Hôm nay bắt đầu phân luồng giao thông phục vụ APEC

Published by admin on

Trong những ngày kề cận APEC, rất nhiều người dân, các lái xe muốn tìm hiểu về việc phân luồng cụ thể trên các tuyến đường để phục vụ APEC 2006.

Theo đó, sẽ phân luồng giao thông từ xa từ ngày 10/11/2006 đến 19/11/2006 đối với các xe ôtô tải từ phía Nam qua Cầu Chương Dương sang Quốc lộ (QL)1 và QL5: – Đi theo các đường Pháp Vân – Nguyễn Tam Trinh – Minh Khai – Nguyễn Khoái – Trần Khánh Dư – Trần Quang Khải và qua Cầu Chương Dương. Các xe ôtô tải từ QL1, QL5 qua Hà Nội về phía Nam sẽ đi theo hướng ngược lại. Thời gian hoạt động của các loại xe ôtô tải có tải trọng đến 1,25 tấn: Không được hoạt động trong giờ cao điểm sáng từ 6h30 đến 8h30, chiều từ 16h30 đến 20h00. Đối với xe ôtô tải có tải trọng trên 1,25 tấn đến 10 tấn và các loại xe máy thi công: Chỉ được hoạt động từ 20h00 đến 5h00 sáng hôm sau. Đối với xe ôtô tải trọng trên 10 tấn: Chỉ được hoạt động từ 22h00 đến 5h00 sáng hôm sau.

Đối với các xe ôtô tải từ QL1, QL6, QL32, qua cầu Thăng Long sang phía Bắc: Đi theo các đường Phan Trọng Tuệ, đường 70 đến Nhổn hoặc đường 70 – đường Láng Hoà Lạc – đường Lê Đức Thọ – QL32 – đường Phạm Văn Đồng qua Cầu Thăng Long. Các xe ôtô từ phía Bắc qua Cầu Thăng Long đi QL32, QL6, QL1 sẽ đi theo hướng ngược lại. Thời gian hoạt động của các loại xe ôtô tải có tải trọng đến 1,25 tấn: Không được hoạt động trong giờ cao điểm sáng từ 6h30 đến 8h30, chiều từ 16h30 đến 20h00. Đối với xe ôtô tải có tải trọng trên 1,25 tấn đến 10 tấn và các loại xe máy thi công: Chỉ được hoạt động từ 20h00 đến 5h00 sáng hôm sau. Đối vớixe ôtôtải có tải trọng trên 10 tấn: Chỉ được hoạt động từ 22h00 đến 5h00 sáng hôm sau.

Tổ chức giao thông từ vòng 2 vào trung tâm thành phố được xác định gồm đường vành khuyên, gầm Cầu Thăng Long – An Dương Vương, Âu Cơ, Yên Phụ, Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Trần Khánh Dư, Nguyễn Khoái, Minh Khai, Nguyễn Tam Trinh, Pháp Vân, QL1A cũ, đường 70, Láng Hoà Lạc, Lê Đức Thọ, đường nối từ Lê Đức Thọ – Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, đường vành khuyên gầm Cầu Thăng Long.

Từ ngày 10/11/2006 đến hết ngày 20/11/2006: Cấm toàn bộ các loại xe ôtô tải, xe ôtô chở khách từ 26 chỗ ngồi trở lên (trừ xe ôtô buýt, xe phục vụ Hội nghị, có phù hiệu, xe khách vào bến xe, xe thu gom rác, tưới nước rửa đường, cấp nước sinh hoạt, sửa chữa cầu đường và xe giải quyết sự cố) hoạt động từ 6h00 đến 22h00 trên các tuyến đường trong phạm vi vòng 2. Riêng ngày 18/11 và 19/11/2006: Cấm xe hoạt động 6h00 đến 23h00.

Từ ngày 12/11 dến ngày 19/11/2006, các phương tiện không được đi vào đường Sơn Tây mà phải đi theo hướng Trần Phú – Hùng Vương – Lê Hồng Phong – Đội Cấn; Ngày 16/11/2006 (từ 17h – 23h30): Cấm toàn bộ các phương tiện đi vào các tuyến phố: Nguyễn Khuyến – Văn Miếu -Quốc Tử Giám; Ngày 18/11/2006 (từ 7h – 20h): Cấm xe ôtô đi vào đường Nguyễn Chí Thanh và Trần Duy Hưng, trừ các xe có phù hiệu APEC.

Từ ngày 12/11/2006 đến ngày 20/11/2006, cấm toàn bộ các phương tiện, trừ xe chở đại biểu cấp cao và xe phục vụ Hội nghị hoạt động trên các tuyến đường: Láng Hoà Lạc, từ Lê Đức Thọ đến Phạm Hùng, đường Phạm Hùng, từ Láng Hoà Lạc đến đường Sông Đà; Trục đường số 6, số 7 tiếp giáp Trung tâm Hội nghị Quốc gia để phục vụ công tác bảo vệ. Đường Nguyễn Chí Thanh- Trần Duy Hưng trong thời gian đón dẫn các đoàn từ các khách sạn đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia dự Hội nghị và từ trung tâm Hội nghị Quốc gia về các khách sạn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong những ngày gần APEC, với việc tham gia duy trì trật tự, phân luồng, các tuyến phố ở Hà Nội đã thực sự thông thoáng hơn. Tình trạng ùn tắc giao thông cũng giảm đi rất nhiều. Nhiều người dân Hà Nội mong muốn tình hình giao thông này sẽ được duy trì thường xuyên, không chỉ vào dịp APEC.

Bắt đầu từ sáng (9/11) toàn bộ hệ thống rào quây quanh khu vực công trường thi công nút giao thông Kim Liên được dỡ bỏ . Việc “tạm giải phóng mặt bằng” nút giao thông này sẽ kéo dài đến khi kết thúc Hội nghị APEC. Sau đó, để đảm bảo thi công phần hầm ngầm, đơn vị thi công sẽ tiếp tục rào lại.

Tuy nhiên, theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội thì lần tái rào tới đây, diện tích đường bị rào sẽ nhỏ hơn lần trước.

Đã nhiều tháng nay, đơn vị thi công nút giao thông Kim Liên đã rào mặt bằng thi công trên nút giao khiến cho giao thông tại nút Kim Liên luôn trong tình trạng ùn tắc và quá tải.