Xã hội ngày càng phát triển kéo theo những thay đổi ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống con người, và đó chính là lý do clip “Ngày ấy vs Bây giờ – 12 ảnh hưởng của công nghệ” ra đời. Clip được Phở Team xây dựng dựa theo những sự việc, hành động trước và sau khi công nghệ xuất hiện như nhắc bài trong lớp học, nhắn tin, check-in hay cả việc tán gái thời kỳ Facebook chưa phát triển.
Trưởng nhóm Tô Bửu Phát (Phở Đặc Biệt) cho biết: “Ngay từ ngày làm những clip đầu tiên, mục tiêu của nhóm là để người xem phải thấy được hình ảnh của mình trong mỗi clip, đó có thể là những thứ gần gũi, gắn bó và thân thuộc với chính bản thân người xem, họ đã, đang và sẽ trải qua. Như vậy sẽ nhận được sự đồng cảm hơn và thấy mỗi TÔ PHỞ như dành chính cho mình vậy. Những chủ đề trước cũng đã khá gần gũi với khán giả đón xem nhưng đa số là nói về cuộc sống hiện tại”.
Anh chia sẻ thêm: “Quay ngược trở lại tuổi thơ, khi công nghệ chưa ảnh hưởng quá lớn tới chúng ta, khi đó xung quanh chúng ta có rất nhiều những cung bậc tình cảm & cảm xúc. Đó là những trò chơi thời thơ bé, những lúc hì hục ngồi viết một lá thư rồi cắt cắt dán dán mang ra bưu điện, hay đi sinh nhật bạn hì hục ngồi làm thiệp chúc mừng, tặng bánh xà bông thôi đã mừng rồi, tới trường, tới lớp bạn bè vui đùa không còn khoảng cách, tranh nhau viết những dòng lưu bút cuối khóa, ném thư tay trong lớp …. Nhưng giờ đây tất cả những thứ đó được thay bằng 1 thứ duy nhất, đó là smartphone, là facebook … đi đâu chúng ta cũng ghì mặt vào điện thoại, ăn cơm cùng gia đình, ngồi trong lớp học, đi cafe với bạn bè, ngồi nhà một mình… hay thậm chí ngồi toalet. Chúng ta mải miết với những công việc checkin, chụp ảnh tự sướng để rồi tự thưởng cho mình những lượt like từ bạn bè. Mặc dù Công nghệ làm cho cuộc sống nhiều tiện ích hơn, nhưng cũng chính nó làm cho khoảng cách giữa con người với con người ngày càng xa hơn, không còn đối diện trực tiếp với nhau nữa, chúng ta tiếp xúc thông qua một cái máy”.
Điều đáng nói là tuy ra đời sau những Vlogger nổi tiếng khác như JVevermind, Toàn Shinoda nhưng clip mới của Phở Team dành được rất nhiều sự ưu ái của người xem. Chỉ sau 4 ngày, clip đã dành được gần 600 nghìn lượt xem, vượt qua những Vlog mới ra mắt cùng thời điểm của các Vlogger khác.
Trao đổi với chúng tôi, Phở Team cho biết “dự định tiếp theo của nhóm sẽ vẫn là những Tô Phở thật đặc biệt, sẽ giúp cho mọi người đổi vị thường xuyên, mỗi lần thưởng thức là một lần thấy mình ở trong đó. Và lâu lâu cũng sẽ có những hương vị rất lạ so với bình thường”.
Phở Team
Dương Linh
( Theo GenK )