Năm lý do để bạn phải suy nghĩ khi chuyển sang dùng Windows 8

Đồng hồ đang đếm ngược đến thời điểm chính thức ra mắt của Windows 8. Chỉ còn vài tuần ngắn ngủi cho tới ngày Windows 8 ra thị trường, các doanh nghiệp và khách hàng cá nhân sẽ phải cân nhắc việc đầu tư vào hệ điều hành mới nhất của Microsoft hay vẫn sử dụng tiếp sản phẩm họ đang dùng.

Dưới đây là 5 lý do để bạn cân nhắc tới việc sử dụng Windows 8:

1. Giá cả

Hầu hết mọi người không có ý định đi mua riêng một bản Windows. Cách thông thường mà các doanh nghiệp nhỏ và khách hàng cá nhân làm để sở hữu hệ điều hành mới là đi mua một máy tính mới với hệ điều hành có sẵn bên trong. Đương nhiên, giá thành rẻ vẫn luôn là một biện pháp nhằm thu hút việc đặt mua một bản Windows.

Microsoft đã giảm giá Windows 8 chỉ còn $40. Với những ai vẫn đang sử dụng windows XP, thì việc nâng cấp lên Windows 8 vô cùng dễ dàng. Còn đối với những người dùng Windows 7 cũng có lý do để chuyển ssng Windows 8 đó là Windows 8 chạy tối hơn Windows 7 thậm chí ngay trên những phần cứng hiện có của máy tính.

2. Sự đồng bộ

Microsoft phát triển Windows 8 bằng các thuật toán điện toán đám mây. Nếu bạn đăng nhập Windows 8 bằng tài khoản của Microsolf, các ứng dụng và dữ liệu của bạn sẽ được đồng bộ hóa bằng việc sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Khi bạn đăng nhập vào Windows 8 trên môt hệ thống khác, các cài đặt và giao diện sẽ được tải về ngay trên chính thiết bị mà bạn dùng để đăng nhập, do vậy bạn có được một Windows 8 của riêng mình cho dù bạn ở bất cứ nơi đâu.

3. Refresh và Reset

Bạn có từng cài đặt lại hệ điều hành windows để giải quyết các sự cố, hay đơn giản chỉ để dọn dẹp hệ thống trước khi nó quá lộn xộn? Microsoft đang khiến cho việc làm này trở nên dễ dàng hơn với Windows 8.

Refresh: giúp bạn khôi phục lại cài đặt ban đầu. Các dữ liệu cá nhân và các thiết lập mặc định đầu tiên được khôi phục, cùng với tất cả các ứng dụng về giao diện người dùng mà bạn đã thiết lập trên Windows. Nhưng tất cả các ứng dụng khác được loại bỏ hoàn toàn. Một danh sách các phần mềm đã được gỡ bỏ sẽ được lập thành một file thông tin và được đặt ngay tại màn hình desktop, để bạn có thể dễ dàng cài đặt lại chúng hoặc gỡ bỏ chúng.

Reset: mạnh mẽ hơn. Reset là chức năng bạn có thể sử dụng khi muốn thiết lập lại hệ thống để chuyển máy tính cho một người dùng khác, hoặc nếu bạn muốn bán hay tặng cho máy tính của mình. Máy tính sẽ được xóa mọi dữ liệu của bạn, và đưa về trạng thái “nguyên thủy” như lúc mới sử dụng để sẵn sàng cài đặt mới.

4. Không gian lưu trữ

Đã bao giờ ổ cứng của bạn bị đầy chưa? Điều này có thể sẽ là dĩ vãng bởi đã có những ổ cứng 1TB và 2TB, nhưng xem ra việc đầy dữ liệu vẫn diễn ra, đặc biệt nếu bạn lưu nhiều ảnh và video.

Với Windows 8, bạn có thể nhóm dữ liệu ở các ổ khác nhau về một không gian duy nhất. Nếu sắp hết chỗ lưu dữ liệu, bạn có thể dễ dàng dùng một ổ cứng USB trên hệ thống để san bớt dữ liệu.

Đương nhiên, nếu ổ cứng USB bị ngắt kết nối, điều này có thể gây ra rắc rối. Và   Windows 8 đã có giải pháp cho vấn đề này. Microsoft sử dụng hệ thống RAID để bảo vệ dữ liệu và đảm bảo rằng dữ liệu của bạn luôn sẵn sàng thậm chí khi phần cứng xảy ra lỗi.

 

Theo networksasia.net