Người dùng đã thật sự “nghiện” ảnh tự sướng

Published by Dương Linh on

Người dùng đã thật sự “nghiện” ảnh “tự sướng”

1,8 tỷ tấm ảnh được chia sẻ trên các mạng xã hội mỗi ngày là con số ấn tượng được công bố gần đây, trong đó ảnh “tự sướng” chiếm tỉ lệ lớn lượt chia sẻ của người dùng.

Theo báo cáo tổng hợp được công bố tại hội thảo Code Conference (California, Mỹ), việc chia sẻ hình ảnh của người dùng ngày nay đã đạt tới con số ấn tượng- 1,8 tỷ tấm ảnh được chia sẻ trên các mạng xã hội mỗi ngày.

Người dùng đã thật sự “nghiện” ảnh “tự sướng”-1

Khi phân tích về mức độ chia sẻ này, Chuyên gia phân tích tài chính Mary Meeker, người thực hiện bản báo cáo cho biết, tỉ lệ lớn trong số các hình ảnh được người dùng chia sẻ thuộc về thể loại ảnh “tự sướng”. Các mạng xã hội mà người dùng Internet thường chia sẻ ảnh là Facebook, Instagram, Flickr, Snapchat và WhatsApp.

So với báo cáo phân tích của năm 2008, việc chia sẻ ảnh đã đạt được bước tiến lớn khi thời kì này, người dùng chỉ chia sẻ khoảng vài ngàn tấm ảnh mỗi ngày.

Trích dẫn lịch sử của trào lưu ảnh tự sướng ngày nay của Wikipedia: “thuật ngữ selfie được ghi nhận xuất hiện lần đầu vào tháng 9 năm 2002 trên một diễn đàn mạng ở Úc khi một người đàn ông sau khi say rượu đã bị trượt cầu thang và rách môi. Người đàn ông này đã tự chụp hình ảnh của chính mình sau vụ tai nạn, đăng lên diễn đàn và gọi đó là một selfie. Và từ hiệu ứng mạng xã hội này, kiểu hình này đã lan truyền đi khắp nơi trên toàn cầu và trở thành một phong các thịnh hành của giới trẻ và khi đến Việt Nam chúng được Việt hóa bằng từ “tự sướng” với ý nghĩa tương đồng. Chính mạng xã hội đã giúp cho “selfie” trở thành từ vựng phổ biến. Việc chụp ảnh tự sướng đăng lên trang cá nhân đã trở thành nhu cầu rất thiết yếu của nhiều người và nó phản ánh chính xác một thị hiếu, một xu hướng mới trong đời sống xã hội hiện đại.

Năm 2004, Nhà xuất bản Oxford University Press của Anh đã thành lập một danh hiệu “Từ khóa của năm” (Word of the Year) Từ khóa tiếng Anh này không nhất thiết phải được tạo ra trong vòng một năm nhưng nó nhất định phải là từ khóa nổi bật nhất, đáng chú ý nhất trong năm đó. Và theo thống kê của chính nhà xuất bản này thì từ “selfie” đã được sử dụng trong năm 2013 nhiều hơn tới 17.000% so với năm 2012. Theo một thống kê, từ “selfie” được sử dụng trung bình khoảng 150 triệu lần trong vòng một tháng. Trước đây, chưa có từ khóa nào có thể trở thành một “hiện tượng từ vựng” phổ biến rộng rãi như từ này trong năm 2013. Từ khóa này đã lập nên kỷ lục về tần suất sử dụng trong cộng đồng những người sử dụng tiếng Anh và vì vậy nó đã được được ban biên tập Oxford English Dictionary bình chọn là từ khóa của năm 2013”.

Dương Linh
Theo businessinsider