Những thiết bị được ngóng chờ nhất năm 2011

Năm mới đã ngấp nghé trước mặt và các hãng công nghệ đều đồng thanh hứa hẹn sẽ tung ra những sản phẩm mới, đầy sáng tạo và hấp dẫn trong năm 2011. Triển lãm CES 2011 sẽ là phiên tổng duyệt hoành tráng cho những lời hứa này, mà trong số đó có thể kể tên điện thoại Sony PSP, iPhone trắng, máy tính bảng Windows, laptop Vaio 3D….

1. PSP Phone

Ngày phát hành dự kiến: Tháng 2/2011
Giá bán dự kiến: Chưa biết
Cấu hình dự kiến: Cài đặt hệ điều hành Android 3.0, vi xử lý 1GHz, RAM 512MB, ROM 1GB, màn hình 3,7 inch hoặc 4,1 inch, khe cắm thẻ nhớ microSD.
 

Giới công nghệ đã đồn đại về điện thoại PlayStation từ lâu, song một số bức ảnh rò rỉ gần đây đã khiến cho độ xác thực của tin đồn tăng lên. Ảnh chụp cho thấy một thiết bị PSP Go cải biên đang chạy phần mềm smartphone. PlayStation là một thiết bị nổi bật với khả năng chơi game tuyệt hảo và trải nghiệm multimedia mạnh mẽ bên trong một thiết bị nhỏ xinh. Liệu Sony có nhận ra rằng hãng cần phải hậu thuẫn PSP quyết liệt như cách Apple hậu thuẫn iPhone hay không? Hãy hy vọng câu trả lời là Có.

2. IPhone 4 trắng

Thời điểm phát hành dự kiến: Mùa xuân 2011
Giá bán dự kiến: $199 (16GB) và $299 (32GB)
Cấu hình dự kiến: Dung lượng lưu trữ 16GB hoặc 32GB, vi xử lý A4, màn hình Retina 960×640 pixel, máy ảnh số chính 5 chấm, máy ảnh phụ mặt trước, hệ điều hành iOS 4.2.

Số phận của iPhone 4 bấp bênh hơn người ta tưởng rất nhiều. Ngày phát hành của nó đã bị hoãn lại tới 4 lần. Một số chuyên gia tin rằng chúng ta sẽ không thể nhìn thấy một chiếc điện thoại iPhone trắng mới nào cho đến ngày iPhone 5 trình làng.

3. Laptop Sony VAIO 3D

Thời điểm phát hành dự kiến: 2011
Giá bán dự kiến: Chưa biết
Cấu hình dự kiến: Màn hình LCD 16-inch LCD, độ phân giải 2D 1920×1080 pixel, cần có kính để xem hình ảnh 3D.

Hiện thông tin về mẫu laptop 3D đầu tiên của Sony rất hiếm hoi, song dựa trên mức độ ăn khách của họ máy Vaio, ý tưởng về Laptop 3D có một sức quyến rũ khó cưỡng. Không ai biết liệu thiết bị này có tích hợp với một sản phẩm 3D nào khác của Sony hay không, giá bán của nó, dung lượng lưu trữ của bộ nhớ lớn hay nhỏ, hay thậm chí là loại vi chip mà nó sẽ sử dụng. Hy vọng rằng chúng ta sẽ biết thêm vài điều về thiết bị này tại Triển lãm CES sắp tới.

4. Tablet Sprint 4G.

Thời điểm phát hành dự kiến: Năm  2011
Giá bán dự kiến: Không biết
Cấu hình dự kiến: Chưa biết

Chủ tịch bộ phận Doanh nghiệp của mạng Sprint là Paget Alves gần đây có chia sẻ với Forbes rằng mạng này sẽ tung ra một mẫu tablet 4G vào năm 2011. Tháng 5 năm ngoái, cũng chính Sprint đã đưa ra một tuyên bố tương tự. Hiện chưa rõ hãng nào chịu trách nhiệm sản xuất tablet này và liệu đây có phải một thương vụ phân phối độc quyền hay không. Tuy nhiên, Sprint đang đầu tư rất mạnh tay cho mạng WiMax 4G và nhiều khả năng sẽ là mạng đầu tiên trình làng tablet 4G. Trang SlashGear dự đoán rằng rất có thể mẫu tablet 4G này chính là BlackBerry PlayBook.

