Tại Hội thảo Các nhà phát triển game tại Mỹ vừa qua, Nguyễn Hà Đông và Flappy Bird đã rất thành công khi là 2 cái tên được quan tâm và chào đón bậc nhất.
VentureBeat mới đây đã đưa thông tin trong đó nói về sự ấn tượng của tựa game Việt Nam đình đám Flappy Bird cùng tác giả của nó. Sức hút từ chàng trai không ưa thích sự nổi tiếng ồn ào cùng quyết định gỡ bỏ “Chim Ngu” trong giai đoạn đỉnh cao trở thành điểm nóng với nhiều diễn giả tại hội thảo.
Kate Edwards, Giám đốc Hiệp hội Nhà phát triển game quốc tế đề cao hành động Nguyễn Hà Đông quyết định gỡ bỏ Flappy Bird đầy tính nhân văn. Trong khi đó, tác giả bài viết- Takahashi đề cao hiệu quả của Falppy Bird khi 50.000 USD doanh thu từ quảng cáo mỗi ngày có thể đem tới cho Hà Đông 18 triệu USD/năm. Con số này thậm chí ấn tượng tương đương nhà sản xuất game Crush Saga với 2,8 triệu USD/người/năm.
Dù cơn sốt Flappy Bird đã phần nào lắng xuống, như thành công của Nguyễn Hà Đông cùng tư duy của chàng trai trẻ này sẽ là một ấn tượng Việt đẹp và khó phai trong lòng bạn bè quốc tế.
Dương Linh
Theo Venturebeat