7 sản phẩm công nghệ xa xỉ nhất năm 2012

Năm 2012 khá nổi bật với hàng loạt sản phẩm công nghệ đình đám được công bố, nhưng khá nhiều thiết bị trong số đó có thể coi là xa xỉ với mức giá cao ngất ngưởng mà thường chỉ có những dân chơi công nghệ “bạo chi” mới dám sắm về. Bài viết dưới đây VnReview sẽ điểm qua 7 sản phẩm công nghệ xa xỉ nhất của năm 2012 dựa trên tổng hợp của trang công nghệ Cnet.

Camera Nikon D4

Một camera chuyên nghiệp thực sự, được tích hợp hàng loạt tính năng và tốc độ cực cao.

Mức giá khởi điểm: 5400 USD (khoảng 113 triệu đồng)

Ưu điểm: Tốc độ cao, hàng loạt tính năng hữu ích, và có thể tạo ra những bức ảnh hoàn hảo độ nhạy ISO cao

Nhược điểm: Trải nghiệm chụp ảnh theo chiều dọc và ngang của camera này cần cải thiện hơn một chút

Kết luận: Đối với các tín đồ Nikon đang tìm kiếm một camera tốc độ nhanh nhất thì D4 là một sản phẩm phù hợp

Tai nghe Grado PS1000

Tai nghe Grado PS1000 có mức giá khủng khiếp nhưng âm thanh nó mang tới cho bạn thì không thể chê vào đâu được.

Mức giá khởi điểm: 1695 USD (khoảng 35,6 triệu đồng).

Ưu điểm: Tai nghe ôm tai cực kỳ tiện dụng của Grado là một sản phẩm tuyệt vời để sử dụng tại nhà cũng như trên phố với một chiếc iPod. Vành tai và khung tai nghe tuyệt vời được làm thủ công từ gỗ và kim loại cứng. Chất lượng sản xuất tuyệt hảo. Sản phẩm đi kèm với cáp dài hơn 4,5 m và bộ chuyển jack cắm phone-to-miniplug.

Nhược điểm: Mức giá cực đắt nhưng lại không bao gồm túi du lịch hoặc vỏ bảo vệ.

Kết luận: Mức giá của tai nghe này có thể bằng mức giá của một chiếc TV màn hình lớn, nhưng PS1000 là một tai nghe mang tới âm thanh tuyệt vời, cực kỳ tiện dụng, cực kỳ đẹp mắt của hãng Grado.

TV Sharp Elite PRO-70X5FD

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc TV LCD cho hình ảnh tốt nhất thì hãy quan tâm tới sản phẩm này.

Mức giá khởi điểm: 6789 USD (khoảng 142,5 triệu đồng)

Ưu điểm: TV Sharp Elite PRO-70X5FD cung cấp hình ảnh với mức màu đen sâu hơn và độ tương phản tốt hơn bất kỳ TV LCD hoặc Plasma nào trên thị trường hiện tại. Không giống như hầu hết các TV chống chói khác, Sharp Elite PRO-70X5FD duy trì hình ảnh vượt trội của nó từ góc nhìn bình thường và bóng của các đồ vật hầu như không tồn tại. Màu sắc hiển thị tương đối chính xác, chi tiết đổ bóng tuyệt vời và xử lý video có thể làm mọi thứ người dùng mong đợi. Màn hình duy trì mức màu đen dưới độ sáng của môi trường xung quanh. Kiểu dáng không quá cầu kỳ, nhưng sử dụng năng lượng hiệu quả hơn bao giờ hết cùng với bộ công cụ gần như hoàn chỉnh bao gồm hai cặp kính 3D, cùng thiết kế trang nhã.

Nhược điểm: Mặc dù có hiệu suất tuyệt vời nhưng không thể coi Sharp Elite PRO-70X5FD là một sản phẩm đáng giá. Các khu vực màu xanh lá/xanh da trời hiển thị ít chính xác hơn sự mong đợi từ một TV tầm cỡ này, tính đồng nhất và góc nhìn ở các góc hẹp không thực sự tốt như trên những TV Plasma, và màn hình của Sharp Elite PRO-70X5FD cũng tạo ra những phản xạ tương đối sáng.

Kết luận: Sharp Elite PRO-70X5FD là TV LCD công nghệ LED nền đứng thứ hai trong danh sách những TV tốt nhất mà Cnet từng đánh giá từ năm 2008 đến nay.

Máy tính chơi game Maingear F131

Chắc chắn rất khó tìm ra một trò chơi mà Maingear F131 không thể đáp ứng.

Mức giá khởi điểm: 3000 USD (Khoảng 63 triệu đồng)

Ưu điểm: Maingear F131 xuất hiện với một khung máy hấp dẫn và rộng rãi tới mức đáng ngạc nhiên, và nó tạo ra những kỷ lục nhanh nhất về hiệu suất chơi game trên các sản phẩm mà Cnet đã từng đánh giá.

Nhược điểm: Mức giá 3000 USD khiến chiếc máy tính để bàn này vượt ra khỏi tầm với của hầu hết các game thủ nhiệt tình nhất.

