CEO Facebook đã đến Việt Nam

Chiều 25.12, CEO Facebook Mark Zuckerberg và bạn gái đã đến Sa Pa, Lào Cai bằng trực thăng. Để giữ bí mật cho chuyến đi, tỷ phú người Mỹ 27 tuổi này đã đặt phòng tại hàng loạt khách sạn…
 
14 giờ 10 phút chiều 25.12, tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg cùng bạn gái Priscilla Chan và đoàn vệ sĩ đã đặt chân đến thành phố Lào Cai, bắt đầu chuyến nghỉ tại Sa Pa. Đoàn khách 9 người này đã thuê trọn gói hai máy bay trực thăng của Công ty Dịch vụ bay Miền Bắc.
 

Xe ô tô của Công ty Du lịch Đức Minh ghé sát máy bay trực thăng để đón Mark Zuckerberg (ảnh lớn – Báo Lào Cai). Mark Zuckerberg  và bạn gái Priscilla Chan (ảnh nhỏ – GĐXH)

Ngay sau đó, cặp đôi Mark Zuckerberg – Priscilla Chan cùng đoàn tùy tùng đã dành hơn 1 giờ đồng hồ đi thăm quan một vòng thành phố Lào Cai. 15h30, Mark Zuckerberg đi từ Lào Cai lên Sa Pa nghỉ đêm bằng đoàn xe của Công ty Du lịch Đức Minh, báo Lào Cai cho biết.

Tỷ phú trẻ người Mỹ này không quên giữ bí mật cho chuyến đi mang tính riêng tư của mình khi yêu cầu bãi đỗ trực thăng phải đảm bảo không có người lạ, máy bay mới được hạ cánh. Khi trực thăng vừa hạ cánh, hai chiếc ô tô Công ty Du lịch Đức Minh đã ghé sát cửa máy bay để đón đoàn.

Bên cạnh đó, Mark Zuckerberg cũng đã đặt phòng ở một số khách sạn nổi tiếng ở Sa Pa như Châu Long, Victoria Sapa Resort và Công đoàn… để đánh lạc hướng sự quan tâm của giới truyền thông.
 

Một trong những hình ảnh rõ mặt hiếm hoi của Mark Zuckerberg tại Hạ Long, khi đón nhận bó hoa của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Dân Việt

Trước đó, khi đến Vịnh Hạ Long vào chiều 24.12, Mark Zuckerberg cũng đã tung hỏa mù bằng cách cho thuê khá nhiều hãng tàu tại Hạ Long để đi tham quan, đồng thời đặt phòng ở nhiều khách sạn lớn nổi tiếng như Hòn Gai, Novotel… Tuy nhiên, cuối cùng Mark Zuckerberg cùng bạn gái và các thành viên trong đoàn đã quyết định đón đêm Giáng sinh trên Vịnh Hạ Long tại du thuyền Hạ Long Phoenix Cruiser.

Đến Việt Nam từ chiều 23.12 và nghỉ tại khách sạn 5 sao Metropole ở Hà Nội, CEO Facebook Mark Zuckerberg luôn thường trực cặp kính đen, mũ mềm với trang phục giản dị, áo len vàng, quần bò. Người lạ rất khó có thể ngắm được chân dung của CEO Facebook bởi anh luôn mặc áo trùm kín đầu và có các vệ sỹ quây xung quanh.
 
Để tránh chú ý, Mark luôn chùm mũ áo kín đầu. Ảnh: GĐXH
 
Sáng 24.12, CEO Facebook đã đáp trực thăng từ Hà Nội đến Hạ Long để ngắm kỳ quan thế giới từ trên không. Sau khi nghỉ đêm trên vịnh, sáng sớm 25.12, đoàn của CEO Facebook tiếp tục đi tham quan hang Sửng Sốt rồi quay thuyền về cảng tàu khách Hòn Gai kết thúc hành trình tham quan Vịnh Hạ Long để tiếp tục kỳ nghỉ tại Sa Pa.
 

Mark Zuckerberg, sinh năm 1984 tại New York, Mỹ, là ông chủ của mạng xã hội Facebook. Mark là một trong hai tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ và được tạp chí danh tiếng Time bình chọn là Nhân vật của năm 2010. Năm 2011, Facebook đạt 800 triệu thành viên và thu về 4,3 tỷ USD, gấp hơn hai lần doanh thu năm ngoái. Tại Việt Nam, Facebook hiện thu hút gần 4 triệu thành viên.

 
(Theo Dân Việt)