Điểm tin Hội nghị Aptech Việt Nam 2013

Trong hai ngày 25 và 26/1 vừa qua, Hội nghị Aptech Việt Nam năm 2013 (Vietnam Aptech Country Meeting 2013) đã được tổ chức thành công tại Trường Đại học FPT cơ sở Đà Nẵng.

Đây là hội nghị cấp cao được tổ chức thường niên của Hệ thống Aptech Việt Nam, là buổi giao lưu, gặp gỡ giữa các lãnh đạo của Tập đoàn Aptech toàn cầu, lãnh đạo của Hệ thống Aptech Việt Nam và các giám đốc của hơn 40 trung tâm Aptech trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Mục tiêu của hội nghị nhằm tìm ra giải pháp đáp ứng nhiều hơn nữa như cầu nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao của Việt Nam và trên thế giới.  Đây cũng chính là mục tiêu chung của toàn ngành công nghệ thông tin Việt Nam, theo sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son về việc xác định công nghệ thông tin là một ngành kinh tế kỹ thuật mũi nhọn và là một trong các động lực quan trọng của sự phát triển trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đặc biệt đến tham dự Hội nghị năm nay có đại diện Tập đoàn Aptech Ấn Độ, ông Pravir Arona. Bên cạnh việc đánh giá cao những gì mà hệ thống Aptech Việt Nam đã làm được trong năm qua, ông cũng phân tích các xu hướng toàn cầu và đưa ra nhận xét về tình hình phát triển ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam trong thời gian tới.

Đại diện đến từ Trường Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Hanoi-Aptech và Trường Đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Hanoi-Arena cũng góp mặt tại hội nghị cấp cao lần này. Bên cạnh việc đưa ra những con số báo cáo trong năm qua, đại diện Trường Hanoi-Aptech cũng hi vọng rằng trong thời gian tới Hanoi-Aptech nói riêng và hệ thống Aptech Việt Nam nói chung sẽ phát triển lớn mạnh hơn nữa, ngày càng khẳng định vị trí của toàn hệ thống trong việc đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin.

 11

Ông Trương Xuân Nam – Giám đốc Trường Hanoi – Aptech nhận kỷ niệm chương lưu niệm của Hội nghị

 hanoiaptech2

Ông Nguyễn Hồng Chương – Giám đốc Trường Hanoi – Arena lên nhận kỷ niệm chương lưu niệm của Hội nghị

Trải qua 14 năm phát triển và lớn mạnh , Hệ thống Aptech Việt Nam đã cung cấp cho ngành công nghê thông tin Việt Nam 75.000 nhân lực chất lượng cao và liên tiếp đạt danh hiệu Hệ thống Đào tạo công nghệ thông tin tốt nhất Việt Nam trong nhiều năm.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Hệ thống Aptech Việt Nam đã cùng nhau đưa ra chiến lược phát triển và tầm nhìn đến năm 2020 với hy vọng đóng góp 50% nguồn nhân lực trong mục tiêu “1 triệu nhân lực công nghệ thông tin” vào năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Hy vọng rằng, hệ thống Aptech Việt Nam sẽ có những bước đột phá trong năm 2013 cũng như sẽ hoàn thành tốt những kế hoạch đã đặt ra.