Kết luận: Nếu bạn “đi chợ” với 3000 USD dành cho một máy tính chơi game thì Maingear F131 với kiểu dáng thu hút cùng tốc độ vượt trội sẽ là sản phẩm đầu tiên bạn nên để ý tới.

Loa Samsung DA-E750

Một sản phẩm loa tương thích AirPlay tuyệt vời của Samsung

Mức giá khởi điểm: 504 USD (khoảng 10,5 triệu đồng)

Ưu điểm: Samsung DA-E750 có thể là loa tương thích AirPlay đẹp nhất mà chúng ta từng thấy với toàn bộ lớp vỏ tuyệt vời được làm hoàn toàn từ gỗ anh đào. Nó hỗ trợ AirPlay và Bluetooth, và cũng được trang bị một dock kết nối để có thể tương thích với các thiết bị iOS bao gồm cả iPad, Samsung Galaxy S2 và S3 và Galaxy Note. WiFi được tích hợp bên trong cũng như một cổng Ethernet được trang bị ở phía sau loa. Chất lượng âm thanh cũng khá tốt với một dock âm thanh.

Nhược điểm: Với mức giá tối đa 700 USD, DA-E750 có thể là một dock âm thanh có giá đắt đỏ, bạn có thể tìm thấy các hệ thống âm thanh tốt hơn với số tiền ít hơn. Hiện cũng có nhiều tuỳ chọn để tuỳ chỉnh âm thanh mà có thể tạo ra một sự khác biệt với hệ thống nhỏ hơn thế này. Và mặc dù chất lượng âm thanh của DA-E750 là khá tốt, nhưng không phải là tốt hơn tất cả các dock âm thanh khác ở cùng mức giá.

Kết luận: Samsung DA-E750 là một dock âm thanh đẹp nhất trên thị trường hiện tại cùng với hỗ trợ AirPlay và Bluetooth, nhưng mức giá quá cỡ của nó khiến nó không thể trở thành một sản phẩm có giá trị với hầu hết người tiêu dùng.

Smartphone Apple iPhone 5

Một sản phẩm được mong đợi nhất năm 2012 với thiết kế hoàn toàn đổi mới so với iPhone 4S.

Mức giá khởi điểm: 649 USD (khoảng 13,6 triệu đồng)

Ưu điểm: Màn hình lớn hơn, dài hơn so với iPhone 4/4S, bộ vi xử lý A6 cho tốc độ xử lý cao hơn. Thiết kế mới mỏng và nhẹ hơn. Camera được cải thiện cho chất lượng tốt hơn. Hỗ trợ kết nối 4G/LTE.

Nhược điểm: Cổng kết nối mới khiến cho các phụ kiện với cổng kết nối cũ trở nên vô dụng nếu không có cổng chuyển đổi. Thiếu công nghệ NFC và sạc không dây. Kích thước màn hình vẫn nhỏ hơn so với các smartphone Android cao cấp hiện tại. Máy bị nóng nhẹ trong quá trình sử dụng. Vỏ máy dễ xước.

Kết luận: Tuy vẫn còn một số nhược điểm nhưng iPhone 5 xứng đáng là một trong những smartphone hàng đầu trên thị trường hiện tại. Mức giá có thể hơi cao so với các smartphone Android nhưng bù lại kiểu dáng đẹp và kho ứng dụng iOS phong phú sẽ làm hài lòng bất cứ khách hàng khó tính nào.

Laptop MacBook Pro màn hình Retina 2012

iPhone của bạn đã được trang bị màn hình Retina tại sao không làm điều tương tự cho MacBook của bạn.

Mức giá khởi điểm: 2090 USD (khoảng 43,8 triệu đồng)

Ưu điểm: Màn hình với độ phân giải cao chưa từng thấy của MacBook Pro màn hình Retina khiến cho hình ảnh, thậm chí văn bản đơn giản trông đẹp, rõ ràng. Mặc dù khung máy được thiết kế lại mỏng và nhẹ hơn nhưng laptop này vẫn được trang bị các phần cứng mạnh mẽ bao gồm một card đồ hoạ rời Nvidia. MacBook Pro màn hình Retina là một sản phẩm cao cấp thay thế máy tính để bàn. Có rất nhiều cổng kết nối mới bao gồm USB 3.0 và HDMI.

Nhược điểm: Mức giá của MacBook Pro màn hình Retina là khá cao. Việc thiếu cổng kết nối Ethernet, FireWire và một ổ đĩa quang có thể gây ra một số bất tiện. Mặc dù khá mỏng và nhẹ, nhưng nó vẫn không phải là một laptop tiện dụng với những người hay di chuyển như các Ultrabook hoặc MacBook Air.

Kết luận: MacBook Pro màn hình Retina được thiết kế lại có màn hình tuyệt vời và khung máy mỏng, nhẹ nhưng vẫn có hiệu suất đáng ngạc nhiên. Hiện tại MacBook Pro màn hình Retina dường như là sản phẩm tốt nhất trong dòng MacBook và cũng có thể là laptop tốt nhất trên thế giới.

Theo vnreview.vn