Apple là thương hiệu đắt giá thứ 2 thế giới

Apple là thương hiệu đắt giá thứ 2 thế giới

 Giá trị thương hiệu của Apple tăng 129% vào năm ngoái, tương đương với việc tăng từ 33 tỷ đô la năm 2011 lên 76 tỷ đô la vào năm nay, theo bảng xếp hạng thương hiệu toàn cầu Interbrand 2012. Sự tăng trưởng qua từng năm đã đưa Apple từ vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng, vươn lên vị trí thứ 2 trong năm nay, chỉ đứng sau Coca-Cola.

apple Apple là thương hiệu đắt giá thứ 2 thế giới trong năm 2012

Ai nói rằng Apple đang gặp khó khăn khi không có Steve Jobs?

Để vươn lên vị trí này, Apple đã vượt mặt những đối thủ là các công ty công nghệ lớn, gồm cả IBM, Google và Microsoft, trong đó Microsoft đang có dấu hiệu giảm sút về mặt giá trị thương hiệu một số năm trở lại đây.

Hãng tư vấn thương hiệu Interbrand đã đưa ra phân tích sức mạnh của từng thương hiệu khi so sánh với các thương hiệu khác trong cùng lĩnh vực dựa trên tiêu chí ảnh hưởng của thương hiệu tới quyết định tiêu dùng của khách hàng và khả năng tài chính của thương hiệu đó, để đưa ra kết luật về giá trị tổng thể của một thương hiệu. Đối với Apple cũng vậy :

Bất chấp sự qua đời của Steve Job’s, sự yêu mến mà khách hàng dành cho Apple vẫn mạnh hơn bao giờ hết- điều này được minh chứng rõ ràng khi iPhone 5 được tung ra thị trường mới đâyThậm chí khi phải đối đầu với sự cạnh tranh từ Google và Samsung, thì Apple vẫn tiếp tục bảo vệ thương hiệu Apple và quyền sở hữu trí tuệ của nó”. Interbrand nêu trong báo cáo của mình

Đặc biệt, Interbrand nhấn mạnh thành công rực rỡ trong việc tung ra thị trường sản phẩm iPhone, iPad mới đây của Apple và báo cáo doanh thu tài chính của họ đã góp phần làm tăng giá trị thương hiệu trên thị trường. Trên thực tế, Apple đã trở thành công ty đắt giá nhất trong lịch sử đầu năm nay tính theo số vốn trên thị trường.

Mặc dù vậy, xem ra giá trị thương hiệu của Apple đang giảm xuống, điều này được chỉ ra trong nghiên cứu của Interbrand:” Apple giờ đây sản xuất những mặt hàng mà khách hàng cảm thấy cần phải có để theo kịp thời đại”.

Theo mobipro.vn