Facebook hiện đang là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất thế giới với hơn 800 triệu người dùng, song hẳn ông lớn này cũng phải dè chừng trước những đối thủ cạnh tranh đang lên, một trong số đó là trang chia sẻ hình ảnh Pinterest.
Đây được coi là trang mạng mới thành lập được biết đến nhiều nhất, với người dùng chủ yếu là phụ nữ. Tại đây, người đăng ký có thể tạo ra các bảng tin trong đó phân loại theo sở thích của họ, từ thức ăn, thể thao, du lịch cho tới thời trang. Chỉ bằng những thao tác đơn giản, người dùng có thể tìm những người có cùng sở thích để kết bạn hay tìm những người bạn trên tài khoản Facebook/Twitter của họ để mời gia nhập Pinterest.
Nữ blogger nổi tiếng chuyên về thời trang Martinez đã viết trên Twitter của cô : “Chúa ơi, tôi yêu Pinterest” sau khi trở về nhà ở California.
Gần một triệu người đã đăng kí để kết bạn với Martinez tại Pinterest, nơi mà người ta “pin” (đăng ảnh) của mình chụp hay lượm lặt từ khắp nơi trên Internet.
Phần hồ sơ cá nhân của Martinez miêu tả rằng cô là người “yêu cái đẹp”, và tính tới thứ Bảy, cô đã có tới 43 bảng Pinterest với hơn 5.700 bức ảnh cho thấy gu của cô trong những thứ như đồ tắm, trang sức, quần áo…
Với những nhà quảng cáo quần áo thời trang, đồ trang sức thì Pinterest rõ ràng là một mỏ vàng, khi một báo cáo tháng Giêng vừa qua cho biết tỉ lệ người vào những trang web bán lẻ từ Pinterest còn lớn hơn cả ba mạng xã hội lớn LinkedIn, Google + và trang chia sẻ video Youtube cộng lại.
Pinterest mới chỉ được thành lập vào năm 2010 nên đây rõ ràng là một thành công lớn. Trong sáu tháng gần đây, ngày càng có nhiều người dùng trang mạng này, bất chấp những ai muốn đăng ký phải nhận được lời mời từ một người bạn đã có tài khoản Pinterest.
Hãng chuyên phân tích tốc độ Internet RJ Metrics nhận xét “tốc độ tăng trưởng của Pinterest nhanh như tên lửa” đồng thời khẳng định “đây là trang web trẻ hấp dẫn nhất nhất hiện nay trên Internet.”
Các thương hiệu nổi tiếng cũng đang đổ dồn vào Pinterest để tạo tài khoản chính thức, bên cạnh những bộ sưu tập hình ảnh thời trang có sẵn từ các blogger chuyên khoe quần áo nổi tiếng như Martinez hay Calypso.
Blogger Kerry Sauriol bình luận: “Lượng quảng cáo miễn phí mà các thương hiệu nhận được trên Pinterest là không thể tin nổi”
“Có nhiều thương hiệu quần áo, đồ gia dụng, điện tử còn chưa có tài khoản Pinterest, ấy vậy mà những sản phẩm của họ vẫn được ngưỡng mộ nhờ những người dùng Pinterest cho đăng ảnh lên và chia sẻ với nhau,” cô nhận xét.
“Vậy thì hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu một thương hiệu lớn có một tài khoản chính thức trên này?”
Bất chấp sự chú ý ngày càng lớn, những người điều hành Pinterest chỉ gồm một nhóm nhỏ làm việc trong một văn phòng tại Palo Alto thuộc thung lũng Silicon.
Người đồng sáng lập ra Pinterest, anh Ben Silbermann cho biết, Pinterest là một trang chia sẻ hình ảnh, song anh và các đồng nghiệp luôn tôn trọng bản quyền nên mỗi bức ảnh đăng lên đều phải gắn mác chống vi phạm bản quyền.
“Bản quyền là một vấn đề quan trọng và chúng tôi tôn trọng người dùng.”
Trong khi đó, một thành viên khác của công ty là Dave Morin, cựu nhân viên Facebook, chia sẻ rằng điều khiến Pinterest khác biệt với các mạng xã hội như Facebook là người dùng có thể kết bạn với những người cùng chung sở thích thay vì có mối quan hệ sẵn ở ngoài đời.
“Pinterest là nơi tuyệt vời để bạn có thể nói về sở thích của mình,” anh cho biết thêm. “Trong trường hợp của tôi, đó là niềm đam mê nhiếp ảnh.”
Hiện giờ đã có tổng cộng 13 triệu tài khoản Pinterest, va hơn 1 triệu trong số đó truy cập đều đặn hồ sơ Pinterest của mình hàng tháng.
Theo Vietnamnet.