2015: Tablet Android sẽ qua mặt iPad

Apple iPad có thể là một sản phẩm "bom tấn", nhưng thành công của nó cũng không thể ngăn máy tính bảng Android vượt lên dẫn đầu thị trường sau 3 năm nữa, hãng nghiên cứu IDC tuyên bố.

 

Thực tế là dù Apple vẫn đang thống trị thị trường máy tính bảng, nhưng thị phần toàn cầu của iPad đang giảm dần trước sự xuất hiện của những đối thủ giá rẻ như Amazon Kindle Fire.

Theo số liệu của IDC, Apple đã xuất xưởng 15,4 triệu iPad trong quý IV/2011, tăng mạnh so với con số 11,1 triệu máy của quý III. Hãng hiện đang kiểm soát 54,7% thị trường trong quý IV, tuy đã tụt so với mức 61,5% của quý III. Trong khi đó, thị phần của Android lại tăng lên.

Mặc dù vậy, vẫn có một điểm sáng dành cho Apple. IDC dự đoán iOS sẽ vẫn là hệ điều hành dẫn đầu thị trường và mang về doanh thu cao nhất, kể cả sau thời điểm năm 2015.

Ở phe Android, sự nổi lên của Amazon chính là bước tiến lớn nhất trong năm qua. Đại gia bán lẻ này đã xuất xưởng hơn 4,7 triệu tablet Kindle Fire kể từ thời điểm ra mắt thiết bị này và chiếm luôn vị trí số hai với 16,8% thị phần toàn cầu.

Thị phần của Samsung trong quý IV tăng nhẹ từ mức 5,5% trong quý 3 lên 5,8%.

Xét chung trên quy mô toàn cầu, doanh số tiêu thụ của tablet đã tăng 56,1% lên 28,2 triệu máy so với quý III và tăng tới 155% so với cùng kỳ năm 2010. Sức cầu mạnh mẽ này đã khiến IDC quyết định nâng mức dự đoán doanh số trong năm 2012 lên 106,1 triệu máy, bỏ xa mức dự đoán trước đây là 87,7 triệu máy.

Theo Vietnamnet.