Zoom cận cảnh buổi Casting Diễn viên ATV MEDIA 2010

 

Sự xuất hiện đặc biệt của 3 vị khách mời với tư cách Hội đồng giám khảo: Diễn viên Diệu Hương, diễn viên Mạnh Quân, diễn viên ca sỹ Vân Navy đã đem đến cho các bạn thí sinh tham dự buổi casting diễn viên tinh thần hào hứng

 

BGK đều là những diễn viên trẻ đang được các teen rất yêu thích

 

Quả thực, nhờ sức hút từ sân chơi ATV MEDIA mà số lượng các bạn trẻ biết đến buổi Casting năm nay đông hơn rất nhiều so với năm trước.

 

Mạnh Quân rất thích thú khi chứng kiến các bạn trẻ xử lý tình huống

Là người đã tham gia với tư cách ban giám khảo trong buổi Casting năm 2009, diễn viên trẻ Mạnh Quân cho rằng “Chất lượng thí sinh tham dự cũng như khâu chuẩn bị của ban tổ chức đã có sự đầu tư hơn hẳn năm ngoái, số lượng các bạn thí sinh tham gia cũng đông gấp 3 lần, điều này chứng tỏ rằng, cuộc thi đã có tiếng vang và nhận được sự chú ý của các bạn học sinh sinh viên yêu thích môn nghệ thuật thứ bảy, đó là một điều rất đáng mừng đối với ban tổ chức cũng như Mạnh Quân –  người có vinh dự được làm giám khảo trong buổi Casting năm nay.”

 

Mỗi thí sinh… một cá tính, một phong cách, một sở trường khác nhau nhưng điểm chung chính là niềm đam mê diễn xuất của các bạn trẻ.

Được thử sức với nhiều dạng vai, tham gia xử lý hàng loạt các tình huống cùng với BGK, các bạn đã chứng tỏ mình là những diễn viên hết sức triển vọng.

Mặc dù chưa được qua đào tạo bất kỳ một trường lớp nào, nhưng như những gì mà diễn viên Diệu Hương nhận thấy, các bạn trẻ bây giờ rất tự tin, và có lối diễn xuất hết sức tự nhiên – một yếu tố cần thiết cho những ai đang đi theo sự nghiệp diễn xuất.

 

 

Diễn viên Diệu Hương

Với những bạn trẻ có mong muốn làm diễn viên, cái tôi cần ở các em nhiều khi chỉ là một hành động và thái độ của nhân vật họ đang hóa thân với hành động quy định. Tôi không yêu cầu các em phải diễn tiểu phẩm chỉn chu, sẽ là quá sức khi họ chưa được đào tạo cơ bản. Tôi muốn nhìn thấy những sáng tạo có tính nghệ thuật nhưng mộc mạc, chân thực. Rất may là hôm nay, chúng tôi đã tìm ra một số gương mặt thú vị.” (Diễn viên Diệu Hương chia sẻ)

Phải nói rằng, ATV MEDIA không chỉ là một cuộc thi cho các nhà làm phim trẻ mà đây còn là cái nôi phát triển tài năng diễn xuất của các bạn trẻ không chuyên…

Nguyễn Trần Mỹ Nga – Trưởng BTC cuộc thi cho rằng: “Diễn viên là linh hồn của mỗi tác phẩm. Một kịch bản hay, một ê kíp thực hiện chuyên nghiệp chưa đủ để tác phẩm đó thành công mà cần có diễn xuất phù hợp để đẩy nội dung và truyền tải ý đồ của tác phẩm tới người xem. Đây chính là yếu tố cần & đủ để BTC có những buổi Casting tuyển chọn diễn viên.”

Ấn tượng trong từng câu thoại, hài hước trong từng cách xử lý tình huống, các bạn thí sinh năm nay đã khiến cho không khí của khán phòng ngập tràn những tiếng cười sảng khoái.

Có bạn được đưa ra tình huống “ra cầu Long Biên tự vẫn”,  sau một hồi đấu tranh tư tưởng, bạn ấy đã quyết định không chết nữa “vì tiếc đôi giày đẹp”. Tình huống khiến cho BGK cũng như tất cả mọi người cảm thấy hết sức bất ngờ và thú vị.

Cũng có bạn khi diễn cặp với diễn viên Mạnh Quân, lại tỏ ra khá bối rối… Trong khi, diễn viên Mạnh Quân đã cố hết sức đẩy tâm lý của bạn diễn, thì cô gái lại rất lạnh lùng và đánh mất vẻ nữ tính của mình… Khiến cho diễn viên Diệu Hương và ca sỹ Vân Navy phải thốt lên: “Đi gặp bạn trai mà em men quá!

 

Mạnh Quân trong một phần dự thi của thí sinh

Mặc dù phải trải qua hàng loạt các tình huống “trớ trêu” và bất ngờ từ phía BGK nhưng những gì mà các bạn thể hiện đã khiến cho BGK rất hài lòng.

Nhìn thấy sự nỗ lực của các bạn trẻ, diễn viên Diệu Hương chia sẻ: “Vạn sự khởi đầu nan”, dù là ai chăng nữa thì bước khởi nghiệp chưa bao giờ là không cần niềm tin, chưa khi nào không cần đến sự nỗ lực, thêm yếu tố quan trọng nữa chính là lòng yêu nghề, có tâm với nghề. Khi các em đã có những điều này, thì dù hôm nay, ngày mai hay rất lâu nữa, ai đó trong số các em chưa có được tác phẩm điện ảnh thì chí ít các em cũng thấy mình đã được trải nghiêm, được đam mê với một loại hình nghệ thuật giúp tâm hồn ta nhân hậu hơn, trí óc ta sáng tạo hơn, hướng chúng ta sống với nhau tốt đẹp hơn.”

