Chờ đợi gì từ 5 “gã khổng lồ” công nghệ năm 2012?

20079Google-FB-Apple.jpg

Chào đón năm 2011, những công ty công nghệ hàng đầu như Amazon, Facebook, Apple, Google, Microsoft đang chuẩn bị gì cho năm mới?

Amazon

index.jpg

Amazon khởi đầu là một hiệu sách và sau đó đã trở thành một “con quái vật” về nội dung. Gần đây Amazon đã tạo một “cú huých” lớn trên thị trường máy tính bảng với Kindle Fire. Hãy cùng chờ đợi Amazon tìm cách để khiến cho Kindle Fire trở lên linh hoạt và hoàn thiện hơn, và thậm chí là hoàn thiện hơn nữa với phiên bản Kindle Fire mới, hoặc một chiếc điện thoại Amazon. Khi hãng này mở rộng các thiết bị như vậy, rất có thể Appstore của Amazon sẽ phát triển để cạnh tranh với Android Market của Google.

Apple

apple.jpg

Apple không chia sẻ quá nhiều về các kế hoạch của hãng trong tương lai, nhưng dựa vào những nguồn tin hiện tại, có thể công ty này đang muốn nâng cấp dòng Macbook Pro. Tính năng nổi bật sẽ được nâng cấp được cho là màn hình retine độ phân giải cao 2880×1800 pixel , chắc chắn đây sẽ là sản phẩm rất được các nghệ sĩ đồ họa ưa thích. Những “chiến binh đường phố”, những người thích tính di động của Macbook Air, nhưng lại không thích màn hình có kích cỡ quá nhỏ sẽ cảm thấy vui khi có thể hy vọng đến những mẫu có màn hình lớn hơn là 14 hoặc 15-inch. Phiên bản iPad 3 cũng được cho sẽ có màn hình với độ phân giải cao hơn và bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn.

Facebook

1012quang-cao-facebook.jpg

Mặc dù ảnh hưởng lớn nhất của Facebook đối với một công ty là nó khiến nhân viên bị sao nhãng trong công việc, nhưng đây cũng là công cụ rất tuyệt để kết nối với khách hàng. Nhiều nguồn tin cho rằng Facebook đang dự định cho ra một chiếc điện thoại Facebook với nhiều công cụ dự trên thông tin về địa điểm. Facebook có thể sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều cách thức hơn để chuyển tải thông điệp tới khách hàng.

Google

Google.jpg

Android đã trở thành cách thức mà hầu hết mọi người sử dụng để tương tác với Google mỗi ngày. Năm 2012, chúng ta sẽ thấy phiên bản mới nhất của Android, Ice Cream Sandwich, có mặt trên hàng chục những chiếc smartphone mới. Bạn cũng có thể mong đợi được trải nghiệm hệ điều hành mới này trên những chiếc máy tính bảng vì Google cho biết họ nhằm tới một chiếc máy tính bảng "chất lượng cao", để cạnh tranh với iPad. Cuối cùng, rất có thể Google sẽ thực hiện nhiều bước tiến nữa cho Google + như đưa ra các tính năng mới, tích hợp chặt chẽ hơn với các dịch vụ hiện có của Google để khiến cho mạng xã hội này gắn chặt hơn với các doanh nghiệp.

Microsoft

45_Phan-mem-Microsoft--danh--vao-thi-truong-ban-le.png

Có lẽ đối với Microsoft, năm 2012 sẽ là năm của Windows 8. Hệ điều hành này sẽ ra mắt bản thử nghiệm vào tháng 2 và bản chính thức sẽ được phát hành trong năm tới. Các máy tính mới sẽ được cài đặt hệ điều hành này. Bên cạnh Windows 8, máy chơi game Kinect cũng có thể bước vào thị trường doanh nghiệp. Bộ cảm biến tiên tiến này có thể sẽ được tích hợp cho Windows. Nó có thể trở nên hữu ích không chỉ cho các hội thảo video mà còn là một cách sử dụng những di chuyển cơ thể, thậm chí là môi để kiểm soát máy tính của bạn. Cuối cùng, Microsoft cũng có thể sử dụng Skype  để cạnh tranh với ứng dụng chat video nhóm Google Hangouts.

(Theo ICT News)