Chung kết IT Melody 2006

Một sự kiện âm nhạc được chờ đợi nhất trong năm của giới Aptechites Hà Nội – IT Melody 2006 – đã tưng bừng diễn ra vào tối 23/9/2006 tại hội trường Đại học Văn hoá với 12 tiết mục dự thi…

Là một sân chơi âm nhạc và nghệ thuật truyền thống của học viên tại Trung tâm Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Hanoi-Aptech, IT Melody là nơi khám phá, khuyến khích rất nhiều các tài năng âm nhạc từ những bạn trẻ thoạt tiên chỉ hiện lên với hình ảnh của những lập trình viên, quản trị mạng, kỹ thuật viên máy tính khô khan và trầm lặng.

Nhạc sỹ Hoàng Tiến, người đã có 3 năm liền gắn bó với IT Melody cảm nhận: “Không phải bất cứ một sàn diễn chuyên nghiệp nào cũng có được cái hồn và một bầu nhiệt huyết hết mình như trên IT Melody. Đó chính là thành công của sức trẻ, của sự năng động như chính ngành nghề mà các bạn đang theo đuổi. Các bạn còn làm nhiều người bất ngờ bằng tiếng hát của mình, hát bằng chính tâm hồn nghệ thuật và niềm đam mê của mình.”

Nhạc sỹ cũng ghi nhận sự trưởng thành của IT Melody 2006 so với IT Melody 2005, đó là chất lượng giọng hát của các thí sinh đồng đều hơn, phong cách biểu diễn và hát của các thí sinh cũng được chuẩn bị kỹ hơn, và đặc biệt các thí sinh thu hút được sự cổ vũ của khán giả đông đảo hơn.

Nói đến khán giả, IT Melody 2006 có sự cổ vũ tích cực không chỉ của hơn 700 học viên của Hanoi-Aptech mà còn của bạn bè bên ngoài, ngay kể cả nhiều bậc phụ huynh cũng không nằm ngoài nhịp điệu sôi động của IT Melody 2006. Trường ĐH Văn hoá Hà Nội và Genetic Bách Khoa cũng có những tiết mục giao lưu đặc sắc.

Không thể và có thể, Nếu có yêu tôi, Một lần được yêu, Mùa thu tình yêu, Nghĩ về cha, Giấc mơ tình yêu, Đôi mắt Playku, … và nhiều các ca khúc nổi tiếng khác đã được các thí sinh của IT Melody 2006 thể hiện hết sức thành công. Hát đúng nhạc lý, có kỹ thuật, thể hiện ca khúc tinh tế, giàu cảm xúc, có những tiết tấu ngẫu hứng rất sinh viên đó là những sắc tố thấy rất rõ khi các thí sinh thể hiện bài hát mình chọn. Âm nhạc trên IT Melody 2006 vì thế không những là món ăn tính thần rất quan trọng của giới trẻ mà còn là một phần của những ước mơ được hiện thực hoá bằng chính tâm hồn và tài năng khi các bạn trẻ cất tiếng hát.

Ca sỹ Mai Trang, khách mời đặc biệt của chương trình xúc động với không khí nồng nhiệt của đêm Chung kết. Rất ngẫu hứng và thân mật, Mai Trang đã hát giao lưu với học viên của Hanoi-Aptech, với Bùi Quang Tuấn, thí sinh đạt giải nhẩt IT Melody 2005 trong ca khúc “Chuyện tình Thảo nguyên”. Bất ngờ nhất là sự chuyển đổi bài hát, Mai Trang đã dự định với bản Rock Ballad “Vậy thôi” nhưng cô đã quyết định hát bài “Lời ru cho con” bởi một lý do rất mộc mạc: vì không khí học trò nơi đây, và cũng chính Mai Trang đã rất xúc động khi có thêm 3 người bạn “đồng hành” cũng lên hoà chung dòng cảm xúc với mình khi thể hiện ca khúc của nhạc sỹ Xuân Phương.

Không chỉ tài trợ phần thưởng cho các thí sinh đoạt giải, những công ty, trung tâm như Fast, Hải Anh, Clever-Learn còn góp những tiết mục để cùng giao lưu. Đặc biệt anh Bùi Dũng, thành viên ban giám khảo, đại diện cho website www.thehe8x.net đã bày tỏ sự ủng hộ của Thehe8x với IT Melody 2006 bằng cách sẽ đăng chính những hình ảnh của các thí sinh đoạt giải đến với đông đảo bạn bè, những độc giả của Thehe8x.

Kết quả chung cuộc

Giải Nhất:
Lại Quốc Dũng – C0410L(56 Nguyễn Chí Thanh), bài hát dự thi “Nếu có yêu tôi”
Giải Nhì:
Nguyễn Ngọc Dũng – C0511H (19 Nguyễn Trãi), bài hát dự thi “Một lần được yêu”.
Giải Ba:
Nguyễn Anh Quân – C0510M (19 Nguyễn Trãi), bài hát dự thi “Không thể và có thể”.
Giải cho thí sinh phong cách:
đồng giải cho 2 thí sinh: Phạm Anh Tuấn – C0511H (19 Nguyễn Trãi) & Vũ Diệu Linh – C0607M (19 NT).
Giải cho thí sinh được bình chọn nhiều nhất:
Đồng giải cho 2 thí sinh: Trần Tuấn Đạt – T0510H – (56 NCT) & Hà Đức Thành – C0602L (56 NCT).