows, Apple muốn làm điều ngược lại
 
Luôn được xem là “đối thủ không đội trời chung”, hẳn không quá gì bất ngờ nếu Apple quyết định là một điều gì đó ngược lại với quyết định của Microsoft.
 
Logo của Windows 8 đã được đơn giản hóa đến mức tối đa
 
Mới đây, Microsoft đã trình làng biểu tượng mới của hệ điều hành Windows 8, trong đó đã đơn giản hóa tối đa biểu tượng cửa sổ trên Windwos 8 thành những ô vuông đơn giản. Biểu tượng mới này của Windows đã bị nhiều người đánh giá là buồn tẻ và đơn điệu.
 
Và dĩ nhiên, nếu muốn làm điều gì đó ngược lại với Microsoft, không gì có thể hoàn hảo hơn việc làm cho biểu tượng của Apple trở nên đa sắc màu hơn, thay vì biểu tượng màu trắng đơn giản như trước đây.
 
Biểu tượng mới, định hướng cho công nghệ tương lai
 
Apple là hãng công nghệ luôn tiên phong và tạo ra những cuộc cách mạng (iPod, iPhone, iPad và MacBook Air là minh chứng cho điều này), bên cạnh đó, hãng luôn ẩn dấu những thông điệp bên trong các sản phẩm hay các biểu tượng liên quan.
 
Liệu các sản phẩm mới của Apple sẽ được trang bị những công nghệ chưa từng có?
 
Với biểu tượng mới đầy màu sắc, nhiều người tin rằng Apple đang nhằm ám chỉ đến thông điện về những sản phẩm mới có chất lượng màn hình đẹp mắt, với màu sắc tươi sáng hơn, mà rất có thể đó sẽ là những sản phẩm được trang bị màn hình công nghệ 3D, độ phân giải 4K (4096×3112), hay thậm chí hỗ trợ cả máy chiếu laser 3D trên sản phẩm của mình trong tương lai.
 
Với một hãng luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ như Apple, rất có thể điều này sẽ trở thành sự thật trong tương lai không xa.
 
Đơn giản, đó chỉ là một sự làm mới mình của Apple
 
Bỏ qua những suy luận và dự đoán phức tạp thì lý do đơn giản nhất để Apple có sự thay đổi về biểu tượng của mình chỉ bởi lẽ Apple cảm thấy cần phải làm mới mình, bắt đầu từ logo của hãng. 
 
Phải chăng, đơn giản Apple chỉ đang muốn thay đổi mình?
 
Ngay khi nhìn thấy biểu tượng đầy màu sắc mới xuất hiện trên sâu khấu trong sự kiện ngày 7/3, nhiều người đã phải thừa nhận rằng biểu tượng mới này trông đẹp mắt và hấp dẫn hơn so với biểu tượng màu trắng quen thuộc của Apple trước đây.
 
Tuy nhiên, tất cả những điều kể trên chỉ là những suy luận và dự đoán, dựa vào đó để chỉ ra rằng Apple có những lý do chính đáng và phù hợp để thay đổi mẫu logo quen thuộc. Tuy nhiên, liệu Apple có thực sự thực hiện điều đó hay không vẫn là một câu hỏi lớn, bởi lẽ bản thân Apple chưa đưa ra bất kỳ thông báo hay bình luận nào về sự việc này.
 
Theo Dân Trí.