Kết quả kỳ III cuộc thi Developer of the Year 2006

Nội dung kỳ III của cuộc thi xoay quanh đề tài Web Services – công nghệ trung tâm của kiến trúc SOA (Service Oriented Architecture). Đây là một công nghệ mới và phức tạp, đòi hỏi nhiều thời gian để nghiên cứu và nắm bắt trước khi có thể áp dụng trong thực tế. Trong thời gian diễn ra kỳ III (1/4/2006 – 1/7/2006), diễn đàn JavaVietnam.org nhận được rất nhiều bài gửi về dự thi. Nhiều nội dung chuyên môn được các thành viên mang ra chia sẻ và trao đổi với nhau trên diễn đàn khá sôi nổi. Hầu hết thành viên tham gia kỳ III đều là những lập trình viên có kinh nghiệm thực tế, hiện đang làm việc tại các công ty phần mềm tên tuổi và khá am tường về công nghệ này. Ngoài ra, cuộc thi còn thu hút nhiều thành viên diễn đàn hiện là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước cũng như các trung tâm đào tạo lập trình viên trên toàn quốc.


Kết thúc vòng III, bạn Trần Đức Minh (JavaVietnam ID: MinhKiller, lập trình viên của công ty Elca Việt Nam, TP.HCM) đã đạt giải nhất với 117 điểm; bạn Lê Mạnh Cường (JavaVietnam ID: cuong09m, cựu học viên Hanoi-Aptech, hiện đang làm việc tại công ty ho@techvn, Hà Nội) đoạt giải nhì với 96 điểm; giải ba thuộc về bạn Bùi Anh Thư (JavaVietNam ID: tihocjava, sinh viên năm 1 khoa Lý – Sinh trường ĐH Quốc Gia Chonbuk, Hàn Quốc) với 90 điểm.


Thành viên đoạt giải nhất sẽ nhận được giải thưởng gồm 2 triệu đồng tiền mặt, biểu trưng, bằng khen và miễn phí 1 năm báo Thế Giới Vi Tính – PC World series A (riêng thành viên tại Hà Nội sẽ nhận được học bổng khuyến học của trung tâm đào tạo lập trình viên Hanoi – Aptech).


Nhân dịp này, Ban Tổ Chức chính thức phát động kỳ IV và cũng là kỳ cuối cùng của cuộc thi với chủ đề “Lập trình Java Desktop” sẽ diễn ra từ 1/8/2006 – 1/10/2006.


Để có thêm thông tin về cuộc thi cũng như tham khảo các bài dự thi, truy cập


www.javavietnam.org/javavn/devoftheyear/indexwww.pcworld.com.vn .


Thuỵ Anh