Apple chứng tỏ sức hút đặc biệt tại thị trường Việt Nam

Với chiến thắng ngoạn mục tại hầu hết các đề cử tham dự tại Sohoa Tech Awards 2013, Apple đã chứng minh sức hút đặc biệt của mình tại thị trường thiết bị di động thông minh Việt Nam.

Apple chứng tỏ sức hút đặc biệt tại thị trường Việt Nam-ava

Ngày 12/1/2014, tại TP.HCM, VnExpress Số Hóa đã chính thức tổ chức buổi trao giải và khép lại  chương trình Sản phẩm công nghệ yêu thích  (Sohoa Tech Awards) năm 2013. Những sản phẩm bình chọn được Ban biên tập đề cử và chia ra thành 5 hạng mục là:  Máy ảnh, Ti vi , Laptop, Máy tính bảng và Điện thoại di động.

Sau khoảng thời gian bình chọn khá dài của người dùng, bắt đầu từ 12h00 ngày 3/12/2013 và kết thúc vào 12h00 ngày 31/12/2013, Apple đã dành chiến thắng tại 3/5 hạng mục của giải thưởng. Điều đáng chú ý là năm 2013, Apple chỉ tham gia 3 đề cử này tại Sohoa Tech Awards.

1 – Hạng mục smartphone

Apple chứng tỏ sức hút đặc biệt tại thị trường Việt Nam-1
iPhone 5s giành được nhiều bình chọn nhất với 33,5% số phiếu bình chọn, tiếp theo là Lumia 1020 với 18% số phiếu và về 3 là LG G2 với 15,4% số phiếu bình chọn.

2 – Hạng mục máy tính bảng

Apple chứng tỏ sức hút đặc biệt tại thị trường Việt Nam-2
iPad áp đảo với 60.4% số phiều bình chọn và Nokia tiếp tục ở vị trí thứ 2 với 10,2 bình chọn cho Lumia 2520 cho dù chiếc tablet này chưa được chính thức bán ra cũng như rất hiếm hàng xách tay. Nexus 7 của Google do Asus sản xuất đứng ngay sát với 9.7% số phiếu bình chọn.

3 – Máy tính xách tay 

Apple chứng tỏ sức hút đặc biệt tại thị trường Việt Nam3
Macbook Air đã vượt qua nhiều máy tính Windows khác để giành chiến thắng với 45,8% Sony Vaio Pro 11 và 13 đứng ngay kế bên với 35,8% số phiếu bầu. Đứng vị trí thứ 3 là ASUS Transformer Book Trio.

Đánh giá về kết quả giải thưởng, theo những người đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam cho biết, đây là một kết quả hoàn toàn hợp lí và thực tế họ cũng không bất ngờ vì sự vượt trội của sản phẩm Apple so với các hãng công nghệ khác.

Dương Linh
Tổng hợp ICT NewsTinhTe