SuperCell có thể coi là “ông trùm” ngành công nghệ game hiện nay với khối tài sản triệu đô mỗi ngày nhờ Clash of Clans, HayDay và Boom Beach.
Doanh số ấn tượng
Clash of Clans là “con cưng” của SuperCell khi mang về 2,4 triệu USD mỗi ngày và doanh số hơn 800 triệu USD năm 2013. Số người chơi trung thành của Clash of Clans vào khoảng 8,5 triệu người. Ngoài Clash of Clans, SuperCell còn sở hữu một vài tựa game khá nổi tiếng khác như HayDay và game mới ra mắt gần đây là Boom Beach.
Chặng đường “cùng” Clash of Clans
SuperCell thành lập năm 2010, tuy nhiên, chặng đường hình thành Clash of Clans hoàn toàn không bằng phẳng ngay từ ban đầu. Khi SuperCell thành lập năm 2010, họ chỉ nhận được 500 ngìn USD đầu tư khởi điểm và gần 1 triệu USD vào năm 2011.
Quá trình kêu gọi đầu tư sau đó mới thật sự mang lại cho SuperCell nguồn lực đủ mạnh mẽ để phát triển. Cuối năm 2011, SuperCell kêu gọi thành công mức đầu tư 12 triệu USD từ quỹ Accel Partners. Tháng 2/ 2012, Clash of Clans đã chính thức ra mắt trên nền tảng iOS với mục tiêu phát triển tập trung tại thị trường các nước Bắc Âu như Thụy Điển, Phần Lan, Nauy, Estonia.
Lối chơi phòng thủ “tower defense” và sự sáng tạo của Clash of Clans đã nhanh chóng giúp SuperCell thành công ngoài sự mong đợi ban đầu. Tháng 9/2013, Clash of Clans ra mắt thử nghiệm trên Android tại Phần Lan, Canada và tiếp tục xuất hiện trên Google Play Store. Năm 2013, Clash of Clans đã leo lên vị trí thứ 3 tại Nhật và là game đến từ phương Tây đầu tiên lọt vào top 10. Tiếp đó, Clash of Clans bước vào thị trường Trung Quốc và nhanh chóng leo lên vị trí thứ 2.
Sự thành công ấn tượng này đã thu hút 2 nhà đầu tư lớn đến từ Nhật Bản là SoftBank và GungHo Online Entertainment. Tháng 10/2013 đánh dấu sự gia nhập của 2 “ông lớn” này tại SuperCell với khoản đầu tư 2,1 tỷ USD tương đương 51% cổ phiếu.
Clash of Clans, HayDay và Boom Beach là 3 tựa game mang lại thành công và mức doanh số đáng mơ ước cho SuperCell.
Dương Linh
Theo WSJ