iPhone 5S, iPad mới và ‘iTV’ sẽ ra vào đầu năm 2013?

Một trang web ở Trung Quốc vừa đưa tin Apple sẽ ra mắt “iPhone 5S” cùng với mẫu iPad mới và ‘iTV’ vào nửa đầu năm 2013.

Theo trang tin China Times, dòng sản phẩm của Apple có thể sẽ lại được nâng cấp mới vào đầu năm sau. Cụ thể, trang tin này cho rằng Apple có dự định sẽ ra mắt iPhone, iPad mới và thiết bị “iTV” vào giữa năm tới. Chiếc iPhone mới sẽ có tên “iPhone 5S”.

Apple đã sử dụng ký tự “S” cho một số phiên bản nâng cấp iPhone gần đây. iPhone 3GS và iPhone 4S đều có thiết kế tương tự phiên bản trước đó nhưng được nâng cấp về các thành phần bên trong như tốc độ bộ vi xử lý, RAM và camera. Có thể Apple sẽ áp dụng chiến lược tương tự với sản phẩm tiếp theo của iPhone 5.

Trong khi đó, trang tin Commercial Times của Trung Quốc dẫn nguồn tin trong ngành cung ứng linh kiện điện tử dự đoán iPhone 5S sẽ được sản xuất trong tháng 12 với khoảng 50.000 đến 100.000 sản phẩm và sẽ bán ra thị trường ngay từ quý I/2013.

Tuy nhiên, việc iPhone 5S ra đời vào đầu năm sau có thể quá sớm, khi iPhone 5 hiện vẫn còn là sản phẩm mới trên các kệ hàng. Hơn nữa, iPhone 5S ra mắt vào đầu năm tới sẽ khiến người ta phải đặt câu hỏi về quy trình ra mắt sản phẩm bất ngờ này của Apple. Tuy vậy, dường như không thể biết được điều gì vì Apple từng khiến mọi người kinh ngạc khi ra mắt iPad 4 và iPad Mini khi mẫu iPad 3 vừa ra được 8 tháng.

Trang tin China Times không đề cập đến các chi tiết của “iTV” và chưa rõ đó là thiết bị gì. Nhưng theo những thông tin rò rỉ gần đây, iTV có thể là mẫu TV mà Apple đang nghiên cứu hoặc cũng có thể là thiết bị set-top-box nâng cấp của Apple TV. Thiết bị này, theo một vài nguồn tin, có thể hoạt động như đầu thu video kỹ thuật số (DVR).

Thông tin về cấu hình và thiết kế của chiếc iPad mới cũng không được trang tin China Times đề cập đến nhưng cho biết Apple đã gửi mẫu và việc sản xuất thử nghiệm dự kiến được bắt đầu từ đầu quý II năm sau.