Viết Flappy Bird chưa đầy một ngày với ngôn ngữ lập trình Swift

Nate Murray, một lập trình viên có hứng khởi đặc biệt với ngôn ngữ lập trình Swift mới của Apple đã công bố bản sao Flappy Bird do anh tự viết bằng ngôn ngữ này.

Viết Flappy Bird chưa đầy một ngày với ngôn ngữ lập trình Swift -1

Nate Murray, từng là cựu kỹ sư của Internet IFTTT, hiện là đồng sáng lập của trường dạy lập trình trực tuyến Fullstack.io. Chưa đầy một ngày sau khi ngôn ngữ lập trình Swift ra mắt, Murray đã hoàn thành phiên bản của tựa game “Chim Ngu” nổi tiếng. Chia sẻ về lý do lựa chọn Flappy Bird là tựa game thử nghiệm, Murray cho biết anh bị thu hút bởi “sự cân bằng hoàn hảo giữa tính giải trí và sức hút” mà trò chơi này mang lại.

Dù mới được Apple giới thiệu, nhưng ngôn ngữ lập trình Swift đang chứng tỏ ưu thế của mình khi không dễ có ngôn ngữ nào có thể khiến một lập trình viên nhanh chóng thích ứng đến thế. Rõ ràng, so với “đàn anh” Objective-C, Apple đã không “quá” khi tự tin ngôn ngữ lập trình Swift mà mình giới thiệu sẽ giúp các nhà phát triển làm quen và sử dụng một cách dễ dàng hơn nhiều.

Murray, tác giả của Flappy Bird thế hệ Swift cũng hoàn toàn đồng ý với các nhận định trên khi quá trình phá bỏ rào cản ngôn ngữ mới này của anh khá dễ dàng. Murray nói: “Tôi đã tìm kiếm công cụ để dạy lập trình từ lâu. Và Playgrounds mà Swift mang tới dường như có thể là công cụ dạy học mà tôi đang tìm kiếm”.

Được biết, Murray đã dành ra gần 9 giờ để tạo ra bản sao Flappy Bird bằng Swift, bao gồm cả bữa tối của anh và thời gian cho các con anh đi ngủ. Thời gian tới, nhiều khả năng, công ty mà anh đồng sáng lập sẽ tổ chức khoá học “Lập trình game với Swift”.

Dương Linh
Theo Techcrunch