Microsoft tặng 1TB lưu trữ miễn phí cho người dùng Office 365

Nhằm chiếm lĩnh thị phần cung cấp dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây từ đối thủ, Microsoft đã quyết định tăng dung lượng lưu trữ lên 1TB hoàn toàn miễn phí cho các khách hàng (trả phí) đang sử dụng dịch vụ OneDrive hay Office 365 của hãng.

1TB lưu trữ miễn phí cho người dùng Office 365

Chương trình với tựa đề “Thinking outside the box” được xuất hiện vào ngày 28/4 vừa qua. Trong chương trình này Microsoft đã tiến hàng nâng dung lượng lưu trữ mặc định của dịch vụ OneDrive với gói Business và người dùng Office 365 lên đến 1TB miễn phí.

Để sử dụng dịch vụ, người dùng có thể đăng ký sản phẩm OneDrive for Business (1 TB) với giá khuyến mãi chỉ có 2,5 USD/ tháng nhỏ hơn 4 lần so với Google Drive với 10 USD/tháng cho dung lượng lưu trữ tương tự.  Dịch vụ Office 365 có bao gồm gói OneDrive 1TB cũng đang được giảm giá 50% xuống còn 5 USD/tháng.

Động thái mới này của Microsoft cho thấy hãng đang gia tăng sức cạnh tranh của mình lên thị trường  lưu trữ điện toán đám mây với tiềm năng phát triển còn rất rộng lớn. Các đối thủ đáng gờm của Microsoft hiện đang chiếm lĩnh một thị trường rất lớn được biết đến như: Box, Dropbox và ông lớn trong dịch vụ tìm kiếm Google với sản phẩm Google Drive.

Dương Linh
Theo ZDNet