10 thiết bị của năm 2008

Danh sách 10 “đồ chơi” công nghệ của năm còn có sự góp mặt của chiếc iPhone 3G, một chiếc máy ảnh Nikkon, một chiếc HDTV 65 inch của Mitsubishi…



1. Máy chiếu bỏ túi Optoma Pico PK-101 (Giá: 399 USD)





Bạn có thể cắm chiếc máy chiếu 4,1 inch này vào chiếc iPod hay iPhone và máy chiếu sẽ chiếu hình ảnh video trong các thiết bị kia lên tường, hoặc thậm chí là lưng ghế trước bạn trên máy  bay. Máy chiếu này có thể chiếu hình lên một màn chiếu cách xa một khoảng cách từ 0,2m tới 2,4m ngay cả trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Với trọng lượng siêu nhẹ là khoảng 110g, chiếc máy chiếu này thậm chí còn nhẹ hơn một chiếc điện thoại di động.



Có hai điểm cần chú ý. Thứ nhất, chất lượng âm thanh của máy chiếu này không tốt lắm. Do đó, sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng tai nghe, nhưng như vậy thì cả gia đình lại không được cùng thưởng thức. Còn nếu bạn sử dụng loa ngoài, hệ thống sẽ khá cồng kềnh. Điểm thứ hai, pin của máy chiếu này chỉ có thể dùng trong 1 giờ rưỡi. May là mỗi máy chiếu có đi kèm 2 pin.



2. Chiếc TV Mitsubishi LaserVue 65-inch HD (Giá: 7.000 USD)



Đây là một trong những chiếc TV tuyệt vời nhất trên thế giới hiện nay, đồng thời là chiếc HDTV đầu tiên sử dụng công nghệ chiếu hình bằng tia laser. Nhờ đó, hệ màu của chiếc TV này rộng hơn hệ màu của bất kỳ chiếc TV màu nào khác có mặt trên thị trường hiện nay và ngang ngửa với hệ màu của hệ thống chiếu phim trong các rạp xi-nê.



Một ưu điểm nữa là chiếc TV này có thể tiết kiệm tới 2/3 lượng điện năng so với những chiếc TV LCD và Plasma HDTV có kích thước nhỏ hơn.



3. Điện thoại Apple iPhone 3G (Giá: 199 USD)



Với iPhone 3G, người sử dụng không thể kiểm tra e-mail như trên chiếc BlackBerry rẻ tiền nhất. Với những tính năng của một chiếc điện thoại thông thường, chiếc điện thoại này cũng không khá hơn những chiếc điện thoại di động khác.



Tuy nhiên, iPhone 3G vẫn được xem là thiết bị mở ra kỷ nguyên của công nghệ máy tính trên điện thoại di động. 10.000 ứng dụng miễn phí có, phải trả tiền có, thiết bị định vị toàn cầu (GPS), hệ thống cảm ứng bao gồm cả một thiết bị đo gia tốc chuyển động… là những ưu điểm nổi trội của chiếc điện thoại tốn nhiều giấy mực của báo chí này.



4. Máy ảnh Nikon D90 (Giá: 1.200 USD)



Đây vừa là một chiếc máy ảnh ống kính đơn phản xạ, lại vừa là một chiếc máy quay phim HD ống kính đơn. Chiếc máy ảnh này có đủ những đặc điểm đáp ứng được yêu cầu của những người chụp ảnh khó tính nhất.



5. Loa bluetooth FoxL (Giá: 249 USD)



Đây là một chiếc loa ngoài bluetooth bỏ túi dành cho máy nghe nhạc MP3 của bạn, đồng thời cũng là một hệ thống liên lạc rảnh tay mà bạn có thể dùng trên xe hơi. Có kích thước không lớn hơn một chiếc hộp đứng kính mắt là mấy, chiếc loa này có chất lượng âm thanh đủ để thỏa mãn những người sành nghe nhất.



