Tin quốc tế nổi bật trong tuần từ 14 – 20/2/2011

 
Tuần rồi có sự kiện MWC 2011 diễn ra ở Barcelona; Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gặp gỡ, ăn tối, trao đổi với các CEO của một số công ty công nghệ cao…

1. Sự kiện MWC (Mobile World Congress) 2011 diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha). Tại đây, các nhà sản xuất giới nhiệu nhiều máy tính bảng, điện thoại, bộ xử lý

2. CEO Apple, Facebook được xếp ngồi cạnh Tổng thống Mỹ Obama trong bữa ăn tối: Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gặp gỡ với các CEO của một số công ty công nghệ cao, bao gồm Steve Jobs của Apple và Mark Zuckerberg của Facebook, trong một bữa ăn tối hôm thứ Năm 17/2/2011 (giờ Mỹ) tại Silicon Valley.Tình trạng sức khỏe được giấu kín không ngăn CEO Apple tham dự bữa tối của các CEO công nghệ Mỹ với Tổng thống Obama.
 

3. CEO Nokia: Không có chuyện bán Nokia cho Microsoft: Mặc dù thỏa thuận với Microsoft về Windows Phone có ảnh hưởng sâu rộng, ông Elop – CEO của Nokia – bác bỏ tin đồn rằng sắp xảy ra chuyện Microsoft mua lại Nokia. Khi nhận được một cuộc gọi từ ông Elop về thỏa thuận mới giữa Nokia và Microsoft, CEO Intel Paul Otellini đã sử dụng một từ mà CEO Yahoo Carol Bartz "thường xuyên sử dụng".
 

4. Bill Gates tích cực bán cổ phiếu của Microsoft: Trong tháng 2/2011, Bill Gates đã bán 10 triệu cổ phiếu của Microsoft. Trong năm vừa rồi, ông đã chia tay với 90 triệu cổ phiếu, cắt giảm đi 13% tỷ lệ cổ phiếu của mình tại Microsoft.
 

5. Điện toán mây làm biến đổi cách phòng chống virus?: Nhiều ý kiến cho rằng khi điện toán mây trở nên đại trà thì các giải pháp bảo mật và phòng chống virus chạy trên máy tính cá nhân sẽ sớm lâm vào cảnh "chợ chiều".
 

6. Intel giới thiệu chip 6 nhân Core i7-990X: Intel đã bắt đầu xuất xưởng bộ xử lý Core i7-990X Extreme 6 nhân, được hãng xem là bộ xử lý có tốc độ nhanh nhất của máy tính để bàn từ trước đến nay. Bộ xử lý Core i7-990X thuộc họ Westmere với tốc độ 3,46GHz, được thiết kế dành cho các máy tính chơi game. Intel cho biết đến giữa năm 2011 sẽ tung ra chip Xeon 10 lõi. Không kém cạnh, AMD tiết lộ sẽ tung ra chip máy chủ Bulldozer trong quý 3/2011.
 

7. Casio sáng chế đồng hồ đeo tay "ăn ý" với ĐTDĐ: Casio đã sáng chế chiếc đồng hồ đeo tay có thể tắt tiếng điện thoại khi chủ nhân vỗ nhẹ 2 lần vào đồng hồ. Casio cho biết, cần phải có Bluetooth Low Power và ứng dụng tương thích để sử dụng đồng hồ hiển thị e-mail và nhiều thứ khác trên ĐTDĐ.
 

8. 5 cách đơn giản tăng cường bảo mật trong Windows 7: Máy tính chạy Windows 7 của bạn đã được bảo vệ tới đâu? Bài viết này hướng dẫn bạn tận dụng những tính năng bảo mật tích hợp sẵn trong Windows 7 để PC của bạn được an toàn hơn.
 

9. Chính quyền Mỹ chuẩn bị chuyển sang dùng điện toán mây: Chính phủ Mỹ đã chuẩn bị kế hoạch chuyển bộ máy nhà nước sang sử dụng điện toán mây với hy vọng sáng kiến này sẽ tiết kiệm đáng kể cho ngân sách và nâng cao hiệu quả quản lý. Ở CHLB Nga, Thủ tướng Vladimir Putin lệnh Chính phủ nước này đến tháng 6/2011 phải đảm bảo các quan chức Nga "có" chữ ký số, từ tháng 1/2012 tiến tới sử dụng quy trình xử lý văn bản bằng phương thức điện tử…
 

10. "Top 50" công ty sáng tạo nhất thế giới 2011: Các công ty Nga Yandex và Kaspersky Lab đã lọt vào danh sách 50 công ty sáng tạo nhất thế giới do tạp chí Fast Company của Mỹ xét chọn, "sáng tạo hơn" cả Microsoft và Cisco Systems.