Dell mua Quest với giá 2,4 tỷ USD

Hãng Dell đã thông báo rằng mình mua lại hãng phần mềm Quest với giá 2,4 tỷ USD, sau một tuần đồn đoán về sự quan tâm đến nhà cung cấp phần mềm hạ tầng. Thỏa thuận này được dự kiến sẽ xong vào cuối năm nay.

Sản phẩm của Quest bao gồm bộ công cụ quản lý cơ sở dữ liệu Toad, phần mềm quản lý nhân dạng và các sản phẩm SonicWALL và SecureWorks, tất cả đều sẽ được bổ sung cho danh mục đầu tư của Dell.

Đó là việc mua lại mới nhất của Dell kể từ khi được thành lập vào đầu năm nay của một bộ phận phần mềm mới, dẫn đầu bởi cựu Giám đốc điều hành CA Technologies John Swainson. Trong tháng ba, Quest tuyên bố thông qua quyết định mua lại cổ phiếu với giá 2 tỷ USD cùng với quỹ tư nhân liên doanh để rút khỏi thị trương chứng khoán, nhưng cũng nói rằng nó sẵn sang cho các đề nghị tốt hơn.

” Các sản phẩm của Quest luôn là những phần mềm hàng đầu, các thành viên trong nhóm đánh giá cao tài năng và các bản quyền sở hữu trí tuệ độc đáo sẽ tạo vị trí tốt cho chúng tôi để trở thành lớn nhất và phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực ngày càng phát triển của ngành công nghiệp phần mềm”, Swainson nói trong một tuyên bố.

“Thỏa thuận này là tin tuyệt vời cho khách hàng và các đối tác trên toàn thế giới của chúng tôi,” Quest CEO Vinny Smith cho biết trong một bức thư cho khách hàng. “Dell phân phối, tiếp cận và thương hiệu được công nhận trong ngành công nghiệp Dell được mua lại Quest như là nền tảng để kinh doanh phần mềm của họ.”

Trong khi làm điều đó, Dell sẽ mang lại cho chính nó vào cuộc cạnh tranh gần gũi hơn với “Big Four” hệ thống quản lý nhà cung cấp, IBM, Hewlett-Packard, BMC và CA.

Quest có giá 857 triệu USD doanh thu tài chính trong năm 2011. Ngoài ra nó sẽ cung cấp cho Dell với “nền tảng của một doanh nghiệp phần mềm 1,2 tỷ USD”, theo một tuyên bố.

“Chúng tôi đã tiến triển tốt mang đến cho thị trường phần mềm có bản quyền cho Dell, và việc mua lại của Quest tăng tốc quá trình đó, Swainson nói trong một cuộc gọi hội nghị vào hôm thứ Hai.

Trong tương lai tới, Dell có kế hoạch ghép phần mềm của nó với các máy chủ của mình và kinh doanh dịch vụ để cung cấp “sự khác biệt độc đáo, giá trị gia tăng,” Swainson nói thêm. “Chúng tôi không ngẫu nhiên sẽ có các lợi nhuận phần mềm”.

Chiến lược của Dell sẽ giữ ba xu hướng công nghiệp rộng trong tâm trí, cụ thể là “dữ liệu tăng trưởng theo cấp số nhân”, sự gia tăng trong phần mềm dựa trên điện toán đám mây, và phổ biến thiết bị di động. Tất cả những điều này đều nhằm tránh rủi ro cho các doanh nghiệp hiện nay, và Dell sẽ cung cấp cho các công ty cách để quản lý chúng.

Ban đầu, Dell sẽ bán các sản phẩm của Quest như sản phẩm đóng gói, nhưng sẽ tìm cách để tích hợp các dịch vụ của nó theo thời gian. Chủ thể của Quest bao gồm cả Windows công cụ quản lý máy chủ, là một sự phù hợp tự nhiên cùng với Dell mua lại gần đây, chẳng hạn như hiện đại hóa các nhà cung cấp ứng dụng Clerity, Swainson nói.

Một số các sản phẩm của Quest được cung cấp như là SaaS (phần mềm như một dịch vụ). Dell sẽ xem xét thêm các tùy chọn triển khai SaaS.

Dell cũng sẽ để ý thị trường ứng dụng,tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Không rõ là Swainson đề cập đến việc mua lại, hay mở rộng dịch vụ Cloud hiện có của công ty trên các ứng dụng kinh doanh, thông qua đó bán lại các sản phẩm như Salesforce.com.