Nếu bán dùng trên loa này trên xe hơi, kết nối không dây với điện thoại di động của bạn, và dùng thêm một chiếc loa microphone nữa, bạn đã có một hệ thống liên lạc rảnh tay dùng khi đang lái xe.



6. Tai nghe không dây Sennheiser MX W1 (Giá 499 USD)



Mức giá gần 500 USD này quả không phải là rẻ đối với một chiếc tai nghe không dây. Nhưng với công nghệ âm thanh truyền âm thanh không dây tuyệt hảo của hãng Kleer, chiếc Sennheiser MX W1 xứng với mức giá này. Bạn chỉ cần gắn một bộ truyền (transmitter) vào nguồn âm thanh như một chiếc iPod, TV, dàn âm thanh…, đeo cặp tai nghe không dây này lên và thưởng thức âm thanh phát ra từ đó.



Bộ tai nghe bao gồm cả bộ truyền này nằm trong một hộp kích thước nhỏ gọn, có thể bỏ túi. Hộp đựng này có thể xạc pin ba lần cho tai nghe của  bạn trong trường hợp sử dụng khi đi du lịch.



7. Máy quay phim kỹ thuật số Flip MinoHD (Giá: 230 USD)



Chiếc máy quay phim này có kích thước nhỏ gọn bằng một chiếc iPod này có thể đem đến cho bạn những hình ảnh cực sắc nét, đủ để xem trên một chiếc HDTV. Các dòng sản phẩm của hãng Mino luôn nhấn mạnh vào tính đơn giản khi sử dụng, do đó, bạn cũng sẽ không mất nhiều thời gian để tìm hiểu các vận hành chiếc Flip này.



Ngoài ra, trong chiếc máy này cũng đã có sẵn một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh. Trong lần đầu tiên kết nối với máy tính qua cổng USB, bạn cài đặt phần mềm này vào máy. Sau đó, phần mềm sẽ tự động cho phép bạn đưa các đoạn phim đã quay lên YouTube hoặc các trang web khác. Bộ nhớ trong của Flip là 4GB, tương đương với một clip dài 1h đồng hồ. Pin xạc có thể dùng trong hai giờ quay phim liên tục.



8. Thiết bị đọc sách kỹ thuật số Kindle (Giá: 359 USD)



Đây là một sản phẩm của mạng Amazon được tung ra hồi cuối năm 2007. Những người mới sử dụng có thể gặp rắc rối khi dùng nút chuyển tới trang trước hoặc trang trên thiết bị này do vị trí của các nút này không thuận tiện lắm.



Tuy nhiên, với những người đi du lịch xa, Kindle là cả một thư viện di động tuyệt vời, vì thiết bị này có thể kết nối mạng để nhận sách từ Amazone với giá chỉ 9,99 USD/cuốn.



9. Đầu phát Roku Netflix Box (Giá: 99 USD)



Nếu bạn đã có tài khoản tại hãng dịch vụ cho thuê phim Netflix của Mỹ, thì đầu phát Roku chính là thiết bị mà bạn nên có. Chỉ cần kết nối đầu phát này với TV nhà bạn và thiết bị sẽ tự động tìm mạng Internet không dây trong nhà để đem đến cho bạn tới 12.000 bộ phim và chương trình truyền hình miễn phí.  



10. Dịch vụ trực tuyến Playstation “Home” của Sony, dùng cho máy chơi game PS3 (Giá: Miễn phí)



Sau một vài lần trì hoãn, thế giới ảo “Home” của Sony đã ra đời, khiến nhiều người càng có thêm lý do bỏ tiền để mua máy chơi game PS3 đắt đỏ của hãng này. Với “Home”, người sử dụng có thể một hình ảnh đại diện (avatar) cho mình, dùng một căn hộ ảo, hòa nhập vào xã hội ảo, chơi game trực tuyến và mua vô số các loại hàng hóa và dịch vụ trực tuyến của Sony.