Sau buổi Casting, rất nhiều bạn trẻ đã nán lại để hỏi về cách thức tham gia cuộc thi ATV MEDIA cũng như bày tỏ mong muốn được góp mặt trong những kịch bản hay…

BTC đang xem xét và lựa chọn, chắc chắn, khán giả của ATV MEDIA sẽ lại được thấy những gương mặt trẻ này xuất hiện trong các dự án phim ngắn tới đây.

Chặng đua của ATV MEDIA 2010 đã chính thức khởi động từ cuối tháng 5, và sẽ tiếp tục nhận sản phẩm dự thi cho đến hết tháng 9.

Là sân chơi dành cho các bạn trẻ yêu thích điện ảnh không chuyên, ATV MEDIA là một trong số ít những cuộc thi làm phim ngắn hướng đến đối tượng học sinh sinh viên.

Cuộc thi đã liên tiếp trải qua 3 phiên bản, và ATV MEDIA 2010 là phiên bản thứ tư hứa hẹn sẽ có nhiều đột phá nhất về phương thức thực hiện.

Chúng tớ đã nhanh chóng ghi lại những cảm nhận của hội đồng chuyên môn về cuộc thi năm nay:

 

Ca sỹ, dv Vân Navy: Vân đã tham gia khá nhiều các hoạt động do Hanoi – Aptech tổ chức, và Vân nhận thấy tất cả hoạt động của trường đều rất phong phú và sôi động… đặc biệt là khâu tổ chức diễn ra hết sức chuyên nghiệp.Với ATV Media nói riêng thì đây là nơi để các bạn thoải mái thể hiện sự đam mê sáng tạo, là nơi để các bạn vô tư bộc lộ năng lực diễn xuất của mình một cách trong sáng và dễ dàng nhất.Mong rằng sẽ có nhiều những hoạt động, cuộc thi gần gũi với các bạn trẻ như ATV Media để các bạn tự tin khoe năng lực và khai thác nó 1 cách hiệu quả nhất.Chúc các bạn luôn vui vẻ và thành công nhé :)”

 

 

 

DV Diệu Hương: Theo tôi, chúng ta đang rất cần những sân chơi có ý nghĩa và ngày một chuyên nghiệp như thế… Tôi rất hài lòng về sự chuyên nghiệp của ban tổ chức, rất xúc động trước ý thức tham gia của các bạn, Bật mý nhé, tôi cũng tìm được một số gương mặt tiềm năng, tôi tin các bạn sẽ có mặt trước nhất là tại những dự án phim ngắn từ phía ban tổ chức . Chúc các bạn thành công, hãy chia sẻ với tôi niềm hạnh phúc khi các bạn nhận được lời mời tham gia các dự án phim nhé, tôi sẽ vui lắm đấy…”

DV Mạnh Quân: Mạnh Quân thấy rằng đây là một sân chơi lành mạnh cho những bạn trẻ yêu nghệ thuật có đam mê và dám nghĩ dám làm, thông qua cuộc thi các bạn sẽ có cơ hội hiểu thêm về những khả năng tiềm ẩn của bản thân mình và nó có thể sẽ giúp ích cho các bạn nếu các bạn quyết định đi theo con đường chuyên nghiệp. Quân thấy rằng đây thật sự là một cuộc thi bổ ích và hi vọng sắp tới sẽ có thêm nhiều hơn nữa những cuộc thi như vậy để phát hiện thêm được thật nhiều tài năng trẻ, làm mới thêm cho nền điện ảnh nước nhà.”

 

 Trưởng BTC rất tâm đắc với diễn xuất của các bạn

Trước sự quan tâm thu hút của giới trẻ về cuộc thi năm nay, Trưởng BTC – Bà Nguyễn Trần Mỹ Nga chia sẻ: “Với vai trò là Trưởng ban tổ chức cuộc thi và cũng là người sáng tạo ra cuộc thi này, Tôi chỉ muốn nói với các bạn rằng: Kịch bản ở ngay gần các bạn, nó hiện hữu xung quanh bạn và là những điều tưởng chừng đơn giản nhất. Các bạn hãy tự tin và làm những gì mà các bạn đam mê, tuổi trẻ là nền tảng để các bạn sáng tạo.

Hãy làm những gì mà các bạn thích & hãy thực sự cháy với niềm đam mê của mình, các bạn sẽ thành công!”

Đúng vậy, “Hãy làm những gì mình thích và hãy thực sự cháy với niềm đam mê của mình” đó cũng là thông điệp mà chúng tớ mong muốn gửi đến các bạn…
Vậy thì còn chần chừ gì nữa? Nếu bạn là người đam mê điện ảnh, thích sáng tạo ra những thước phim ngắn thì tại sao không tham gia vào cuộc thi để có cơ hội được khẳng định mình?

 

Cuộc thi sáng tạo video Clip ATV Media sẽ bắt đầu khởi động từ cuối tháng 5/2010 và sẽ kéo dài đến cuối tháng 12/2010 cơ đấy… Vậy nên, cơ hội cho chúng ta còn rất dài!

Mọi chi tiết về cuộc thi các bạn có thể truy cập trang chủ: www.atv.vn

Hoặc gửi mail liên hệ qua địa chỉ: donghanhatv@gmail.com

Đăng ký trực tiếp:

Phòng tổ chức sự kiện – Trường Hanoi – Aptech

Tầng 4 Tòa nhà Fafilm 19 Nguyễn Trãi / Thanh Xuân/ Hà Nội

Số điện thoại: 043 563 7511