Cuộc thi “Developer of the year 2006”

JavaVietnam.org cùng nhà đồng tổ chức – Tạp chí Thế Giới Vi Tính – PC World Vietnam – chính thức công bố Cuộc Thi Lập Trình Viên JavaVietnam.Org xuất sắc được tổ chức tại Việt Nam với tên gọi “Developer of the year 2006”. Cuộc thi được thực hiện với sự tài trợ khuyến học của Hệ thống Đào tạo lập trình viên Quốc tế Hanoi – Aptech


Mục đích


+ Khuyến khích sự giao lưu giữa hơn 14.000 thành viên, qua đó giúp các thành viên tích cực tham gia trao đổi,nghiên cứu các kiến thức liên quan.


+ Khuyến khích việc cung cấp các bài viết, tài liệu, công cụ hướng dẫn cho các sinh viên công nghệ thông tin, lập trình viên vận dụng kiến thức đã được học vào thực tế.


+ Cung cấp cho thành viên, lập trình viên các kiến thức về công nghệ mới nhất, giúp họ bắt kịp với sư phát triển ngày càng nhanh của công nghệ.


+ Từng bước hoàn thiện một sân chơi bổ ích và lý thú cho sinh viên công nghệ thông tin và lập trình viên Việt Nam.


+ Góp phần vào việc giải quyết tình trạng thiếu hụt về nhân lực công nghệ thông tin đang diễn ra ở Việt Nam.


Hình thức cuộc thi :


Cuộc thi được tổ chức theo hình thức bầu chọn cho bài viết/trả lời (bao gồm source code, chương trình, hình ảnh …. ) theo từng chủ đề mà ban tổ chức chọn trong kỳ, nội dung bài viết/trả lời (bao gồm source code, chương trình, hình ảnh …. ) là tự do tùy theo sở trường của từng tác giả. Thông qua cuộc thi, BTC hi vọng sẽ thổi lên niềm đam mê nghiên cứu trong lĩnh vực lập trình phần mềm tới tất cả thành viên. Với cuộc thi “Developer of the year 2006” các cá nhân có cơ hội thể hiện mình trước cộng đồng lập trình viên Việt Nam, điều mà các bạn rất khó thực hiện qua tại các cuộc thi CNTT được tổ chức tại Việt Nam thời gian qua.


Đối tượng tham gia :


Đối tượng tham dự cuộc thi là tất cả các thành viên của JavaVietnam.org trừ những thành viên trong Ban giám khảo


Thời gian :


Cuộc thi quý đầu tiên sẽ bắt đầu từ ngày 1/11/2005 và kết thúc vào ngày 1/1/2006 với chủ đề là Những kỹ thuật lập trình trong Mobile Games 2005.


Cơ cấu giải thưởng :


Tổng giá trị giải thưởng 60 triệu đồng bao gồm tiền mặt và hiện vật với cơ cấu như sau:


·         Giải Lập Trình Viên JavaVietnam.Org xuất sắc nhất trong năm :


– Trị giá giải thưởng : 5 triệu đồng tiền mặt + Giấy chứng nhận + biểu trưng cuộc thi + miễn phí 1 năm báo Thế Giới Vi Tính – PC World series A.


·         Giải Lập Trình Viên JavaVietnam.Org xuất sắc nhất trong quý :


– Trị giá giải thưởng : 2 triệu đồng tiền mặt + Giấy chứng nhận + biểu trưng cuộc thi +miễn phí 1 năm báo Thế Giới Vi Tính – PC World series A.


·         Giải Lập Trình Viên JavaVietnam.Org tích cực nhất trong năm :


– Trị giá giải thưởng : 1 triệu đồng tiền mặt + miễn phí 1 năm báo Thế Giới Vi Tính – PC World series A.


·         Giải khuyến học do Hệ thống Đào tạo lập trình viên Quốc tế Hanoi – Aptech tài trợ (áp dụng cho khu vực miền Bắc từ Quảng Bình trở ra) :


– Giải quý : 1 suất học bổng 6 tháng trị giá 500 USD.


– Giải năm : 1 suất học bổng 1 năm trị giá 1.000 USD.


(Chú ý : Người nhận giải thưởng có thể đăng ký các môn học phù hợp với nguyện vọng của mình.


Các học bổng có hiệu lực trong 2 tháng kể từ ngày trao học bổng.


Học bổng đích danh, không chuyển nhượng hoặc quy đổi thành tiền dưới bất kỳ hình thức nào)


Ngoài ra BTC tặng các phần quà có giá trị dành cho 10 tác giả có số điểm cao nhất và 5 thành viên năng nổ nhất


Thành phần Ban Giám Khảo :


Gồm các chuyên gia có danh tiếng làm việc trong các công ty phần mềm tại Việt Nam.






Xin vui lòng ghé thăm website: www.javavietnam.org/javavn/devoftheyear/index để biết thêm các thông tin chi tiết và được cập nhật thường xuyên những thông tin chính thức của Ban tổ chức về cuộc thi.


Hoặc gửi thư về địa chỉ email: ad@JavaVietnam.org






Thông tin về các đơn vị trong Ban tổ chức:


JavaVietnam.org


JavaVietnam.org là một cộng đồng gồm những lập trình viên Việt Nam yêu thích công nghệ Java và có website chính thức là www.JavaVietnam.org.


JavaVietnam.org hiện nay có hơn 14.500 thành viên và trung bình 200 người online trong giờ làm việc.


JavaVietnam.org còn là đơn vị cung cấp và tư vấn các giải pháp Portal theo đặc tả JSR-168, GIS (Geographic Information Systems) , Games và ứng dụng trên Mobile dựa trên ngôn ngữ Java.


Một trong những hoạt động nổi bật trong thời gian vừa qua của JavaVietnam.org là việc vận động và hợp tác với Sun Microsystems để đưa tiếng Việt vào Java 1.5, hỗ trợ kỹ thuật cho cuộc thi Mobile Games 2004, 2005.


Tạp chí Thế Giới Vi Tính – PC World Vietnam (thuộc Sở Khoa Học Công Nghệ TP.HCM).


Là ấn phẩm chuyên ngành công nghệ thông tin (CNTT), có trụ sở tại 291 Điện Biên Phủ, Quận.3, TP.HCM, xuất bản số đầu tiên vào năm 1992. Hiện tạp chí phát hành 3 series hàng tháng: Thế giới Vi tinh – PC World Series A nội dung về công nghệ máy tính và mạng với số xuất bản 60.000 bản/kỳ, Thế giới vi tính – PC World Series B nội dung về chính sách và ứng dụng CNTT, số xuất bản 15.000 bản/kỳ, Thế Giới Game nội dung về các trò chơi và giải trí với số xuất bản 36.000 bản/kỳ. Ngoài ra tạp chí còn xuất bản Niên Giám CNTT Việt Nam, tổ chức giải “Sản Phẩm CNTT Ưa Chuộng Nhất” hàng năm.


Thế giới vi tính – PC World Việt Nam cũng là đơn vị tổ chức thành công cuộc thi viết chương trình chơi cờ tướng vào tháng 4/1999, cùng Samsung Vina tổ chức cuộc thi World Cyber Game Việt Nam vào các năm 2002, 2003, 2004 và đồng tổ chức cuộc thi MobileGames 2005.


Địa chỉ website chính thức của tạp chí Thế Giới Vi Tính là www.pcworld.com.vn.


Thông tin về đơn vị tài trợ khuyến học :


Hệ thống Đào tạo lập trình viên Quốc tế Hanoi – Aptech


1.Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Hanoi-Aptech được thành lập từ năm 2001 với 2 trung tâm đào tạo và 1 văn phòng đại diện. Cho đến nay, Hệ thống Hanoi-Aptech đã đào tạo được gần 2500 học viên. Hơn 95% học viên tốt nghiệp đã có việc làm ổn định tại các công ty Phần mềm của nước ngoài và Việt Nam như: Vietsoftware, Tinh Vân, VINASA, Fsoft, CSE, Hanoi Telecom, BFC và các doanh nghiệp sử dụng CNTT khác như ngân hàng, hàng không, .v.v.. Số còn lại học chuyển tiếp để lấy bằng Cử nhân CNTT tại các trường Đại học Úc. Hanoi-Aptech đang trở thành nhân tố tích cực đóng góp cho nguồn nhân lực tay nghề cao về CNTT đáp ứng nhu cầu bức thiết của xã hội Việt Nam đang trên đà phát triển và hội nhập.


Địa chỉ Website chính thức: www.aptech-vietnam.com