Ứng dụng iPhone, iPad, Android tốt nhất tháng 4/2013

Yahoo! Weather, Swype, Focus Twist hay Rando… là những ứng dụng mới hữu dụng mà người dùng Android, iOS nên thử nghiệm.

Yahoo! Weather (iOS)

Yahoo-Weather---iOS---Free.jpg

Ứng dụng thời tiết mới được Yahoo nâng cấp cho iPhone, iPad không chỉ cung cấp thông tin dự báo chính xác mà còn hiển thị ảnh nền đẹp mắt, phù hợp với từng địa điểm mà người dùng đang sinh sống. Ngoài bản đồ gió, nhiệt độ, Yahoo! Weather còn đưa ra thời gian mặt trời mọc, lặn. Người dùng có thể đệ trình hình ảnh lên ứng dụng thông qua dự án Project Weather trên Flickr.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Twitter Music (iOS)

twitter.jpg

Ứng dụng mang tới cách tiếp cận âm nhạc hoàn toàn mới bằng cách sử dụng tiểu blog Twitter. Twitter Music tận dụng các mối liên hệ trên tài khoản Twitter của người dùng cũng như nội dung các tweet để đưa ra gợi ý về xu hướng nhạc hiện tại, những bài hát phổ biến… Ngoài ra, người dùng có thể “theo đuôi” (follow) các nghệ sĩ nổi tiếng để theo dõi những tác phẩm mới nhất của họ.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Focus Twist (iOS)

focus.PNG

Ứng dụng chụp ảnh thần kỳ cho phép bạn chụp trước, lấy nét sau tương tự máy ảnh Lytro. Hiểu nôm na, sau khi chụp ảnh, bạn có thể chạm tay vào từng khu vực riêng biệt trong ảnh để làm nét, làm mờ. Focus Twist được nhiều chuyên trang công nghệ cũng như tờ báo nổi tiếng khuyên dùng.

Giá: 1,99 USD. Mua về tại đây.

Drippler (iOS)

dipplerappios.jpg

Ứng dụng Android vô cùng nổi tiếng cuối cùng đã xuất hiện trên App Store. Đây là ứng dụng giúp bạn khám phá mọi thứ liên quan tới thiết bị đang dùng như mẹo, game, dịch vụ, bài báo mới, ứng dụng mới cập nhật.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Homestyler (iOS)

homestyler.PNG

Ứng dụng của “gã khổng lồ” Autodesk giúp bạn khám phá các phong cách trang trí cho không gian riêng của mình chỉ bằng cách chụp một tấm ảnh. Sau khi chụp ảnh căn phòng, ứng dụng sẽ tạo ra mô hình 3D chất lượng cao để bạn thử nghiệm màu sơn mới chỉ với một lần vuốt tay, bố trị các món đồ nội thất bằng gỗ vào mô hình, thêm các họa tiết lên trần nhà… Ngoài ra, bạn còn được xem nhiều ảnh, bài báo và cách thức trang trí đẹp mắt có sẵn trong ứng dụng.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Facebook Home (Android)

unnamed.jpg

Facebook Home là bộ giao diện, ứng dụng do chính Facebook phát triển với mục tiêu đặt “con người vào trung tâm trải nghiệm”. Home hiển thị ảnh người dùng trên màn hình khóa thiết bị, cho phép chat với bạn bè trên Facebook ngay cả khi đang dùng ứng dụng khác.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Buzz Launcher (Android)

buzz.jpg

Gói ứng dụng cung cấp hơn 10.000 màn hình chủ (homescreen) cho người dùng tải về và cài đặt trong vòng 5 giây. Bạn có thể tự tạo ra homescreen với sự hỗ trợ của chức năng “multi-wallpaper” (mỗi màn hình một hình nền khác nhau) hay “my icons” (công cụ chỉnh sửa biểu tượng cho phép chỉnh sửa, làm mờ hay thay đổi kích thước biểu tượng). Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ homescreen của mình hoặc lấy homescreen của người khác chia sẻ.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Everything.me (Android)
http://youtu.be/LfEcHi3tmKY

