Nếu bỏ ra thêm 15USD khi mua sản phẩm, các Kindle Fire HD của người dùng sẽ được khóa quảng cáo.
Kindle Fire HD sẽ được khóa quảng cáo nếu người dùng trả thêm 15USD
Để hạ giá thành sản phẩm của Kindle Fire HD xuống mức 199USD cho bản 7inch và 200USD cho bản 8.9inch, Amazon đã phải chấp nhận nhúng các quảng cáo “Special Offers” trên màn hình khóa vào các máy tính bảng mới của mình. Điều này có thể sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng, mặc dù nó có thể giúp Amazon quảng bá và kinh doanh tốt hơn các sản phẩm và dịch vụ của mình nhờ vào khoản thu từ quảng cáo.
Mặc dù vậy, ngay khi giới thiệu sản phẩm, phần lớn người dùng đều không thích việc bị các quảng cáo làm phiền trên thiết bị của mình. Ngay lập tức, Amazon đã đưa ra một giải pháp khác có thể giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi không bị các quảng cáo làm phiền bằng việc khóa “Special Offers”. Để thực hiện điều này, người dùng chỉ phải trả thêm 15USD và các quảng cáo trên hai mẫu Kindle Fire HD sẽ “biến mất”.
Đây cũng là cách mà Amazon đã sử dụng cho một số mẫu Kindle eReader nhất định, và người dùng có thể lựa chọn gỡ bỏ quảng cáo với mức phí 30USD. Tuy nhiên, ở thời điểm trước đó, phần quảng cáo trên loạt máy tính bảng Fire mới sẽ không có lựa chọn gỡ bỏ như vậy.
Một phát ngôn viên của Amazon cho biết: “Chúng tôi biết nhiều người có thể không thích các quảng cáo trên các dòng Kindle và chúng tôi cũng rất vui lòng cung cấp một lựa chọn mới cho khách hàng”.