Email Outlook.com với những tính năng sáng giá

Outlook.com có những tính năng khác với webmail truyền thống nhờ tích hợp chặt chẽ với các mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, cũng như các dịch vụ lưu trữ và phần mềm đám mây của Microsoft.

Outlook.com của Microsoft, với dự định sẽ thay thế Hotmail, là một dịch vụ email miễn phí, có các tính năng của Hotmail và Exchange, tích hợp với Windows và Office, có giao diện Metro, và được thiết kế cho người dùng cá nhân. Ngay sau khi ra mắt, Outlook.com được The Next Web và nhiều website công nghệ khác đánh giá cao về giao diện, cho rằng trông “sạch”, sáng sủa hơn so với Gmail hiện nay và tỏ ra khá hiệu quả.

Nhưng quan trọng hơn là Outlook tích hợp nhiều mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và các dịch vụ lưu trữ, phần mềm đám mây của Microsoft, và điều này giúp mở ra những tính năng mới cho dịch vụ webmail này.

Outlook.com gắn liền với dịch vụ đám mây SkyDrive, nên người dùng sẽ có 7GB lưu trữ miễn phí, và có thể mở trực tiếp các tập tin đính kèm bằng các ứng dụng web của Microsoft như Word, Excel và PowerPoint, giống như có thể mở văn bản trực tiếp từ Gmail bằng Google Docs.

Cũng nhờ SkyDrive, việc gửi tập tin cho người khác trở nên tiện lợi hơn. Thay vì đính kèm tập tin vào email theo cách thông thường, bạn có thể tải file đó lên SkyDrive (tùy chọn này có ngay trong email bạn đang viết), và một đường link sẽ được đưa vào email gửi cho người nhận. Điều này có nghĩa là bạn có thể chia sẻ tập tin lên tới 300MB (giới hạn dung lượng tập tin lưu trữ của SkyDrive) mà không sợ bị hộp thư của người nhận từ chối vì tập tin quá lớn.

Việc tích hợp với các sản phẩm khác của Microsoft trong Outlook còn đi xa hơn thế – ứng dụng People trong Windows 8 cũng giống với ứng dụng địa chỉ liên lạc bạn dùng trong Outlook. Ngoài ra, trình chat tích hợp trong Outlook kết hợp được với trình nhắn tin của Facebook và sẽ tích hợp với dịch vụ chat video Skype vào cuối năm nay.

Ảnh: ReadWriteWeb

Do gắn kết chặt chẽ với cả Facebook cũng như LinkedIn, người sử dụng Outlook sẽ có lợi thế cập nhật thông tin do những người trong danh bạ liên lạc (contact) đưa lên các mạng xã hội nói trên và giao tiếp với họ. Chẳng hạn, bạn có thể chia sẻ thông tin trạng thái và các nội dung cập nhật khác trên LinkedIn, đồng thời xem nội dung cập nhật của những người khác, tương tác với email từ LinkedIn ngay trong email Outlook.

Hầu hết các nhân viên bán hàng biết rằng, cơ hội của họ được cải thiện nhiều hơn khi họ xây dựng được sợi dây kết nối cá nhân hoặc tình cảm với khách hàng. Hãy tưởng tượng một ai đó trong danh bạ đăng thông tin trên Facebook yêu cầu được tư vấn về việc mua một chiếc xe đẩy dành cho em bé. Nếu người sử dụng Outlook thấy thông tin đó và xây dựng được mối quan hệ, họ sẽ có cơ hội bán hàng cao hơn.

Microsoft sử dụng dữ liệu từ quá trình quan hệ đó để ưu tiên contact trong các dịch vụ Office. Ví dụ, Outlook sắp xếp các contact dựa vào tần số của sự tương tác, trong khi SharePoint sắp xếp dựa trên chuyên môn.

Microsoft không nói khi nào Outlook.com sẽ hết giai đoạn thử nghiệm (preview). Những người đang sử dụng dịch vụ @hotmail.com và/hoặc @live.com có thể chuyển sang dịch vụ Outlook bằng cách bấm vào dòng “Upgrade to Outlook.com” trong menu Options, nhưng địa chỉ email vẫn giữ nguyên đuôi như cũ. Người dùng cũng có thể đăng ký mới địa chỉ email đuôi @outlook.com tại www.outlook.com. Theo lời khuyên của trang Gizmodo, nên đăng ký sớm để chọn được tên tài khoản đẹp, trùng với tên của mình.

Trên các thiết bị chạy Windows, trong đó có cả máy tính bảng và PC cài Windows 8 hoặc Windows RT, người dùng có thể tùy chọn trình email mà họ muốn sử dụng (khi bấm vào ứng dụng Mail). Một trong những lựa chọn sẽ là Outlook.com. Trên các thiết bị di động và điện thoại khác (điện thoại bất kỳ có hỗ trợ Exchange ActiveSync), Outlook.com cũng là một lựa chọn email được hỗ trợ.