Gặp gỡ 6 nhóm lọt vào vòng chung khảo “Best Project 2007”

Ăn nhau cách trình bày

Trước vòng thi quyết định, 6 nhóm lọt vào vòng chung khảo cuộc thi dành cho học viên đang học tập tại Hanoi-Aptech “Best project 2007” đã có một buổi gặp gỡ cùng Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo.

Theo đánh giá chung, sản phẩm của 6 nhóm khá đồng đều về chất lượng và mỗi nhóm đều có những ưu thế riêng đáng kể.

Tuy nhiên, “tất cả các sản phẩm đều còn lỗi”, đó là nhận xét của đại diện Ban giám khảo. Mỗi nhóm đều đã được thành viên ban giám khảo góp ý trực tiếp để các bạn khắc phục trong vòng thi tới. Như vậy, về mặt kỹ thuật, các sản phẩm được bảo vệ trong vòng thi này sẽ tiến thêm một bước mới, hoàn thiện hơn.

Tại vòng chung khảo, các nhóm sẽ cử đại diện thuyết trình về sản phẩm trước Hội đồng giám khảo gồm 5 thành viên, là những người dày dạn trong lĩnh vực CNTT. Trong số đó, phải kể đến một số chuyên gia tại các đơn vị: Công ty hệ thống thông tin FPT, Công ty phần mềm LD Tech, Ngân hàng GP Bank. Đây cũng là một cơ hội để học viên Hanoi-Aptech thể hiện mình và rất có thể, lọt vào “mắt xanh” của họ.

Một trong những băn khoăn của các nhóm dự thi là làm thế nào để sản phẩm của mình trở nên vượt trội và thuyết phục được hội đồng Giám khảo.

Không còn như những vòng trước, chú trọng các tính năng mang tính công nghệ của sản phẩm, tại vòng thi quyết định này một trong những tiêu chí thuyết phục Ban giám khảo sẽ là khả năng trình bày của từng nhóm.

Đây cũng là một trong những điều băn khoăn của các nhóm tham dự. Các bạn rất quan tâm đến việc làm thế nào để phần thuyết trình của nhóm mình hiệu quả nhất. Các nhóm sẽ phải tìm cách trình bày thiên về chức năng cũng như ưu điểm của sản phẩm, những lợi ích xã hội nếu đem sản phẩm vào ứng dụng. Nói cách khác, ngoài việc đảm bảo cho sản phẩm các phải trình bày sao cho hướng đến người sử dụng.

Tương lai hứa hẹn

Trao đổi với các nhóm dự thi lần này, ông Nguyễn Bảo Trung, Trưởng BTC cuộc thi bày tỏ mong muốn cuộc thi sẽ trở thành một trong những hoạt động thu hút được đông đảo học viên và trở thành một “nét văn hoá đẹp” trong phong trào của học viên Hanoi-Aptech.

Tôi rất vui khi ở đây các em có những phong trào học tập rất thiết thực” Phụ huynh em Phạm Hải Hà, một trong những tân học viên của Trường Hanoi-Aptech nói khi được biết về cuộc thi.

Ông Nguyễn Hồng Chương- Tổng Giám đốc Công ty IndochinaPro, đơn vị chủ quản của Hanoi-Aptech – đã cung cấp thông tin rất phấn khởi như dự định đầu tư và phát triển cho các sản phẩm khả thi. Được biết, ông đã có những hỗ trợ lớn cho một số nhóm học viên tại Hanoi-Aptech từ việc phát triển ý tưởng thành các sản phẩm phần mềm hữu ích.

“Ngay cả nếu như không đạt giải gì, thì ít ra bọn em cũng hiểu được thế nào là tinh thần teamworks, và quan trọng nhất, trong các kỳ bảo vệ Project học kỳ sắp tới, chắc chắn bọn em sẽ biết cách để đạt được kết quả tốt nhất.” Nguyễn Huy Dũng, thành viên nhóm Movie Online cho biết.