Đối thủ của ứng dụng “tỉ đô” Instagram “chạy đua vũ trang”

Trang công nghệ Slashgear vừa đưa tin TwitPic đã chính thức trình làng ứng dụng di động đầu tiên của mình mang tên "TwitPic for iPhone" nhằm cạnh tranh với ứng dụng chia sẻ ảnh di động Instagram vừa được Facebook mua lại với cái giá "khủng" 1 tỷ USD.

TwitPic for iPhone là một ứng dụng xã hội và ảnh miễn phí dùng để tải ảnh từ iPhone lên mạng xã hội Twitter. Cũng giống như Instagram, TwitPic for iPhone cung cấp cho người dùng nhiều bộ lọc và các hiệu ứng cho quá trình chỉnh sửa ảnh trước khi đăng tải chúng lên mạng. Tuy nhiên, ứng dụng mới này còn hỗ trợ việc cắt xén và các điều chỉnh ảnh cơ bản khác nữa.
 
Ngoài việc hỗ trợ ảnh, TwitPic for iPhone còn cho phép người dùng tải video lên Twitter. Bên cạnh đó, TwitPic for iPhone còn là một trình duyệt để tìm kiếm thông qua các phòng trưng bày (galery) của nhiếp ảnh gia  TwitPic. Các galery này là nơi để người dùng bình luận, chia sẻ cũng như truy cập tới những người dùng "nổi" nhất của trang web.
 

TwitPic for iPhone sẽ cạnh tranh trực tiếp với ứng dụng "tỉ đô" Instagram

 
"Chúng tôi luôn dựa vào các nhà phát triển bên ngoài nhưng chúng tôi đã muốn cung cấp một trải nghiệm tốt hơn cho người dùng", nhà sáng lập của Noah Everett của TwitPic cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VentureBeat.
 
Tuy nhiên, hiện tại ứng dụng mới của TwitPic lại chỉ hỗ trợ cho riêng mạng xã hội Twitter thay vì nhiều trang mạng xã hội khác giống như Instagram đang làm. Hiện tại, người dùng có thể tải miễn phí ứng dụng TwitPic for iPhone từ App Store. Một phiên bản dành cho Android sẽ sớm được TwitPic phát hành trong tương lai.
 
TwitPic vốn là một cái tên quen thuộc đối với người dùng mạng xã hội Twitter. Ra mắt vào năm 2008, dịch vụ này đã nhanh chóng trở thành một công cụ chính để người dùng Twitter chia sẻ ảnh lên mạng thông tin này. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi khoảng một năm trước khi Twitter ra mắt dịch vụ chia sẻ ảnh riêng của mình. Hiện tại, TwitPic có trong tay 35 triệu người dùng, kiếm phần lớn doanh thu từ quảng cáo và chưa bao giờ nhận được tài trợ từ các nhà đầu tư bên ngoài. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng nhà sáng lập TwitPic Noah Everett khẳng định "chúng tôi vẫn đang tiếp tục phát triển về số người sử dụng và lượt tải ảnh cũng như video. Chúng tôi hy vọng ứng dụng di động này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng này hơn nữa". Cũng theo ông Everett, mặc dù chỉ mới tập trung hỗ trợ mạng xã hội Twitter nhưng cuối cùng TwitPic sẽ phục vụ một thị trường rộng lớn hơn.
 
Theo Dân Trí.