Teens và “Ngày hội thanh niên thủ đô với nghề nghiệp 2010”

Cứ mỗi năm một lần, ngày hội nghề nghiệp dành cho teens nói riêng và thanh niên thủ đô nói chung lại được diễn ra. Đây là nơi teens vừa có thể tìm kiếm thông tin về ngành học mình sẽ theo đuổi, lại vừa có thể nhận được những cơ hội việc làm, những suất học bổng cực kì giá trị từ các đơn vị tham gia. Hàng ngàn bạn trẻ đã tham gia ngày hội này!

Trong 3 ngày từ 17 đến ngày 19/3/2010 tại Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp, số 2 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, “Ngày hội thanh niên thủ đô với nghề nghiệp” đã được diễn ra. Ngày hội năm nay thu hút gần 200 trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề cùng 182 trường THPT tham gia. Hàng chục ngàn lượt teens đã cùng đến tìm hiểu và chung vui với ngày hội.

Hanoi-Aptech
 “Ngày hội thanh niên thủ đô với nghề nghiệp” thu hút hàng chục ngàn lượt teens đến tham dự.

Theo ban tổ chức, mục đích của ngày hội này là giúp teens chuẩn bị tốt nghiệp THCS và THPT chọn trường, chọn nghề phù hợp với bản thân. Đến với ngày hội, teens đã được tiếp cận với rất nhiều các cơ sở giáo dục, dạy nghề uy tín trên cả nước. Ngoài ra, teens còn nhận được sự tư vấn của các chuyên gia giáo dục uy tín hàng đầu Việt Nam.

Hanoi-Aptech
Teens được tư vấn bởi các chuyên gia giáo dục hàng đầu cả nước.

 Điểm mới lạ của ngày hội nghề nghiệp năm nay là ở chỗ: các doanh nghiệp tuyển dụng lao động, các trường đào tạo nghề xuất hiện với số lượng khá đông đảo. Cùng với đó, sự quan tâm của teens dành cho các trường dạy nghề, các trung tâm tuyển dụng lao động cũng tăng lên. Có thể thấy rằng, tính thực tế trong cách lựa chọn hướng đi cho tương lai của teens đã có nhiều tiến bộ. Thay vì cố gắng theo đuổi con đường đại học, cao đẳng dù không phù hợp với lực học của mình, teens đã lựa chọn con đường học nghề tại các cơ sở đào tạo có uy tín. Với lựa chọn ấy, teens đã rút ngắn thời gian cũng như chi phí học tập và nhanh chóng trở thành những người tự lập, tự nuôi sống bản thân. Với tính chất nghề nghiệp cũng như triển vọng trong tương lai, những gian tư vấn của các trường đào tạo CNTT đã thu hút được  nhiều sự chú ý của teens nhất. Tiêu biểu trong số đó là 2 gian tư vấn của 2 trường đào tạo CNTT hàng đầu Việt Nam: Hanoi Aptech và Hanoi Arena. Đến với 2 gian tư vấn này, teens vừa có thể tìm hiểu kĩ hơn về nghề CNTT, vừa được “cân não” với những bài test IQ miễn phí. Ngoài ra, các bạn còn nhận được những suất học bổng cực kì giá trị, tham gia những trò chơi lý thú với những nụ cười sảng khoái trên môi. Chưa dừng lại ở đó, với sự góp mặt của chú hồ vàng tinh nghịch cùng những điệu nhảy sôi động đến từ học viên của trường Hanoi Aptech và Hanoi Arena, teens như được đắm mình vào không khí của một buổi party thứ thiệt.

Hanoi-Aptech
Gian tư vấn của Hanoi Aptech và Hanoi Arena luôn thu hút rất đông các bạn teens

Hanoi-Aptech

Hanoi-Aptech

Hanoi-Aptech

Bàn test IQ và dành tặng học bổng luôn nhận  được sự quan tâm đặc biệt của teens

 Hanoi-Aptech

Hanoi-Aptech
Sự xuất hiện của chú hổ vàng tinh nghịch tại khu vực trường Hanoi Aptech và Hanoi Arena khiến không khí trở nên cực kì sôi động.

Nguyễn Văn Dũng, trường THPT Quốc Oai, Hà Nội cho biết: “Em cảm thấy thật sự ấn tượng với quy mô của ngày hội lần này. Qua sự tư vấn của các chuyên gia, em nhận thấy rằng: mình nên chọn một trường dạy nghề nào đó, có thể là lập trình viên máy tính, hoặc đồ họa máy tính để khởi nghiệp. Với lựa chọn như thế, em sẽ nhanh chóng giảm bớt gánh nặng về học phí cho bố mẹ em – vốn là làm nông và tự kiếm tiền nuôi sống bản thân.”

Bác Vinh Hoa – một phụ huynh ở Hà Nội cho biết: “Đại học không phải là cánh cửa duy nhất giúp thanh niên vào đời. Nếu cảm thấy sức học chưa tốt, các em học sinh có thể lựa chọn cho mình những trường dạy nghề. Đến với những trường dạy nghề, các em sẽ vừa được đào tạo nghề nghiệp chuyên môn, vừa trực tiếp tham gia vào công việc. Như thế, kiến thức, kinh nghiệm, vốn sống của các em cũng nhanh chóng được xây dựng.”

Hy vọng rằng, sau ngày hội này, teens sẽ tìm được một hướng đi mới, đúng đắn và triển vọng để có được một tương lai, tốt đẹp, dù đó không phải là cánh cửa đại học. 

Hanoi-Aptech
Gian hàng của Hanoi Aptech và Hanoi Arena còn gây được sự chú ý của phóng viên truyền hình

Tại hội chợ, Hanoi Aptech đã dành tặng hàng trăm suất học bổng trị giá 4.000.000 VND, 10.000.000 VND và 40.000.000 VND cho các bạn trẻ yêu thích nghề lập trình.Cùng với đó, Hanoi Arena cũng dành tặng các mức hỗ trợ học phí lên tới 10.300.000 VND/1 suất cho các bạn yêu thích nghề thiết kế đồ họa.

Hanoi-Aptech
Một tiết mục văn nghệ được biểu diễn trong lễ bế mạc hội chợ

Hanoi-Aptech

Ngoài ra, tại các cơ sở của Hanoi Aptech và Hanoi Arena cũng đang triển khai các chương trình học bổng vô cùng hấp dẫn, các teen hãy nhanh chân liên hệ nhé.
Chương trình học bổng “Vươn cao cùng Hanoi Aptech” được triển khai tại các cơ sở của Hanoi Aptech từ ngày 01/03 đến 31/05/2010 với các mức học bổng trị giá: 4.000.000 VND, 10.000.000 VND 40.000.000 VND.
Chương trình khuyến học “Giờ Vàng, Giờ Bạc”, hỗ trợ mức học phí lên đến 10.300.000đ /1 suất tại Hanoi Arena.
Để có cơ hội nhận được các suất học bổng giá trị này, teen hãy nhanh chóng liên lạc với Hanoi Aptech và Hanoi Arena tại Hà Nội theo địa chỉ:
Trường đào tạo Lập trình viên Quốc tế Hanoi Aptech
56 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội
Tel: (04) 383 44669
19 Nguyễn Trãi (Ngã Tư Sở), Hà Nội

Tel: (04) 356 37511
452 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (04) 356 42999

Website: http://www.aptech.vn/
Trường Đào Tạo Mỹ Thuật Đa Phương Tiện Hanoi-Arena
Tầng 3 – Số 10 Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (04) 3623 1166
Website: www.hanoi-arena.vn