Những ứng dụng hay trên iOS năm 2013

Đến hẹn lại lên, cứ tới cuối năm chúng ta lại chọn lọc ra những ứng dụng hay và chất lượng dành cho các thiết bị chạy iOS. Năm nay, chúng ta được chứng kiến sự ra mắt của iOS 7, chính sự có mặt của iOS 7 với giao diện phẳng , những app trên iPhone/iPad giờ đây còn đẹp hơn và trực quan hơn

 

Những ứng dụng hay trên iOS năm 2013

Dưới đây là danh sách các ứng dụng hay được được lọc ra dựa trên trải nghiệm của tác giả cũng như các đánh giá chung của cộng đồng người dùng.

Danh sách các ứng dụng dành cho iPhone và iPad tốt nhất 2013

1. OneTouchDial (OTD) – 1,99$

photo 1. ​

Đây là ứng dụng gọi điện thoại được đánh giá khá cao trên iPhone. Bên cạnh việc hỗ trợ bàn phím T9 giúp ta thực hiện cuộc gọi dễ dàng hơn, OTD còn có một giao diện tương tự như “Modern UI” trên Windows Phone. Đó là các ô vuông danh bạ, mỗi ô vuông tương ứng với một địa chỉ nào đó. Khi nhấp vào địa chỉ (ô vuông) đó, OTD sẽ cho phép ta nhiều lựa chọn như gởi tin nhắn, gọi điện thoại hay là email.

Việc quản lý danh bạ kiểu này là rất hay, bạn có thể lưu những người mà bạn hay liên lạc nhất ngay trên các ô vuông này. OTD cũng cho phép ta tuỳ biết giao diện bên trong, cách sắp xếp từng ô danh bạ. Nhìn chung thì đây là một ứng dụng thay thế “Phone” mặc định rất đáng để các bạn dùng thử.

2. Ứng dụng Email Client: Mailbox, Hop, Molto, Boxer,…

photo 2.
Hop (trái) và Mailbox (phải), hai email client tốt nhất dành cho iOS trong năm nay​

Ứng dụng tốt nhất: Mailbox

Có vẻ nói đến các ứng dụng Email Client cho iOS, mà ở đây là iPhone, ta có thể nói cả ngày trời mà không hết. Trong số những cái tên mà tác giả liệt kê ở trên, chắc hẳn các bạn đã quá rõ Mailbox, đây xứng đáng là ứng dụng email client tốt nhất trên iOS hiện nay.

Ai không thích Mailbox thì cũng không sao, các bạn có những lựa chọn khác cũng mạnh mẽ không kém đó là Hop, Molto hay Boxer.

Tải về Mailbox (miễn phí) – Tải về Hop (miễn phí) – Tải về Molto (miễn phí) – Tải về Boxer (0,99$) –Tải về Gmail (miễn phí)

3. Ứng dụng quản lý file, tập tin trên mây: Dropbox, Google Drive, SkyDrive, Boxie,… 

photo 1.
Ứng dụng tốt nhất: Boxie

Nhắc đến ứng dụng của dịch vụ lưu trữ đám mây, chúng ta thường nghĩ ngay đến những cái tên nổi bật như Dropbox, Google Drive, Microsoft Skydrive, Box hay Sugar Sync. Tuỳ theo thói quen hay ý thích mà bạn có thể chọn bất kỳ cách lưu trữ nào.

Khi sử dụng DropBox bạn có thể dùng chung với Boxie – đây là ứng dụng liên kết với Dropbox, quản lý các file trên Dropbox nhưng có giao diện đẹp hơn và cách trình bày logic hơn.

Tải về Boxie (miễn phí)Tải về Google Drive (miễn phí) cho iPhone
Tải về Skydrive (miễn phí) cho iPhone
Tải về Box (miễn phí) cho iPhone
Tải về Sugar Sync (miễn phí) cho iPhone

4. Ứng dụng chat OTT: WhatsApp, Viber, Skype,…

photo 1.
WhatsApp mới với giao diện iOS 7 (trái) và Skype (phải)
Ứng dụng tốt nhất: Skype và Viber

Chat với bạn bè luôn luôn là phần không thể thiếu đối với những ai sử dụng smartphone. Có khá nhiều app đáp ứng nhu cầu đó của bạn như: Viber, Skype hay Whatsapp. Viber và Whatsapp thì hỗ trợ chat qua giao thức VOIP truyền thống, tuy nhiên Viber còn có hỗ trợ cả tính năng thực hiện cuộc gọi thông qua sóng WiFi/3G và đặc biệt mới đây nhất là Viber Out. Với Skype, đây là app hỗ trợ chat và gọi video tốt nhất hiện nay, Skype cũng hỗ trợ chat nhóm, hay gọi video nhóm (tính năng này sẽ tốn phí đăng ký).

