Thị trường game cho di động đạt 10 tỷ USD vào năm 2014

Theo một báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Futursource, thị trường cho game di động sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2014.

Gian hàng trực tuyến App Store của Apple, không bao gồm doanh số iPad, được dự báo sẽ đạt lợi nhuận 1,7 tỷ USD trong năm nay. Trong số này có khoảng 30% là game cho điện thoại di động.

Futursource còn cho biết, việc thanh toán trong ứng dụng là yếu tố quyết định trong sự tăng trưởng lợi nhuận của nghành công nghiệp game di động.

"Không nghi ngờ gì nữa, những game được trả tiền cho ứng dụng đang dẫn đầu doanh thu từ game. Dự đoán của chúng tôi chỉ ra rằng những game dựa trên nền tảng ứng dụng sẽ chiếm khoảng 95% tổng lợi nhuận game cho điện thoại di động vào năm 2014 bất chấp sự buồn tẻ của các game dựa trên ứng dụng miễn phí đang có mặt trên thị trường”, Patrik Pfandler, nhà phân tích thị trường của Futuresource cho biết.

Sự lớn mạnh của việc thanh toán trong ứng dụng là một yếu tố chìa khóa trong thành công thương mại của các game ứng dụng.

Trong giai đoạn đầu, chúng ta thấy sự tăng trưởng của loại hình kinh doanh miễn phí khi game được tải về không mất tiền, tuy nhiên, người chơi sau đó nếu thích thì họ sẽ phải đóng tiền để được thưởng thức toàn bộ trò chơi.

Sự phát triển nhanh của thị trường smartphone là nguyên nhân đầu tiên cho sự bùng nổ của thị trường game di động và các ứng dụng.

Với màn hình cảm ứng chất lượng cao, vi xử lý mạnh mẽ, khả năng đồ họa được nâng cấp, bộ nhớ lớn…đã góp phần mang đến sự trả nghiệm game tốt hơn cho người dùng.

Thành Trung