Một cuộc nghiên cứu gần đây đã cho thấy, những người mua hàng có thể từ bỏ một website nếu như nó khiến họ mất hơn 4 giây để tải được một trang.
Cuộc nghiên cứu này được Akamai thực hiện và nó cho thấy sự kiên nhẫn của người sử dụng nghịch biến với thời gian để có thể xem hàng.
Cuộc điều tra này đã được khảo sát trên 1.508 người, và 75% trong tổng số người được hỏi đã trả lời rằng họ có thể sẽ không quay lại trang web nếu như nó mất hơn 4 giây để xem hàng.
Cuộc nghiên cứu này cũng cho thấy thời gian để một trang web có mức giá cao hoặc có tính chi phí phân phối “được” liệt kê vào danh sách những trang web đáng ghét của người mua hàng chỉ được tính bằng giây.
Akamai đã hỏi ý kiến của những người thường mua sắm trên mạng để tìm xem những điều gì hấp dẫn họ cũng như những gì làm họ phát bực ở những trang web bán hàng trực tuyến này. Một nửa trong số những người trưởng thành mua sắm trên mạng – những người mua sắm trên mạng đã hơn 2 năm nay và phải tiêu ít nhất là 1.500 USD (788 bảng Anh) một năm cho những món hàng trên mạng – đã xếp thời gian xem hàng cũng như thời gian thực hiện giao dịch là một trong những ưu tiên hàng đầu.
Cuộc nghiên cứu này cũng cho thấy 1/3 trong số những người được hỏi sẽ “quay lưng” lại với những trang web mất quá nhiều thời gian để tải, khó định hướng hoặc mất nhiều thời gian để thực hiện quá trình thanh toán.
Con số 4 giây là khoảng thời gian chỉ bằng một nửa so với kết quả của cuộc nghiên cứu trước đó. Lần nghiên cứu trước được thực hiện vào khoảng thời gian khi mà việc mua sắm mới bắt đầu bùng nổ và khi đó, những người mua hàng sẵn sàng chờ đợi để hoàn tất một lần mua sắm.
Khoảng 30% trong tổng số người được hỏi cũng nói rằng họ sẽ nói những ấn tượng không tốt về trang web với bạn bè hoặc người thân trong gia đình.
Những nghiên cứu sâu hơn của Akamai cũng cho biết hơn 1 nửa số cửa hàng trực tuyến nằm trong danh sách 500 trang web mua sắm hàng đầu của Mỹ đều mất hơn 4 giây để hoàn tất quá trình tải một trang.
Cuộc nghiên cứu này đã được khảo sát trên 1.508 người mua hàng trực tuyến trong vòng 6 tháng đầu năm 2006. Hãng tư vấn Jupiter Research đã thực hiện cuộc nghiên cứu này cho Akamai.