Chàng lập trình viên ghi nhớ 2.300 dữ liệu thiết lập kỷ lục khó tin tại Siêu Trí Tuệ

Chàng lập trình viên ghi nhớ 2.300 dữ liệu, thiết lập kỷ lục khó tin tại Siêu Trí Tuệ

Có hẳn một “vương quốc chữ số” riêng cho mình, chàng trai Võ Thanh Liêm chính là tuyển thủ đáng gờm khi sở hữu trí nhớ siêu việt với khả năng ghi nhớ hàng nghìn con số chỉ trong một khoảng thời gian nhất định. Để chứng minh điều đó, Thanh Liêm đã có phần thi ấn tượng trong thử thách Bách số đa nhiệm mà Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 đưa ra. 

Đứng trước 2.300 dữ liệu của 100 thùng mì 3 Miền mà Thanh Liêm phải ghi nhớ để vượt qua thử thách Bách số đa nhiệm, giám khảo Lại Văn Sâm đã không gần ngại cho 5 điểm. Nam giám khảo nói: “Điểm 5 đã đủ nó nói lên tất cả. Nó quá khó, cùng 1 lúc mà như Trấn Thành vừa phân tích thì bạn phải có năng lực siêu trí nhớ, nhưng mà để nhớ 6 loại như thế thì nó quá kinh khủng. Cực kỳ khó luôn và rất rễ nhầm lẫn”.

Không một chút do dự, Rhymastic cũng quyết cho điểm 5, anh lý giải về số điểm mình đề ra: “Lượng kiến thức mà bạn phải nạp vào, cũng như là phân loại dữ liệu thật sự nó quá khủng khiếp và chưa kể là ở mỗi dữ liệu còn có rất nhiều khả năng bị nhầm lẫn”. Tóc Tiên cũng cho điểm 5 vì cho rằng: “Không có lựa chọn nào khác xứng đáng hơn con số 5, vì nó qúa khó”. Với 3 con điểm 5 được đưa ra khiến Thanh Liêm vô cùng bất ngờ cũng như vui sướng để đối mặt thử thách

Không chỉ phải ghi nhớ số thứ tự, khu vực, số gói mì, số phiếu xuất kho gồm 6 chữ số mà cậu còn phải nhớ chi tiết số lượng và màu sắc, hương vị cụ thể của 4 trên 5 loại mì. Việc Thanh Liêm phải tự nhớ 4 trên 5 loại mì và điều này nghĩa là cậu không thể sử dụng phương pháp loại suy.

Đầy đánh đố thí sinh trong quá trình ra đề, Tóc Tiên đã phát hiện ra rằng khi những gói mì được in nhỏ ra thì màu cam và màu hồng khá là giống nhau chỉ cần trong điều kiện ánh sáng khác biệt dù là rất nhỏ cũng có thể gây nhầm lẫn. Nên trong 1 số đề bài, cô đã quyết định sắp xếp chúng sát nhau để thử thách Thanh Liêm có thể phân biệt được không. Còn về phần giám khảo khách mời Rhymastic thì cho rằng: “Rhymastic chủ ý đặt rất là nhiều đề bài mà có số 3 và số 2 cứ lặp đi, lặp lại ở vị trí đầu tiên để thử gây rối loạn nhẹ cho bạn”.

Đứng trước khối lượng dữ liệu vô cùng lớn và chứa nhiều yếu tố gây nhiễu mạnh, Thanh Liêm đã sử dụng 1 số phương pháp trong lập trình để ứng dụng vào việc ghi nhớ bằng việc tạo ra 100 thư mục sau đó đánh số thứ tự từ 1 đến 100 cho mỗi thư mục và liên kết những thông tin cần ghi nhớ thành những bộ phim khác nhau. Bất chấp sự nỗ lực thử thách năng lực thí sinh của BGK, chỉ sau 1 giờ 35 phút, Thanh Liêm đã ghi nhớ xong 2.300 dữ liệu đầy ngoạn mục.

Để giành được chiến thắng, Thanh Liêm phải truy xuất chính xác thông tin của 3 đề bài do BGK lựa chọn. Đối với đề đầu tiên do Tóc Tiên chọn có số thứ tự 30, thì đúng như giả thuyết nữ giám khảo đã đưa ra ngay từ khi cho ra đề thì màu hồng và cam trên tem đã ít nhiều gây nhiễu cho Thanh Liêm.

Tuy nhiên đầy điềm tĩnh và bản lĩnh, đề bài số thứ tự 30, khu vực miền Nam với 77 gói mì 3 Miền đã được anh chàng chinh phục ngoạn mục. Ở đề tiếp theo có số thứ tự 80, khu vực miền nam với 87 gói có phiếu xuất kho 686842 được Thanh Liêm truy xuất chính xác từng con số trong sự vỡ òa của BGK. Đầy bất ngờ tại đề thi cuối cùng 67, dù số lượng gói mì chỉ 13 gói nhưng Thanh Liêm lại cho rằng đây là đề khó nhất vì có nhiều dữ liệu trùng lập chỉ khác nhau về màu sắc và truy xuất tốn thời gian nhất.

Nhưng bằng khả năng ghi nhớ của mình, Thanh Liêm đã vượt qua đề bài cuối cùng để chinh phục thành công thử thách khó nhằn này. Tóc Tiên cực phấn khích, cô chia sẻ: “Thời thế tạo anh hùng có lẽ là đúng trong trường hợp này. Chính trong điều kiện khó khăn và gian nan nhất thì mới chứng tỏ được thực lực và bản lĩnh của những chiến binh Siêu Trí Tuệ Việt Nam”.

Không thể xuất sắc hơn, màn vượt thử thách của Thanh Liên đã ghi dấu kỷ lục tại đấu trường Siêu Trí Tuệ Việt Nam và giám khảo khoa học Trần Thành Nam đã đưa ra 8 điểm, nâng tổng điểm lên 120 giúp Thanh Liêm trở thành thành viên tiếp theo của Biệt đội Siêu Trí Tuệ Việt Nam – Mùa 2.

Theo vnmedia.vn