Những laptop nổi bật nửa đầu năm 2012

MacBook Pro với công nghệ Retina mở ra cuộc đua về độ phân giải màn hình máy tính, HP Envy Spectre với lớp vỏ tráng gương… là hai trong số các laptop tiêu biểu sáu tháng qua.

Trong khi đó, một số laptop lai tablet và chạy hệ điều hành Windows 8 đã được công bố nhưng chưa sản phẩm nào được bán trên thị trường.

Với RAM 8 GB, màn hình 17 inch đẹp mắt, kiểu dáng mạnh mẽ và cứng cáp, HP Envy 17 xứng đáng là một trong những máy tính xách tay nổi bật của năm. Sản phẩm hỗ trợ xem nội dung 3D, ổ Blu-ray, âm thanh Beats Audio. Giá công bố: 1.480 USD (mức giá có thể thay đổi theo từng thị trường).

Samsung Series 7 Gamer khá lớn (17 inch), đắt đỏ (1.800 USD) và có kiểu dáng không quyến rũ. Tuy nhiên, đây là một trong những laptop hỗ trợ chơi game tốt nhất trên thị trường năm nay. Sản phẩm có màn hình đẹp, nhiều cổng kết nối, hoạt động nhanh (chip Core i7), pin 5.900 mAh, loa JBL và xứng đáng thay thế desktop PC.

Laptop tốt không nhất thiết phải có cấu hình “khủng” mà có thể thu hút chú ý bởi sự hài hòa. Toshiba Satellite M840 có giá bán chỉ từ 13,3 triệu đồng nhưng dùng chip Core i5 thế hệ thứ 3 (Ivy Bridge), ổ cứng 500 GB, loa SRS Premium Sound HD, màn hình 14 inch và nặng 1,99 kg.

 

 

Nếu sự năng động là tiêu chí đầu tiên khi chọn máy tính, người dùng có thể cân nhắc mua ultrabook, trong đó có HP Folio 13 nặng chỉ 1,49 kg, màn hình 13,3 inch độ phân giải HD. Sản phẩm dùng chip Core i5, ổ SSD 128 GB và có giá bán tại VN là 27 triệu đồng.

 

 

XPS 13 là ultrabook đầu tiên của Dell. Sản phẩm có lớp vỏ nhôm kết hợp với sợi carbon giúp máy nhẹ và chạy mát. Màn hình viền siêu mỏng nên trông máy gọn hơn các mẫu khác trên thị trường. Sản phẩm trình làng tại Việt Nam với 2 phiên bản sử dụng chip Core i5 (33 triệu đồng) và i7 (38 triệu đồng), ổ cứng SSD 256 GB, RAM 4 GB và pin liên tục 8 tiếng.

 

 

HP còn một laptop đáng chú ý nữa là Envy 14 Spectre – một trong những mẫu ultrabook được đầu tư kỹ về mặt thiết kế. Máy được trang bị kính Gorilla Glass chống xước trên nắp máy, màn hình, bàn di chuột và phần đặt tay. Sản phẩm tích hợp đầy đủ các cổng kết nối và âm thanh “hàng hiệu” Beats Audio. Spectre có giá 45 triệu đồng tại Việt Nam.

 

 

Sony cũng quyết định gia nhập trào lưu ultrabook với mẫu Vaio T11 giá gần 19 triệu đồng và Vaio T13 21 triệu đồng. Đây là 2 ultrabook có giá thấp nhất ở Việt Nam. Sản phẩm có các đường nét thẳng và vuông vắn, mỏng 17,8 mm, đi kèm nhiều công nghệ như sạc pin qua USB, kết nối đầy đủ và khởi động nhanh.

 

 

Apple MacBook Air dường như không có đối thủ trong phân khúc siêu mỏng nhẹ từ khi ra đời năm 2008. Phiên bản 2012 vừa được nhập về VN tuần trước với giá từ 24,3 triệu đồng cho bản 11,6 inch và 28,6 triệu đồng cho bản 13,3 inch. Máy được trang bị chip Core i Ivy Bridge, ổ SSD 128 GB, camera FaceTime HD, cổng USB 3.0…

 

 

Mẫu laptop thu hút nhất hiện nay là Apple MacBook Pro màn hình Retina với giá tầm 47 triệu đồng tại Việt Nam. Toàn bộ sản phẩm là một khối nhôm với đường nét sắc sảo. Màn hình Retina với độ phân giải lớn hơn cả HDTV cho cảm giác nịnh mắt và mịn. Các logo, hình ảnh có thể được zoom lớn mà không thấy đường răng cưa. Trên sản phẩm này, Apple sử dụng 2 cổng Thunderbolt, chuẩn sạc MagSafe 2 và USB 3.0.

Theo VnExpress.