Tải về Skype (miễn phí) cho iPhone
Tải về Viber (miễn phí) cho iPhone
Tải về Whatsapp (miễn phí) cho iPhone
Tải về Google Hangouts (miễn phí)

5. Ứng dụng ghi chú – nhắc nhở lịch làm việc: Note.It, Clear, Evernote, Wunderlist, Any.Do,…

[​IMG]
Lần lượt từ trái qua: Any.Do, Clear, Wunderlist​
Ứng dụng tốt nhất ở mảng này: Evernote và Wunderlist

Chúng ta vẫn chứng kiến những cái tên đã quá đỗi nổi tiếng ở mảng này như Clear (app ghi chú tốt nhất năm 2012 do Apple bình chọn), Evernote, Any.Do hay Wunderlist. Năm nay, nhờ có iOS 7 đẹp hơn, do đó ta có thêm một vài app ghi chú – nhắc nhở mới đẹp và vui vẻ hơn, cụ thể ở đây chính là ứng dụng Swipe hay Note.It.

Tải về Note.It (0,99$)
Tải về Wunderlist (miễn phí)
Tải về Any.do (miễn phí)
Tải về Clear (0,99$)
Tải về Evernote (miễn phí)
Tải về Swipe (miễn phí)

6. Ứng dụng lịch: Calendars 5 và Fantastical 2

photo 1.
Calendars 5 (trái) và Fantastical 2 (phải)​

Quản lý lịch làm việc luôn là nhu cầu cơ bản nhất đối với nhiều người, Calendars 5 và Fantastical 2 là hai ứng dụng hỗ trợ công việc rất mạnh mẽ trên iPhone.

Tải về Calendars 5 (2,99$) (giá khuyến mãi)
Tải về Fantastical 2 (1,99$) (giá khuyến mãi)

7. Ứng dụng đọc tin tức RSS: Feedly, Pulse, Feedly, Flipboard, Báo Mới

photo.
Báo Mới (trái) và Pulse (phải)​
Ứng dụng tốt nhất: Feedly
Năm nay Feedly thực sự có một bước nhảy vọt nhờ vào việc tận dụng tốt thời cơ từ do Google Reader ngừng hoạt động. Giao diện nhẹ nhàng, đơn giản, Feedly còn hỗ trợ rất nhiều nguồn báo, đặc biệt báo Việt Nam đọc rất tốt trên Feedly. Rõ ràng với những ưu thế đó, Feedly xứng đáng là ứng dụng đọc tin RSS tốt nhất trên iPhone tính đến thời điểm này.Bạn nào không thích Feedly thì cũng có nhiều lựa chọn khác rất tốt như Pulse hay Flipboard nổi tiếng.

8. Ứng dụng chỉnh sửa ảnh: Instagram, Camera+, Snapseed, VSCOcam, Aviary

photo copy copy.
Instagram (trái) và Camera+ (phải)​
Ứng dụng tốt nhất: Instagram và Snapseed
Một lần nữa Instagram lại là cái tên quá lớn ở lĩnh vực này: Một ứng dụng đơn giản, dễ sử dụng, nhiều hiệu ứng, cho phép quay video ngắn và chia sẻ, rõ ràng Instagram năm nay đã mạnh mẽ hơn rất nhiều. Với những ai thích một ứng dụng chuyên sâu hơn, một ứng dụng có thể thêm nhiều chi tiết hơn lên bức ảnh, thì có lẽ Snapseed từ Google có vẻ là sự lựa chọn tốt nhất.
Nếu bạn nào muốn biến trình chụp ảnh trên iPhone trở nên mạnh mẽ và vui vẻ hơn, thì Camera+ là app đầu tiên nên nghĩ đến. Các ứng dụng còn lại như VSCOcam hay Aviary đều là app chỉnh sửa ảnh cũng rất tốt.Tải về Instagram (miễn phí)
Tải về Camera+ (1,99$)
Tải về VSCOcam (miễn phí)
Tải về Aviary (miễn phí)


Dương Linh
Theo tinhte.vn