Cubie Messenger – Ứng dụng chát miễn phí trên iPhone và Android

Published by admin on

Cubie Messenger, một trong những ứng dụng chat trên di động phát triển nhanh nhất trong khu vực, sắp tới Jakarta (Indonesia) để gặp gỡ cộng đồng nơi đây.

Cubie Messenger là một ứng dụng nhắn tin miễn phí trên iPhone và Android. Điều đặc biệt của ứng dụng này là nó cho phép bạn tạo và chia sẻ những bức vẽ của mình trong khi chat với bạn bè.

 

 

Kể từ khi được tung ra chỉ sau 35 ngày, Cubie Messenger lập một kỷ lục đáng kinh ngạc khác với một triệu lượt tải về trên cả iPhone và Android. Thành công này có được một phần là do chiến lược viral marketing khá hiệu quả của Cubie, ban đầu là từ người thân và bạn bè. Về nguyên tắc, để nhắn tin trên ứng dụng, bạn phải tiếp tục mời những người khác tham gia chat. Cubie còn tích hợp sổ địa chỉ của người dùng để giúp họ tìm kiếm bạn bè đã đăng kí trên Cubie. Và thực tế là 30% người dùng Cubie là thông qua giới thiệu từ bạn bè.

“Mặc dù chúng tôi nghĩ Cubie sẽ phát triển theo cách tự nhiên, nhưng chúng tôi đã rất vui khi nhận thấy những ảnh hưởng mạnh mẽ của hiệu ứng lan tỏa. Chúng tôi cũng rất ấn tượng bởi sự lan tỏa mạnh mẽ của Cubie trên Facebook và Twitter nhờ những người dùng tại khu vực Đông Nam Á”, Cjin Cheng, đồng sáng lập Cubie cho biết.

Những nhà phát triển Cubie luôn tin rằng có những cách thú vị hơn để trò chuyện trên di động. Thế là họ thêm vào ứng dụng những tính năng như vẽ hình, những biểu tượng hoạt hình ngộ nghĩnh… Chính họ cũng không có ý định tập trung quá nhiều vào những tính năng khá cute này, nhưng sau đó, trước sự thích thú bất ngờ của những cô gái trẻ, họ thêm nhiều yếu tố dễ thương ngộ nghĩnh vào Cubie.

 

 

Sử  dụng Smartphone là xu hướng của thời đại, và Cubie đang phát triển cùng với xu hướng này. Trong thời gian tới, Cubie mở rộng mạng lưới người dùng bằng việc tích hợp chức năng tìm kiếm bạn bè trên các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter.
Tuy thành lập tại Đài loan nhưng buổi meetup với cộng đồng đầu tiên lại được Cubie tổ chức tại Jakarta, điều này cho thấy rõ ràng Cubie đang  trực tiếp nhắm đến thị trường Đông Nam Á do đã nhận thấy tiềm năng phát triển to lớn của thị trường này từ việc người dùng Đông Nam Á lan truyền ứng dụng. Đây cũng được xem là bước đi chiến lược của Cubie khi công ty đã đầu tư khá nhiều công sức cho lần gặp gỡ cộng đồng lần này, từ việc mời James Hill làm người truyền thông cho tới việc tìm kiếm nhân sự tại Jakarta.

Người giữ vai trò quảng bá cho Cubie lần này là một nhân vật khá nổi tiếng: James Hill. Tìm hiểu về cộng đồng khởi nghiệp tại Đài Loan, bạn sẽ ít nhất một lần bắt gặp cái tên này. Và James  nổi tiếng bởi là một nhà truyền thông khá năng nổ cho các startup địa phương.

Hiện tại, James đang là phụ trách Taipei Startup Digest, một list email hàng tuần về các startup và sự kiện công nghệ tại hầu hết những thành phố lớn trên thế giới.  Vừa rời Viện thông tin công nghiệp Đài Loan (Taiwan Institute for Information Industry – III) để làm việc tại Cubie Messenger với vị trí International Messenger, James Hill cùng với đội Cubie đã tiến thẳng tới Jakarta để có buổi gặp mặt với cộng đồng người dùng tại đây. Mục tiêu chính được James đề ra là vươn xa tầm với của Cubie tới cộng đồng quốc tế. Cụ thể, James sẽ làm việc với các đối tác, gặp gỡ người dùng và tìm kiếm những thị trường đang lên. Khi được hỏi về tầm với quốc tế của Cubie, anh cho biết nền tảng lớn nhất chính là khu vực Đông Nam Á. Chính vì thế, anh cần đi gặp gỡ với các startup địa phương, những người sau này sẽ là đối tác và người dùng của Cubie.

 

“Về mặt sản phẩm, chúng tôi muốn biết người sử dụng thích gì và không thích gì ở một ứng dụng, và sẽ làm việc để thêm những tính năng giúp phát triển khả năng sử dụng cũng như độ vui nhộn của Cubie. Cuối cùng, chúng tôi muốn gặp trực tiếp người dùng Cubie và sẽ nỗ lực để ứng dụng ngày một tốt hơn”. Thời gian tới, thị trường mà công nhắm đến sẽ là Nhật Bản và Hàn Quốc. Xâm nhập thị trường Mỹ cũng nằm trong dự định của startup đầy tham vọng này.

Buổi gặp gỡ tại Jarkarta đã được tổ chức vào ngày 19/09, từ 19h tới 20h. Cubie đã chia sẻ về quá trình từ khi nó ra mắt và có được 3.5 triệu người dùng chỉ trong 6 tháng. Qua meetup này, đội Cubie đồng thời sẽ thu thập thêm thông tin về cộng đồng Cubie tại Indonesia và các startup đại phương để giúp đỡ họ phát triển sản phẩm.

Clip giới thiệu về Cubie: