Dấu nối mang tên Mai Châu cho những chuyến hành trình của Hanoi- Aptech

Chuyến hành trình trải nghiệm 2 ngày 1 đêm của các lập trình viên tương lai Hanoi-  Aptech tại Mai Châu – Hòa Bình đã kết thúc tốt đẹp với rất nhiều những nụ cười và những kỉ niệm khó quên.

Xuất phát tại địa điểm quen thuộc là ngôi trường Hanoi- Aptech vào lúc 6h00 sáng ngày 7/11/2015, các chàng trai, cô gái đã được ban tổ chức dặn dò kỹ về quy định khi tới vùng đất mới với những phong tục riêng.

MC5--hna-151110

Vẹn nguyên cảm xúc hào hứng của những người trẻ muốn khám phá thiên nhiên và những điều mới mẻ, quang cảnh hùng vĩ với núi non trùng điệp cứ dần hiện ra, thật không ngoa khi ví vẻ đẹp của vùng núi này như những cô gái Thái xinh đẹp và quyến rũ với những màu sắc rực rỡ.

Không gian như hòa quyện vào nhau, với mây vờn trên đỉnh núi và Thung Khe dần hiện ra với màu xanh mướt mắt. Nhìn từ trên cao xuống, Thung Khe như một bàn cờ với sắc xanh và vàng, nếu hít một hơi thật dài bạn sẽ thấy cái mùi ngai ngái của cỏ quyện với hơi sương sớm tạo nên một chất vị lạ của thiên nhiên.

MC1-151110

Cả đoàn check in tại đỉnh đèo Thung Khe

Tạm biệt đèo Thung Khe, chuyến hành trình đưa Chúng tôi đến với Bản Lác, một bản nằm trong quần thể các bản thuộc Mai Châu với hơn 400 nhân khẩu, cảm giác đầu tiên khi đến với Bản Lác có lẽ là sự thân thiện của con người nơi đây. Những nếp nhà sàn san sát hiện dần ra trước mắt mang lại cảm giác thật ấm áp.

Vào đến giữa bản chúng tôi như ngập trong một không gian vô cùng màu sắc của những gian hàng bán đồ thổ cẩm và những dụng cụ của người địa phương, và có một bản sắc rất dễ thương đó là khi bạn nói chuyện với người dân địa phương, họ sẽ nói với bạn bằng thứ tiếng phổ thông nhưng nếu bạn nghe họ nói chuyện riêng với nhau thì thật thú vị vì ngôn ngữ của họ như tiếng chim vậy.

MC1-aptech-151110

MC6-hna-151110

Dừng chân tại Bản Lác, Chúng tôi được ở cùng với người dân địa phương tại nhà sàn, được thưởng thức những món ăn đặc sản của Mai Châu, được cảm nhận sự ấm áp và chân chất toát lên từ chính những người dân địa phương dành cho Chúng tôi.

MC-hna-151110

Các lập trình viên tương lai tham gia giao lưu và nhận quà tặng của đội chiến thắng

Sau 1 ngày trải nghiệm với thiên nhiên và con người, với hành trình vòng quanh 6 bản trong quần thể nơi chúng tôi dừng chân đã mang tới những cảm xúc thật thú vị và thoải mái. Bảo tàng văn hóa Thái tại Mai Châu cũng là điểm dừng chân của đoàn, ở đây có rất nhiều những dụng cụ, những tư liệu mang văn hóa đặc trưng của người Thái được trưng bày.

MC6-151110

Chụp ảnh kỉ niệm tại Bảo tàng văn hóa người Thái Mai Châu

Buổi tối là khoảng thời gian chúng tôi dành cho nhau và cho những người bạn cũng như chúng tôi từ rất nhiều nơi đang có mặt tại Mai Châu. Chúng tôi đã có 1 đêm lửa trại đáng nhớ với những người bạn, với không gian của miền Tây bắc và để rồi nhớ mãi.

MC10-151110

Chào buổi sáng sớm mai trên núi rừng Tây Bắc, chúng tôi lại tiếp tục hành trình đến với Hang Chiều, một địa danh nổi tiếng của Mai Châu. Chặng đường lên tới Hang Chiều quả là thử thách các chàng trai, cô gái chỉ quen với máy tính và những mã code nhưng với sức trẻ họ cũng đã cùng nhau lên được tới nơi như lời hẹn đi đến đích cuối cùng.

MC4-hna-151110

Thăm quan Hang Chiều

2 ngày của chuyến đi trôi qua thật nhanh, chúng tôi đã phải nói lời tạm biệt Mai Châu.  Dấu nối tiếp theo sẽ đưa chúng tôi đến với những vùng đất mới trong những chuyến hành trình kế tiếp nhưng chắc chắn những dư âm của dấu nối mang tên Mai Châu Hòa Bình thì sẽ vẫn vẹn nguyên và luôn là ký ức thật đẹp dành cho quãng thời gian sinh viên.

MC3-151110

Hẹn chuyến hành trình của mùa sau nhé các lập trình viên tương lai Hanoi- Aptech nhé!