10 thiết bị Android được chờ đợi nhất trong năm 2011

Trên thị trường thiết bị kỹ thuật và công nghệ số hiện nay, đã có rất nhiều mẫu sản phẩm của Android được giới thiệu đến tận tay người dùng. Điển hình và được mong chờ nhất trong năm nay có lẽ là điện thoại 3D, hỗ trợ 4G, và những tinh năng hiện đại của hệ điều hành Android.

1. Samsung Galaxy Tab 10.1 (LTE):

Mẫu máy tính bảng Galaxy Tab chỉ hỗ trợ Wifi này đã chính thức được ra mắt vào ngày 17/06/2011, nhưng hầu hết mọi người dùng đều chờ đợi phiên bản LTE trong mùa hè năm nay. Với thiết kế nhỏ gọn, khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, mẫu máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android này có thể coi là đối thủ xứng tầm so với iPad 2 của Apple.

2. Motorola Droid 3: 

Khi chiếc điện thoại Motorola Droid chính hãng đầu tiên được xuất xưởng vào năm 2009, đây đã được coi là “cội nguồn”, sự khởi đầu cho một thế hệ thiết bị di động thông minh mang tên Android. Và giờ đây, sau gần 3 năm tồn tại và phát triển, phiên bản Droid 3 đã được kế thừa và tiếp tục những gì tốt đẹp nhất của Droid: bàn phím đa chức năng được cải thiện và tối ưu hóa để nâng cao hiệu suất dành cho người dùng, màn hình qHD (960 x 540 pixel với aspect ratio 16:9) độ phân giải cao, bộ vi xử lý dual – core.

3. Motorola Droid Bionic: 

Được trang bị bộ vi xử lý dual – core, chuẩn kết nối LTE, mẫu điện thoại Bionic của Motorola sẽ có được sức mạnh và tốc độ “khủng khiếp” trên thị trường khi so sánh với các sản phẩm cùng loại. Hiện tại đã có nhiều thông tin về việc nhà sản xuất dời ngày công bố sản phẩm, nhưng nhiều khả năng Motorola Droid Bionic sẽ sớm xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay.

4. Samsung Galaxy S II:

Cộng đồng người sử dụng ở Châu Âu đã có trên tay mẫu điện thoại mới nhất của Samsung – Galaxy S II, nhưng khu vực Châu Mỹ thì vẫn phải chờ đợi vì chưa hãng chưa tìm được nhà cung cấp và phân phối chính thức cho sản phẩm này.

5. Toshiba Thrive: 

Có thể nói mẫu máy tính bảng này của Toshiba sẽ đáp ứng được hết mọi yêu cầu của người sử dụng với rất nhiều chuẩn kết nối và cổng giao tiếp với thiết bị lưu trữ bên ngoài, như cổng USB, thẻ nhớ SD, cổng HDMI… Đi kèm với đó là những chương trình quản lý dữ liệu hiệu quả, có thể bạn sẽ quên đi sự tồn tại của chiếc laptop quen thuộc, mà thay vào đó là Toshiba Thrive.

6. HTC EVO 3D: 

Ý tưởng về chiếc điện thoại 3D ra đời được bắt nguồn từ đâu? Phải chăng là do nhu cầu giải trí của chúng ta ngày càng cao. Nhưng liệu mọi người có thực sự thích thú khi mọi thứ xuanh quanh ta đang dần được “3D” hóa, từ những bộ phim, màn hình, bộ máy mô phỏng hình ảnh, không gian… và giờ đây là chiếc điện thoại. Mẫu sản phẩm EVO 3D của HTC có thể chụp được những bức ảnh 3D, nhưng mọi người không nên quá chăm chú vào những tác phẩm như thế này, vì sẽ gây ra hiệu ứng không tốt cho hệ thần kinh và thị giác của người dùng.

7. Motorola Photon 4G:

Chiếc điện thoại đầu tiên hỗ trợ WiMAX của Motorola – Photon 4G được trang bị bộ vi xử lý dual – core, tương tự như mẫu thiết bị Atrix của AT&T. Bên cạnh đó, Photon còn được tích hợp sẵn Android 2.3 (Gingerbread), do vậy bạn hãy yên tâm vì mọi tiêu chuẩn và tính năng mới nhất của hệ điều hành Android sẽ đi kèm với điện thoại ngay từ lần sử dụng đầu tiên. Còn nếu muốn đáp ứng nhu cầu chơi game, bạn có thể kết nối màn hình hiển thị tới TV, và chỉ việc tận hưởng cảm giác mới lạ cùng với sự hấp dẫn của công nghệ với Motorola Photon 4G.

8. Nexus 3:

Trên thực tế là chúng ta có rất ít thông tin và hình ảnh tham khảo về mẫu điện thoại Nexus 3 này, nhưng thời điểm ra mắt của sản phẩm chắc chắn vào 3 tháng cuối năm 2011. Và đây cũng là thế hệ điện thoại đầu tiên sử dụng phiên bản Ice Scream Sandwich của hệ điều hành Android – đây được coi là cầu nối giữa các thiết bị cầm tay và máy tính bảng Android, qua đó người sử dụng có thể cảm nhận được những tiện ích, tính năng hiện đại nhất trên 2 nền tảng công nghệ này.

9. Asus Padfone:

Ý tưởng kết hợp điện thoại và máy tính bảng thành 1 thiết bị duy nhất này của Aus đã khiến nhiều người ngạc nhiên – Asus Padfone. Chiếc smartphone được đóng gói nhỏ gọn tại phần sau của máy tính bảng. Khi kết nối, các bạn có thể truy cập và sử dụng tất cả tính năng và dữ liệu trên điện thoại qua máy tính bảng.

10. Motorola Xoom 2: 

Mặc dù mẫu sản phẩm Xoom đầu tiên của Motorola chưa thể là “kẻ hủy diệt” iPad của Apple như những gì cộng đồng người sử dụng từng mong đợi, nhưng chúng ta cũng đã được tận hưởng những tính năng mới nhất của hệ điều hành Android 3 – Honeycomb. Với bộ vi xử lý thuộc dạng “khủng” quad – core Tegra 3 – chắc chắn đây sẽ là chiếc máy tính bảng có sức mạnh nhất trên thị trường tablet năm nay.

M.N (Theo Quantrimang)