MySpaceTV sẽ là thế giới của các sản phẩm video chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư, nội dung là các chương trình tin tức và các mẩu quảng cáo (webisodes).
Phó chủ tịch của MySpace, Jeff Berman trả lời phỏng vấn của AFP cho biết MySpace nhìn nhận sự bùng nổ video trực tuyến là một động lực tốt để thu hút kết nối. Chương trình thử nghiệm được cung cấp trên điạ chỉ www.myspacetv.com sử dụng với 7 loại ngôn ngữ. Những người thiết kế website này hy vọng sẽ lặp lại thành công của MySpace, website thu hút lượng người truy cập nhiều nhất tại Mỹ và là mạng xã hội ảo thông dụng nhất trên thế giới. Địa chỉ này với xu hướng “teen” hoá sẽ là một diễn đàn cho mọi người chia sẻ các bức ảnh, bài báo, video, âm nhạc và các thông tin cá nhân khác.
MySpaceTV đang thách thức YouTube, website chiếm vị trí độc tôn trên lĩnh vực video trực tuyến với 70% thị phần Mỹ chỉ trong 5 tháng đầu năm 2007 – theo báo cáo của hãng Hitwise. Hãng comScore Media Metrix cho biết từ tháng 2 năm nay MySpace đã lấn sân của kênh trực tuyến thuộc hãng Google này khi bắt đầu xâm nhập vào lĩnh vực video trực tuyến.