Nút “Want” của Facebook đã hoạt động bình thường

Như tin đã đưa, Facebook hiện đang dự định trình làng một tính năng mới toanh – nút “Want” – cho phép người dùng đánh dấu những sản phẩm “ảo” mà họ quan tâm theo cách tương tự mà người dùng thể hiện tình cảm của họ với các status, comment về sản phẩm qua nút “Like”.

 


Theo nhà phát triển web Tom Waddington thì ông đã phát hiện ra nút “Want” được Facebook âm thầm bổ sung vào bảng mã Javascript ; tuy nhiên khi ông sử dụng đoạn mã này để đưa nút “Want” vào blog cá nhân của mình thì trang nội dung sẽ hiển thị lỗi vì chưa được hãng kích hoạt.

Tuy nhiên, mới đây, trả lời trang tin Mashable, Tom cho biết tính năng mới này đã được Facebook kích hoạt một cách âm thầm. Ông đã thử nhúng đoạn mã này vào blog cá nhân của mình thêm một lần nữa và thật bất ngờ đoạn mã đã chuyển từ một thông báo lỗi (như lần thử nghiệm trước của Tom) sang một nút “Want” mà người dùng có thể click vào tương tự như nút “Like” và “Subscribe”.

“Tính năng mới này được cập nhật vào tuần trước, và chắc chắn nó còn được nhóm phát triển của Facebook nghiên cứu, phát triển thêm”, Waddington cho biết. “Và điều này cũng cho chúng ta thấy rằng đây là một dự án tiềm năng, được Facebook chú trọng phát triển trong tương lai chứ không phải là một “đứa con bị bỏ rơi” của hãng”.

Tuy nhiên, vẫn chưa có thông báo chính thức nào từ Facebook về tính năng mới này.

Facebook và tham vọng trong lĩnh vực “social commerce” (thương mại trên mạng xã hội)

Bên cạnh việc phát hiện ra nút “Want”, Tom Waddington còn cho biết thêm rằng mình đã khám phá ra hàng loạt đoạn mã (code) khác cho thấy tham vọng của mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong lĩnh vực thương mại trên không gian của mạng xã hội.

“Trên thực tế, việc những đoạn mã của Facebook chứa tham chiếu đến “ socialcommerce” (thương mại trên mạng xã hội) là một dấu hiệu cho thấy hãng đang thực hiện rất nghiêm túc điều này. Tương tự như cách mà âm nhạc, tin tức, video được chia sẻ trên Facebook, có thể trong tương lai, Facebook sẽ có kế hoạch cho phép người dùng chia sẻ những sản phẩm họ mong muốn có được và mua chúng qua các nút như “Want” hay “Purchase” chẳng hạn. Những sản phẩm này có thể là sản phẩm thực, hay sản phẩm ảo trong các ứng dụng, trò chơi…”.


Sử dụng mạng xã hội Facebook để chia sẻ những thông tin này sẽ mở ra những cơ hội to lớn cho những doanh nghiệp hay những nhà phát triển ứng dụng, trò chơi; cho phép sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng nhanh chóng, sâu rộng; tương tự như điều mà chúng ta thấy đang diễn ra trên các trang web như Pinterest hay Spotify.

“Sau sự kiện Facebook music đã chính thức có mặt trên Spotify và việc Facebook tích hợp với nhiều trang tin tức lớn như Yahoo! qua mục “Trending articles” (Xu hướng bài viết), xu hướng mua sắm trên mạng xã hội có lẽ là mục tiêu tiếp theo mà mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang nhắm tới”, Tom cho biết thêm.

Theo Mask/Mashable