Màn hình iPad mới quá thách đố?

Dù nhiều người tỏ ra thất vọng khi iPad mới không thực sự đột phá so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng không ai có thể phủ nhận, sự đi trước thời đại và vượt trội của màn hình Retina.

Có thể nói, màn hình của iPad mới đủ vượt trội để các hãng đối thủ thực sự gặp thách thức lớn khi muốn bắt kịp. Bởi ngay cả Apple cũng có thể gặp rắc rối với nguồn cung màn hình, nếu như số lượng đơn đặt hàng dành cho iPad mới vượt quá iPad 2, các chuyên gia nhận định.

Trước hết, màn hình với độ phân giải 2048×1536 pixel của iPad mới sở hữu số điểm ảnh mà bình thường, người ta chỉ tìm thấy ở màn hình desktop 24-inch mà thôi.

“Khi bạn nén số điểm ảnh nhiều gấp 4 lần vào một diện tích không đổi, thường thì tín hiệu sẽ bị chồng chéo, màu sắc bị méo mó và hình ảnh sẽ bị mờ. Để khắc phục được điều này, chúng tôi đã phải nâng điểm ảnh lên một tầng khác và tách chúng khỏi tín hiệu”, Apple giải thích. NPD DisplaySearch gọi đây là công nghệ Độ mở siêu cao (Super High Aperture).

Và để duy trì độ sáng, bản thân panel màn hình của iPad mới phải có số đèn LED nhiều gấp đôi so với iPad 2.

Chính vì yêu cầu kỹ thuật khó như vậy nên công đoạn sản xuất đặt ra cho Samsung, LG Display và Sharp hiển nhiên là khó nhằn hơn bình thường rất nhiều. “Đây là lần đầu tiên. Apple làm việc với ba nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực màn hình, vậy mà họ vẫn gặp khó khăn khi phải cung ứng số lượng lớn”, NPD DisplaySearch cho biết.

Hiện tại, Samsung là nhà cung cấp chính. LG đang có một số trục trặc nhưng “sẽ bắt đầu sản xuất được số lượng nhiều trong tương lai gần”. Chỉ có Sharp là đối mặt với rào cản lớn nhất và khả năng cung ứng màn hình cho iPad mới từ Sharp bị cho là “không chắc chắn”.

Tất nhiên, chỉ có thời gian mới cho chúng ta biết liệu nguồn cung iPad mới có rơi vào tình trạng khan hiếm giống như hai phiên bản tiền nhiệm hay không. Thiết bị này sẽ chính thức lên kệ từ ngày 16/3 tới đây.

Theo Vietnamnet.