Với việc ra mắt thêm nút “Donate Now”, Facebook đã cung cấp cho các tổ chức phi lợi nhuận một giải pháp đơn giản hơn khi quyên góp trong các sự kiện từ thiện.
Đây có thể nói là một hành động đẹp của Facebook khi đóng góp cho xã hội một công cụ mới đầy hiệu quả trong các hoạt động thiện nguyện. Tuy nhiên nếu xét thuần về khía cạnh thương nghiệp thì đây vẫn là một nước cờ khôn ngoan khi nó giúp mạng xã hội lớn nhất hiện nay thu thập các số thẻ tín dụng và các thông tin thanh toán khác để Facebook có thể hỗ trợ và phát triển các sáng kiến thương mại điện tử.
Hiện nay Facebook đang thử nghiệm với 19 đối tác bao gồm các tổ chức như: DonorsChoose.org, Boys And Girls Club Of America, World Wildlife Fund, UNICEF, Red Cross, và Kiva… Sau một số thử nghiệm nữa, Facebook sẽ mở tính năng này cho các tổ chức phi lợi nhuận khác. Các tổ chức phi lợi nhuận có thể đăng ký chương trình này tại đây.
Nhờ nút Donate Now, thay vì các hoạt động đóng góp phải sử dụng dịch vụ chuyển và nhận tiền từ bên ngoài, giờ đây các tổ chức này có thể chấp nhận các khoản quyên góp trong một cửa sổ pop-up ngay trên Facebook. Người dùng có thể lựa chọn các hình thức đóng góp, và nhận về các hóa đơn một cách dễ dàng.
Donate Now có thể làm tăng tỷ lệ quyên góp và nhận được nhiều hỗ trợ hơn cho các dự án thiết thực, cấp bách. Facebook cũng giúp mọi người dễ dàng xoá thông tin thẻ tín dụng sau khi quyên góp. Người dùng có thể vào phần cài đặt tài khoản thanh toán và gỡ phần thẻ tín dụng.
Nút Donate Now cũng mang lại cho mọi người cách chia sẻ kêu gọi quyên góp dễ dàng hơn với bạn bè. Facebook sẽ không tính phí cho hoạt động này và 100% khoản quyên góp sẽ đến thẳng các tổ chức phi lợi nhuận.
Quả thật Donate Now là một chiến lược “tiện cả đôi đường”. Khi kết nối mọi người với bạn bè của họ và với các tổ chức phi lợi nhuận cũng có nghĩa là sẽ dễ dàng kết nối họ với các nhà quảng cáo.
Dương Linh
Theo TechCrunch