Đây là một launcher giúp điện thoại liên tục cập nhật những thứ phù hợp với thị hiếu, địa điểm của người dùng. Everything.me mở ra mọi ứng dụng bạn cần khi mới mở máy. Nói dễ hiểu, bạn nhập từ khóa đang nghĩ tới, ví dụ “nhà hàng”, ứng dụng ngay lập tức “hiểu” nhu cầu của bạn và hiển thị mọi dữ liệu, ứng dụng liên quan tới “nhà hàng”. Khi click vào ứng dụng nào đó, nó sẽ mở ngay ra nội dung bạn cần, như đánh giá, thực đơn, so sánh giá… Ngay cả hình nền điện thoai cũng thay đổi phù hợp với từ khóa bạn vừa nhập.

Miễn phí. Tải về tại đây.

RoundR

http://youtu.be/bLt8LclfdBA

Ứng dụng nguồn mở RoundR sẽ bo tròn các góc trong ứng dụng hiển thị trên màn hình. Bạn có thể điều chỉnh tỉ lệ các góc cũng như xác định xem góc nào được bo tròn, góc nào không.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Swype (Android)

http://youtu.be/3OI9L3vOOXc

Bàn phím ảo thông minh Swype hiện đã có hơn 250 triệu người dùng, chứng tỏ sức hút vô cùng lớn của ứng dụng. Đây được xem là bàn phím ảo mạnh mẽ nhất dành cho Android, có khả năng tiên đoán từ dựa theo thói quen người dùng, hay đưa ra những gợi ý về các từ, cụm từ mới được mọi người khắp thế giới “khai sinh”. Swype có thể tiên đoán cụm từ dài như “Best of the Best”, “Girl with the Dragon Tattoo”… Tính năng chuyển giọng nói thành văn bản Dragon Dictation’s hoạt động tương đối chính xác, hỗ trợ tới 36 ngôn ngữ. Tính năng Smart Editor phân tích câu hoàn chỉnh, đánh dấu các lỗi sai để sửa đổi và còn đưa ra gợi ý thay thế.

Giá: 0,99 USD. Mua về tại đây.

Calculus Course Assistant (Android)

Nếu gặp rắc rối trong các phép tính từ đơn giản tới phức tạp, Calculus Course Assistant là ứng dụng dành cho bạn. Ứng dụng giúp bạn làm bài tập về nhà, kiểm tra kiến thức hay tìm hiểu các khái niệm tính toán mới. Những vấn đề đạo hàm, tích phân… được diễn giải ra từng bước. Ứng dụng do Wolfram Research, nhà sản xuất hệ thống phần mềm giáo dục, nghiên cứu toàn học hàng đầu thế giới, phát triển.

Giá: 3,99 USD. Mua về tại đây.

Rando (Android, iOS)

Rando là nền tảng trao đổi hình ảnh thú vị. Người dùng được cho, nhận và thu thập (gọi chung là “rando”) các hình ảnh độc đáo từ những người lạ trên khắp thế giới. Ứng dụng đề cao sự “cho” hơn là chia sẻ. Người dùng không thể biết ai là người nhận được “rando” cũng như người nhận không thể biết ai là người tặng “rando”. Ứng dụng cũng đi ngược xu hướng mạng xã hội ngày nay khi chỉ tập trung vào trải nghiệm “cho-nhận”, không tích hợp tính năng xã hội như “like”, bình luận hay tương tác trực tiếp.

Miễn phí. Tải về cho AndroidiOS.

Nexus Triangles LWP

http://youtu.be/0IgBxLP1T7g

Hình nền động (live wallpaper) 1 trong những mô phỏng hình nền mặc định của Android 4.2 Jelly Bean. Màu sắc hình nền, kích thước và các cài đặt khác đều có thể tùy chỉnh. Nó thay đổi mỗi khi bật thiết bị song vẫn tuân theo những cài đặt cơ bản của người dùng. Màu sắc trên hình nền sẽ mờ dần tùy theo lượng pin còn trên thiết bị. Do được tối ưu hóa, bạn không phải lo về việc ứng dụng làm hao pin hay “lag” máy.

Miễn phí. Tải về tại đây.