Tham khảo các xu hướng giáo dục tại Ấn Độ trong năm 2013

Năm 2013 có phải là một năm bước ngoặt trong giáo dục khi tất cả những thiếu xót được cải thiện?

Ngành giáo dục đã nhận được sự chú ý đáng kể trong vài năm qua. Mọi người đều thừa nhận rằng có rất nhiều thiếu xót cần phải được cải thiện cho ngành. Trong khi các dịch vụ tài chính đã nhanh chóng nắm bắt các xu hướng công nghệ, ngành giáo dục cũng đã được cải thiện hơn – không chỉ ở Ấn Độ mà khắp nơi trên thế giới. Năm 2013 sẽ là năm có nhiều thay đổi lớn với sự cập nhật công nghệ trong tất cả các khía cạnh của giáo dục, các lớp học, các hoạt động quản lý và giáo dục bổ sung.

Một vài xu hướng đã được kết hợp nhằm giảm chi phí công nghệ, các giáo viên và học sinh chuyên nghiệp hơn bằng cách sử dụng công nghệ, và các thiết bị mới hơn sẽ cho phép kết nối đến nhiều người hơn. Số hóa nội dung đang diễn ra với một tốc độ nhanh chóng.

Cũng giống phương ngôn “Hãy để một ngàn hoa đua nở”, trong ngành giáo dục có rất nhiều sáng kiến ​​trên web, DTH, điện thoại di động, trên các thiết bị hàng ngày. Năm nay chúng ta sẽ thấy sự gia tăng hơn nữa của tất cả các sáng kiến ​​này.

Trong một phán quyết cuối cùng, Tòa án tối cao đã duy trì hiệu lực của hiến pháp về Quyền Giáo Dục (Quyền của Trẻ em được giáo dục miễn phí và bắt buộc, 2009). Một trong những yếu tố quan trọng của Đạo Luật này là việc cung cấp 25% ghế trong các trường học cho các học sinh nghèo và có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố.

Các trường tư thục sẽ phải thực hiện theo quy định với luật mới này. Chỉ có một trường hợp ngoại lệ, luật này không áp dụng với các trường dân tộc thiểu số. Lệ phí của các sinh viên sẽ do chính phủ chi trả và sẽ thấp hơn so với lệ phí bình thường. Và cũng giống như trong bất kỳ thanh toán nào của chính phủ, có thể sẽ là một khoảng thời gian phục hồi. Do đó, số dư 75% thường xuyên sinh viên sẽ phải chịu một gánh nặng thêm. Quan trọng hơn, các trường sẽ phải xây dựng một mô hình hòa nhập xã hội và đảm bảo trẻ em, các nhân viên được quan tâm đến các khía cạnh xã hội khác .

Mặc dù trong nước hầu hết các các trường cao đẳng và các trường đại học đều thiếu hụt nhưng trớ trêu thay, có một số phân đoạn trong đó có một nguồn cung cấp bị quá. Trong hai năm qua, 52 trường cao đẳng kỹ thuật và 225 trường học đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh đã đóng cửa.

hanoiaptech11

Ông Ninad Karpe – Giám đốc Điều hành tập đoàn CNTT Aptech Ấn Độ 

Tư liệu ảnh: Ông Ninad Karpe trao chứng nhận “10 năm hợp tác thành công cùng Aptech” Trường Hanoi – Aptech (tháng 9/2011)

Vậy thì chúng ta phải làm thế nào?

Do nhu cầu tiếp tục tăng, nhiều người đổ xô thành lập các trường cao đẳng với hy vọng thu lợi nhuận trong cơn sốt này. Có một loạt các trường đại học được thành lập nhưng kém chất lượng với cơ sở hạ tầng thấp, giáo viên không đạt tiêu chuẩn. Học sinh tìm cách nhập học vào các trường cao đẳng rôi không được tuyển dụng, và cuối cùng, đã không nhận được tiền lương mà họ nghĩ rằng họ xứng đáng. Người sử dụng lao động đã không đặt bất kỳ phí bảo hiểm nào với các bằng cấp thạc sĩ Quản trị kinh doanh.

Ngành giáo dục sẽ đòi hỏi kinh phí lớn để phục vụ cho nguyện vọng gia tăng của lớp trẻ. Chính phủ không có đủ tiền để tài trợ cho các nhu cầu của lĩnh vực này và dù muốn hay không cũng sẽ phải tìm kiếm sự tham gia của tư nhân. Có rất nhiều đề xuất dựa trên mô hình PPP (mô hình đối tác công – tư) – ví dụ, 1500 viện đào tạo và 100 trường cao đẳng cộng đồng mới được đề xuất dựa trên mô hình PPP.

Bộ trưởng Bộ phát triển nguồn nhân lực mới Pallam Raju đã có những chính sách và điều luật mới. Các tổ chức giáo dục nước ngoài (Quy định nhập cảnh và hoạt động); Luật cấm Thực hành không lành mạnh trong các tổ chức giáo dục kỹ thuật, y tế giáo dục và các trường Đại học, Ủy ban Quốc gia Giáo dục Đại học và Nghiên cứu (NCHER); Toàn án Giáo dục, Viện Lưu ký học Quốc gia một vài trong số chúng.

Hy vọng rằng, Quốc hội sẽ thảo luận và thông qua tất cả những điều khoản của pháp luật. Các cơ sở giáo dục nước ngoài (Luật Quy định nhập cảnh và hoạt động), trong đó đề xuất để điều chỉnh một phần vào năm 2013 sẽ không nhận được hỗ trợ như chúng ta hướng đến cuộc tổng tuyển cử vào năm 2014.

Ở các nước phát triển, một sinh viên có thể dễ dàng có được một khoản vay thế chấp để phục vụ cho việc học của mình. Tại Ấn Độ, các chương trình cho vay học sinh được dựa trên tài sản thế chấp và người bảo lãnh. Khoảng 7% trong số 15 triệu sinh viên theo học trong giáo dục đại học hiện đang tận dụng các khoản vay này.

Tất cả điều này có thể sẽ thay đổi vào năm 2013. Năm 2013 hứa hẹn sẽ là một năm thú vị cho ngành giáo dục. Có phát triển rất nhiều trên các lĩnh vực khác nhau và các chính phủ, các doanh nhân và tư nhân sẽ đóng vai trò quan trọng. Cuối cùng, năm 2013 hy vọng sẽ là một năm mà mỗi học sinh Ấn Độ đều xứng đáng được hưởng nền giáo dục chất lượng tốt.

Ninad Karpe