5. Nintendo 3DS

Thời điểm phát hành dự kiến:  Năm 2011
Giá bán dự kiến: chưa biết
Cấu hình dự kiến: Màn hình góc rộng 3,53 inch bên trên với độ phân giải 800 x 240 pixel, màn hình dưới 3,02 inch với độ phân giải 320 x 240 pixel. Xem được hình ảnh 3D không cần đeo kính, hai camera để chụp hình 3D, cảm ứng đa điểm nhưng cũng có thể nhập liệu bằng bút. Kết nối Wi-Fi.

Ấn tượng ban đầu về Nintendo 3DS khá tốt thì thiết bị này không cần tới kính đặc chủng để hiển thị hình ảnh 3D. Câu hỏi lớn nhất liên quan đến thiết bị này chính là giá bán. Các phiên bản Nintendo DS và DSi hiện đang bán với giá từ 130 – 170 USD. Một phiên bản 3D liệu có đắt hay không và người dùng có sẵn lòng chi tiền để mua?

6. Máy tính bảng WebOS của HP

Thời điểm phát hành dự kiến: Đầu năm 2011
Giá bán dự kiến: Chưa biết

Cấu hình dự kiến: màn hình cảm ứng, hệ điều hành WebOS 2, cảm ứng và có thể nhập liệu bằng bút. HP xác nhận hãng sắp tung ra thiết bị này, tuy nhiên thông tin về Tablet WebOS cực kỳ ít ỏi. Không ai biết liệu thiết bị này có được đặt tên là PalmPad cũng như có sử dụng hệ điều hành webOS 2.0 hay không. Tuy nhiên, sử dụng hệ điều hành rất được khen ngợi của Palm cho máy tính bảng có thể là một nhân tố thắng lợi cho HP và đủ sức thách thức iPad.

7. Windows 8 bản thử nghiệm

Thời điểm phát hành dự kiến: Cuối năm 2011
Giá bán dự kiến: Miễn phí cho tới khi bản hoàn thiện ra mắt vào cuối năm 2011
hoặc đầu năm 2012.

Cấu hình dự kiến: Tích hợp sâu hơn giữa máy tính gia đình, di động và nhiệm sở. Liên kết chặt với quầy ứng dụng, giao diện đơn giản hơn so với Windows 7, mở rộng hỗ trợ giải trí số, thời gian khởi động nhanh hơn, quản lý điện năng tốt hơn.
Hầu hết mọi người dự đoán Windows 8 sẽ ra mắt vào cuối năm 2012 nếu không có trục trặc nào dẫn tới việc trì hoãn. Song gần đây, Microsoft đã tiến hành trưng cầu phản hồi dành cho phần mềm mới của hãng. Giới phân tích mạnh dạn dự đoán bản beta công khai của Windows 8 sẽ ra mắt ngay trong năm nay.

8. Smartphone WebOS

Thời điểm dự kiến: Năm 2011
Giá bán dự kiến: Chưa biết
Cấu hình dự kiến: Màn hình 800 x 480 pixel, màn hình cảm ứn 5-inch, không có bàn phím thực. Cấu hình ở trên được đồn là của mẫu điện thoại WebOS mới có tên Mansion và nó có thể không phải là smartphone WebOS duy nhất được phát hành trong năm 2011. Jon Rubinstein, Giám đốc bộ phận Palm của HP gần đây có nói rằng HP sẽ tung ra vài thiết bị "cực kỳ khác biệt" trong năm nay, bao gồm một số sản phẩm smartphone.

9. Hệ điều hành Mac OS X Lion

Thời điểm phát hành dự kiến: hè 2011
Giá bán dự kiến: Chưa biết
Cấu hình dự kiến: Cảm ứng đa điểm bằng cử động nhiều hơn, quầy ứng dụng Mac App Store, xem ứng dụng toàn màn hình, công cụ sắp xếp cửa sổ cải tiến…


Chiến lược của Apple đối với Mac OS X Lion là đưa một số kinh nghiệm quý giá mà hãng có được trong quá trình phát triển iOS cho iPhone và iPad quay trở lại với môi trường Mac. Điều này đồng nghĩa với việc bàn di chuột cảm ứng sẽ nhạy cảm hơn với các cử động của ngón tay. Người dùng sẽ có thể sắp xếp các ứng dụng, cửa sổ, file theo cách thức mới và quầy ứng dụng Mac App Store sẽ phục vụ đắc lực cho họ.

(Theo PCWorld)